Tin mới

Bi hài chuyện "đột kích" kho hàng hiệu Gucci thanh lý

Thứ sáu, 08/08/2014, 10:37 (GMT+7)

Đợi từ 5 - 6h sáng để được vào kho hàng hiệu Gucci - Milano bán thanh lý nhưng một số khách hàng chỉ "xem cho biết" chứ không mua, số khác có nhu cầu thực sự lại không được vào.

Đợi từ 5 - 6h sáng để được vào kho hàng hiệu Gucci - Milano bán thanh lý nhưng một số khách hàng chỉ "xem cho biết" chứ không mua, số khác có nhu cầu thực sự lại không được vào.

 

Đắt khách nhờ thanh lý lẻ

Trong hai ngày 7/12 và 9/12/2012, Quản lý thị trường và Công an Hà Nội  kiểm tra cơ sở kinh doanh quần áo, giày dép, đồ da nhãn hiệu Gucci  - Milano tại số 63 Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm). Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ 1.447 đôi giày, dép các loại; 5.545 sản phẩm quần, áo, váy, dây lưng; 320 chiếc túi xách, ví… với thông tin khả nghi.

Qua xác minh, quản lý thị trường đề xử phạt hơn 42 triệu đồng và tịch thu 2.438 sản phẩm nhãn hiệu Gucci, 5.333 sản phẩm nhãn hiệu Milano và các nhãn hiệu khác. Hãng từ Italy xác nhận lô hàng trên là sản phẩm thật 100%.

Hàng hiệu Gucci trốn thuế, nguyên mác, nguyên mã được thanh lý giá bèo. Ảnh: FB

Đầu tháng 4/2013, đại diện chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, bà Nguyễn Thị Như Mai chia sẻ với báo chí, số hàng này được thanh lý theo giá bán buôn cả lô 29,6 tỷ đồng, bằng khoảng 1/3 tổng giá bán niêm yết nhưng không có ai mua. Bà Mai lý giải, số tiền không hề nhỏ, lại là hàng hiệu, không phải mua rồi đem đi chỗ nào cũng bán được. Vì vậy, cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu và đề xuất với thành phố cho tách nhóm để bán đấu giá riêng.

Ngày 15/3/2014, UBND thành phố Hà Nội có văn bản đồng ý với đề xuất của cơ quan liên ngành về việc xử lý vi phạm tại 2 cửa hàng kinh doanh hàng hiệu Gucci - Milano tại 63 phố Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Từ ngày 5/8/2014, cơ quan chức năng tổ chức bán thanh lý để sung công quỹ. Địa điểm bán hàng tại số 13 Đinh Lễ - Công ty thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội Hafasco.

Xé lẻ thanh lý thay vì bán đấu giá nguyên kho giúp đơn vị bán hàng hút khách ngoài mong đợi. Ảnh: Diệp Sa

Cách xé lẻ kho hàng lớn để thanh lý thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân chơi hàng hiệu tại Hà Nội. Thời gian thanh lý bước sang ngày thứ 2, người dân từ khắp các ngả đã đổ về gian hàng của công ty Hafasco gây tắc nghẽn nghiêm trọng đoạn phố Đinh Lễ vốn nhỏ hẹp. Do giá trị hàng lớn, khách chen lấn quá đông mất kiểm soát nên đơn vị bán hàng quyết định đóng cửa với lý do tạm nghỉ ngày 7/8/2014 để kiểm kê hàng hóa.

Lực lượng công an, dân phòng tại địa bàn cũng được huy động nhằm đảm bảo trật tự an ninh cho khu vực. Đóng cửa từ 8h sáng, ngay sau khi mở bán được 20 phút nhưng địa điểm thanh lý hàng hiệu này vẫn thu hút hàng trăm tín đồ hàng hiệu, dân buôn quyết “phục kích” chờ cơ hội vào được bên trong. Hơn 3h chiều cùng ngày, đại diện đơn vị bán hàng ra thông báo, cửa hàng tạm thời đóng cửa, chờ ý kiến cơ quan chức năng và sẽ thông tin lại cho khách hàng sau.

Bi hài chuyện "đột kích" kho hàng hiệu thanh lý

Hàng hiệu chuẩn có giá hơn chục triệu được thanh lý chỉ từ vài trăm tới vài triệu một món thực sự là thông tin kích thích mạnh mẽ đối với dân chơi Hà thành. Kho hàng càng khó vào mua, người từ khắp các ngả càng  hiếu kỳ, mong muốn được vào với lý do “không đủ tiền mua thì cũng phải xem cho biết”.

Trên Facebook, nhiều người đã chia sẻ các bí quyết để trở thành một trong các vị khách VIP được vào kho hàng hiệu giá bình dân này. Trong số đó, bí quyết vượt 5 rào vào kho của một thành viên được nhiều người chú ý.

Theo anh này, ai muốn vào chỉ cần tỏ ra đàng hoàng, sành điệu, bình tĩnh giữ vị trí áp sát cửa. Sau đó, chờ tới lúc mọi người xao nhãng, cánh cửa gian hàng sẽ kéo lên chỉ khoảng 30cm, vừa đủ cho hơn chục người nhà, khách VIP được “phím” trước chui lọt. Vào tới bên trong, phong thái tự tin cùng một vài bí quyết rỉ tai to nhỏ với các nhân viên bên trong kho hàng đã giúp anh này vào tận nơi ngắm hàng hiệu giá rẻ.

Một thành viên kể chuyện "đột nhập" kho Gucci trốn thuế bán thanh lý. Ảnh: FB

Một số tín đồ Gucci, Milano cho biết, họ phải dậy từ 5-6h sáng phục kích trước cửa gian hàng để lấy số chờ tới lượt vào mua nhưng cuối cùng cũng không được vào. Chị Thu Giang (Bùi Thị Xuân, HN) cùng chồng nghỉ bán hàng, gửi con nhỏ cho giúp việc để tới đây từ sớm, chờ đợi trong nhiều tiếng đồng hồ nhưng không có cách nào vào trong xem hàng.

Chị Giang cho biết, kho hàng chỉ mở bán khoảng 20 phút rồi đóng im ỉm cho tới chiều. Khoảng hơn 3h có người ra thông báo dừng bán hàng, chờ ý kiến cơ quan chức năng. Một số khách may mắn được vào trong chia sẻ trên diễn đàn mạng, có thể lô hàng hiệu trên đã được tuồn bán cho khách quen từ trước nên khi vào tới bên trong họ thấy chất lượng hàng không được như mong đợi

Anh Adrian, một du khách người Anh tỏ ra khá hiếu kỳ trước hiện tượng này. Anh chia sẻ, Gucci, Milano cũng là một trong những nhãn hàng được yêu thích tại Anh. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ thấy cảnh người dân phải chen lấn, xô đẩy, thậm chí cãi vã nhau để có một chỗ đứng gần cửa gian hàng hiệu giảm giá như tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news