Tin mới

Bị đình chỉ học vì tự ý bỏ diễn văn nghệ

Thứ tư, 21/01/2015, 10:54 (GMT+7)

Vì tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ trong ngày sơ kết học kỳ 1, một học sinh trường THPT Dân lập Phạm Ngũ Lão (TP.HCM) đã bị đình chỉ học.

Vì tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ trong ngày sơ kết học kỳ 1, một học sinh trường THPT Dân lập Phạm Ngũ Lão (TP.HCM) đã bị đình chỉ học. 

 

Chiều 20/1, lan truyền trên mạng xã hội là hình ảnh chụp quyết định đình chỉ học tập "lạ" của trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão (Q. Gò Vấp, TP. HCM).

Theo đó, trong quyết định đình chỉ ghi rõ, em Nguyễn Thị Tuyết Linh bị đình chỉ học tập (không ghi rõ thời hạn) với lý do "Tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1 (năm học 2014-2015) mặc dù cô HT (hiệu trưởng - PV) đã gọi lên phân tích”. Kèm với chú thích, em Linh phải trả lại giấy khen và bị xếp hạnh kiểm yếu trong học kỳ 1.

Bị đình chỉ học vì tự ý bỏ diễn văn nghệ

Quyết định gây chú ý và xôn xao dư luận vì hình thức kỷ luật lạ lùng và khá nặng với một học sinh lớp 11.

Chia sẻ với PV Vietnamnet, Tuyết Linh cho biết, trước đó em tham gia một tiết mục múa tập thể diễn ra trong lễ sơ kết học kỳ 1vào ngày 18/1.

Nhưng trước ngày diễn, nhóm của em đã tham gia một hoạt động từ thiện. Linh đã xin phép cô giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng được vắng mặt tại buổi lễ. Nhưng không được đồng ý nên Linh đã tự ý bỏ lễ tổng kết để đi Từ thiện. Sau đó nhà trường có quyết định như trên.

Cũng theo Linh, trong quyết định ghi rõ “ Trả lại giấy khen” hạnh kiểm "Yếu" là do “hai năm qua em đạt học lực khá, được khen thưởng giấy khen, còn hạnh kiểm xếp loại tốt”

Trong khi đó, trao đổi với PV Pháp luật TP.HCM, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định: “Quyết định đình chỉ này không hề mang tính pháp lý. Nó chỉ là động tác giả của nhà trường và được trường áp dụng 18 năm qua nhằm nâng cao tính kỷ luật”.

Video tham khảo :Bé gái tử vong bất thường trong trường mầm non :

Ông khẳng định không hề có việc em Linh phải đọc quyết định đình chỉ học trước lớp. “Sáng nay, sau khi ký quyết định bàn giao cho cô chủ nhiệm để cô giáo mời phụ huynh tới làm việc, cô hiệu trưởng đi khám bệnh. Sau đó phụ huynh có lên trường làm việc, thấy giấy có đóng mộc, ký tên nhưng vì không gặp được cô hiệu trưởng để được giải thích nên tỏ ra lo lắng” - ông Phúc nói.

Về vụ việc nói trên, trả lời PV báo Thanh niên, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: “Với lý do như vậy thì nhà trường chỉ nên phê bình, nhắc nhở học sinh. Từ lý do cho đến văn bản xử lý của nhà trường đều không đúng quy định của Bộ. Đề nghị nhà trường xem xét lại quy trình xử lý kỷ luật học sinh, tức là xử lý chưa đúng thì phải nhận ngay học sinh vào học lại”.

Theo My Vân (tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news