Tin mới

Bị Formosa đuổi việc, ông Chu Xuân Phàm nói gì?

Thứ năm, 28/04/2016, 09:01 (GMT+7)

Sau khi bị Formosa đuổi việc, ông Chu Xuân Phàm-người có phát ngôn gây sốc "dân chọn bắt cá, tôm hay là nhà máy thép hiện đại?", đã có những trải lòng về sự việc.

Sau khi bị Formosa đuổi việc, ông Chu Xuân Phàm-người có phát ngôn gây sốc "dân chọn bắt cá, tôm hay là nhà máy thép hiện đại?", đã có những trải lòng về sự việc.[mecloud]xxTxcqoqfm[/mecloud]

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Chu Xuân Phàm thừa nhận bị công ty Formosa đuổi việc vì tạo ra quan hệ không tốt giữa công ty và người dân, gây bức xúc cho người dân Việt Nam.

"Tôi đã làm sai nên phải chịu vì khiến người dân bực tức. Tôi thành thật gửi lời xin lỗi tới mọi người", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Chu Xuân Phàm.

Cũng theo ông Phàm, sau 8 năm làm việc tại đây, ông có phần tiếc nuối vì sắp đến ngày khánh thành nhà máy nhưng lại không được dự. Nói về dự định tương lai của mình, ông Phàm cho biết, trước mắt sẽ phải lo cuốc ống cho vợ và hai con.

Bị Formosa đuổi việc, ông Chu Xuân Phàm nói gì?. Ảnh báo Dân Việt

Chia sẻ với PV báo Dân Việt, ông Chu Xuân Phàm cũng cho hay, vào sáng ngày 27/4, vợ ông đã gọi điện mắng một trận té tát, trách móc đã phát biểu gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Theo ông Phàm, trong một lần sang Việt Nam làm việc, ông đã quen với một cô gái Việt Nam. Năm 1999, hai người tổ chức đám cưới. Từ đó, ông xin vào làm việc cho Tập đoàn Formosa ở Việt Nam. Gia đình ông có 2 người con, bé đầu học lớp 8, bé trai sau học lớp 5. Do kinh tế không dư giả, nên hai con của ông được gửi sang Đài Loan học, còn vợ chồng ông ở một ngôi nhà nhỏ ở quận Long Biên, Hà Nội.

Ông Phàm cũng một lần nữa xin lỗi vì phát ngôn của mình: "Tôi cũng không lường trước được sự việc lại xảy ra nặng nề đến vậy. Bây giờ mất việc thì cũng buồn nhưng biết làm sao. Tuy nhiên xét trên thực tế, nếu không được làm việc ở đây nữa cũng là thời điểm tốt để tôi có thời gian chữa bệnh. Tôi bị bệnh máu trắng đã hai năm nay nên người ứ nước, đi lại rất khó khăn”, ông Chu Xuân Phàm trải lòng trên báo Dân Việt.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news