Tin mới

Bị đề nghị tử hình, kẻ sát hại 5 người ở Sài Gòn xin hiến tạng để chuộc tội

Thứ hai, 09/07/2018, 12:38 (GMT+7)

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo thành khẩn xin lỗi gia đình người bị hại, cha mẹ đồng thời xin hiến tạng cho y học để chuộc lại lỗi lầm.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo thành khẩn xin lỗi gia đình người bị hại, cha mẹ đồng thời xin hiến tạng cho y học để chuộc lại lỗi lầm.

Dẫn nguồn tin từ Vnexpress, sáng 9/7, TAND TP HCM xét xử Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản với khung hình phạt lên đến tử hình.Có mặt tại tòa từ sớm, người thân của ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) khóc nức nở khi nhắc vụ thảm sát gây rúng động dư luận những ngày giáp Tết. 

Trả lời thẩm vấn, Tình thừa nhận tất cả. "Bị cáo rất ghét ai chửi nặng mình. Bị cáo nhắc bà Hồng nhiều lần nhưng bà ấy không chịu nghe nên bị cáo tức giận, sát hại", hắn khai động cơ giết bà chủ.

Chủ tọa hỏi đã đâm bà Hồng mấy nhát, Tình đáp nhanh: "Nhiều lắm, không nhớ". Khi tòa chất vấn "chỉ vì tức giận mà ra tay sát hại cả gia đình ông Chinh có thấy quá đáng không", hắn nói "bị cáo không có câu trả lời".

Tình cho rằng trong cáo trạng, cơ quan điều tra không nhắc đến những lời chửi tục của bà Hồng trước lúc xảy ra án mạng. "Nếu bà ấy không chửi như thế thì có lẽ đã không có cuộc thảm sát", Tình khai.

Lý giải nguyên nhân giết 3 người con của chủ, Tình nói vì sợ những đứa trẻ tố cáo do nhìn thấy hắn đâm bố mẹ chúng. Lúc đó các cháu khóc lóc khiến hắn rất hoảng loạn.

Sau khi sát hại một lần hết 5 nạn nhân, Tình còn khai sau khi xuống dưới nhà và phát hiện bà Hồng còn "ú ớ, chửi" nên Tình đã lấy con dao 33cm ở bếp đâm tiếp cho đến khi bà chủ gục chết.

Bị cáo Tình mỉm cười trước khi bắt đầu phiên tòa sáng 9/7. Ảnh Zing.vn

Cũng theo Lao Động, tại phiên xử Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê An Giang) về tội Giết người, Cướp tài sản sáng 9/7, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình. Buộc bị cáo bồi thường hơn 198 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Khi được nói lời sau cùng, Tình bảy tỏ sự hối hận và xin được hiến tạng cho y học.

"Trước hết, tôi xin lỗi gia đình bị hại vì một hành động thiếu suy nghĩ của tôi mà gây hậu quả lớn như thế. Tôi thành thật xin lỗi", bị cáo Tình hối hận.

"Xin lỗi ba mẹ vì con chưa trả hiếu được cho ba mẹ. Chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ mà con phải trả giá bằng mạng sống của mình", bị cáo 18 tuổi gửi lời tới cha mẹ mình.

"Bị cáo xin pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học để 1 phần được cảm thấy thanh thản”, dẫn nguồn tin từ Tri thức trực tuyến, Tình nói.

Cáo trạng nêu rõ, vào tháng 8/2017, Tình được ông Chinh nhận làm công nhân tại xưởng sản xuất máng xối inox cho gia đình, được cho ăn ngủ tại nhà. Ông Chinh trả cho Tình mức lương 4,5 - 5 triệu đồng/tháng. Nhưng do Tình làm việc hiệu quả thấp, hay làm hư hỏng sản phẩm, thường đi chơi game cả đêm nên vợ ông Chinh là bà Hồng thường la mắng, dẫn đến Tình ngộ nhận bà Hồng phân biệt đối xử Tình với những người làm thuê khác khiến Tình hằn thù bà. 

Ngày 12/2/2018, các công nhân nghỉ Tết về quê, riêngTình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng gia đình ông Chinh. Rạng sáng hôm sau, Tình thức giấc và làm rớt viên bi sắt xuống nhà nên bị bà Mai Thị Hồng (vợ ông Chinh) nhắc nhở: "Giờ này không ngủ còn đi tới đi lui".

Bực tức trước hành động của bà Hồng, Tình dùng dao bấm đâm bà chủ và sát hại luôn ông Chinh cùng 3 người con. Sau đó, Tình lấy hai điện thoại, xe máy cùng một số nữ trang trong nhà rồi bỏ trốn về Long An.

Tài sản cướp được Tình nhờ bạn bán giùm hai điện thoại và laptop tại một cửa hàng vi tính ở quận Gò Vấp. Một chiếc điện thoại do bị khóa nên Tình cho bạn sử dụng.

Sau khi thu thập đủ thông tin từ hiện trường, camera an ninh, hàng chục trinh sát đã phác họa được chân dung nghi phạm vào chiều 30 Tết. Đến trưa 16-2 (mùng 1 Tết), công an bắt được Tình ở Long An. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news