Tin mới

Bị đuổi học từ năm 17 tuổi, người đàn ông mất cả thanh xuân đào xuyên núi, tạo ra 'siêu biệt thự' dưới lòng đất

Thứ tư, 12/08/2020, 10:02 (GMT+7)

Mặc cho người đời dè bỉu là bị 'hâm', người đàn ông này vẫn kiên trì với dự định của mình. Sau 8 năm, ông đã có một căn nhà rộng lớn nằm trong lòng quả đồi, có thể tự cung cấp điện nước.

Nằm ở Utah, Mỹ, thị trấn Moab vốn nổi tiếng với sự yên bình với khoảng 5.000 người sinh sống chủ yếu bẳng nghề khai thác mỏ. Chàng trai Grant Johnson bị đuổi học khi mới 17 tuổi và buộc phải dọn nhà sống gần các khu khai thác mỏ ở thị trấn này.

Vị trí đỉnh đồi nơi Grant Johnson quyết định làm nhà. Ảnh: Internet

Johnson miêu tả thị trấn này gồm 2 đầu với 1 đầu bao gồm khu dân cư, trường học. Đầu còn lại các mỏ đang được khai thác mà theo chàng trai này, có tới 7 cái mỏ khác nhau trên con đường xuyên qua thị trấn.  Những con đường gồ ghề vì ít người qua lại, mỗi lần di chuyển khiến người ta có cảm giác phải lội dọc theo một dòng sông vậy

Đến năm 1980, Grant đã tiết kiệm đủ tiền để mua 40 mẫu đất gần Boulder, Utah. Ông sống trong một chiếc xe kéo không có nước và điện trong 25 năm tiếp theo. Grant học cách tự trồng trọt để lấy thức ăn. Grant có kết hôn và có 1 cô con gái, họ đã trải qua hơn 20 năm sống mà không có điện.

Chán cảnh sống tạm bợ, Grant Johnson đi đến quyết định táo bạo: Xẻ quả đồi để xây nhà.

Kế hoạch ban đầu của ông là  tìm một chỗ ở trong thế giới hoang dã ở hẻm núi và rồi trồng trọt, kiếm thức ăn ở đó. Nhưng rồi cuối cùng lại làm ra một căn nhà trong quả đồi.

Bắt tay vào công việc xây nhà vào năm 1995, chàng trai Grant Johnson quyết định cho nổ tung một quả đồi. Mọi công việc không hề được tính toán trước, đến đâu hay đến đó. Grant nhờ một người bạn làm xây dựng thiết kế cho "cái hang" của mình thành một ngôi nhà với đầy đủ tiện ích không kém gì thế giới hiện đại. Và cuối cùng sau 8 năm, "siêu biệt thự" dưới lòng đất cũng đã ra đời.

Không những vậy, Grant còn quyết định đi theo chế độ "tự cung tự cấp". Ông có một guồng nước đường kính 8 mét, đưa nước chạy thẳng đến máy bơm. Do vị trí của "siêu biệt thự" chỉ cách thượng nguồn khoảng 1 dặm nên nhờ áp lực nước cực mạnh, ông cũng tự sản xuất điện.

Toàn cảnh "siêu biệt thự" dưới lòng đất của ông Grant Johnson. Ảnh: Internet

Điện nước đã có đủ, Grant tiếp tục tự chăn nuôi. Ông nuôi cả gia súc như nuôi lợn, ngựa và bò sữa trên cánh đồng của mình để lấy thịt, nên ông không cần phải ra ngoài mua.

Một mình ở trong ngôi nhà rộng 450m2, Grant cảm thấy trống trải nên quyết định đăng quảng cáo trên Airbnb để cho thuê làm khách sạn nghỉ dưỡng. Bằng cách này, ông có thể chia sẻ kinh nghiệm với những người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news