Tin mới

Bị đề nghị hủy danh hiệu anh hùng vì có dấu hiệu khai gian

Thứ năm, 23/10/2014, 08:38 (GMT+7)

Trong số 17 thành tích mà ông Hồ Xuân Mãn khai để được phong tặng danh hiệu anh hùng thì chỉ có 2 thành tích là đúng.

 

 

Trong số 17 thành tích mà ông Hồ Xuân Mãn khai để được phong tặng danh hiệu anh hùng thì chỉ có 2 thành tích là đúng.

Ngày 22/10, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Tờ trình gửi Chủ tịch nước về việc hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thành tích thời kỳ kháng chiến đối với ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.

Ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế

Theo tìm hiểu của VnExpress, Ông Hồ Xuân Mãn được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2000. Tuy nhiên, sau khi được phong tặng, có nhiều đơn thư tố cáo ông Hồ Xuân Mãn khai chưa đúng thành tích.

 

Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thành lập Đoàn kiểm tra và kết luận trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo, chỉ có 2 thành tích là đúng, 3 thành tích chỉ là người tham gia, phối hợp chiến đấu, không phải là chỉ huy đơn vị tổ chức các trận đánh; 4 thành tích chưa đủ cơ sở xác định và 8 thành tích báo cáo không đúng sự thật.

 

Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên của ông Hồ Xuân Mãn gây bất bình trong dư luận và ảnh hưởng không tốt đến việc thực hiện Chính sách khen thưởng của Đảng và Nhà nước.

Theo Vũ Đậu tổng hợp (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news