Tin mới

Bị ép người, cô bé 14 tuổi giết chết chồng và 3 người bạn

Thứ hai, 14/04/2014, 09:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bị ép kết hôn, cô dâu14 tuổi người Nigeria đã mua thuốc diệt chuột về đầu độc chồng và 3 người bạn chồng.

(Tinmoi.vn) Bị ép kết hôn, cô dâu14 tuổi người Nigeria đã mua thuốc diệt chuột về đầu độc chồng và 3 người bạn chồng.

Theo tin tức từ BBC, bé gái 14 tuổi Wasila Umaru ở làng làng Ungwar Yansoro, gần thành phố Kano ở Nigeria đã bị ép phải kết hôn với anh chồng Umaru Sani, 35 tuổi. Sau đám cưới, chú rể Umaru đã mời khoảng 10 người bạn đến liên hoan ăn mừng.

Nhân cơ hội này, cô dâu 14 tuổi Wasila Umaru đã lén bỏ thuốc độc vào thức ăn , khiến những người tham gia đều bị ngộ độc. Vụ đầu độc đã khhieens chú rể cùng ba người bạn của anh qua đời tại bệnh viện, ngoài ra 10 người khác cũng đã phải nhập viện để cấp cứu.

Tại cơ quan chức năng, Wasila Umaru đã khai nhận toàn bộ sự việc. Cô bé đã mua thuốc chuột tại một cửa hàng ở chợ, sau đó trộn thuốc vào trong gạo và các món ăn, Wasila Umaru giải thích cho hành động của mình vì bị ép buộc kết hôn mà không có tình yêu với người đàn ông hơn mình tới 20 tuổi.

Bị ép kết hôn, cô dâu 14 tuổi đầu độc vị hôn phu bằng thuốc diệt chuột

Hiện 50% các cô gái Nigeria kết hôn trước 18 tuổi

Sĩ quan cảnh sát bang Kano là Musa Magaji Majia cho biết nghi can tuổi teen này rất hợp tác với cảnh sát và có khả năng bị buộc tội cố ý giết người. 

Được biết, nạn tảo hôn rất phổ biến ở Nigeria, đặc biệt là phía Bắc đất nước này, nơi mà những người Hồi giáo nghèo khó sinh sống.

Theo thống kê của cơ quan về trẻ em của Liên Hiệp Quốc, hơn 50% các cô gái Nigeria sống ở các vùng nông thôn đã kết hôn trước tuổi 18.

Cảnh sát Hồi giáo hiện đang cố gắng ngăn cản các bậc cha mẹ ép buộc con cái của họ lấy những người mà mình không yêu khi còn nhỏ tuổi

Các cô dâu trẻ con thường gặp khó khăn trong việc mang thai và sinh con. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến con số tử vong của các thiếu nữ tuổi từ 15-19 tăng cao. Hơn nữa, các cô gái trẻ còn phải đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm AIDS và chịu cảnh Bạo lực gia đình.

P.V (Dịch, tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news