Tin mới

Bi hài chuyện quan tham Trung Quốc mê tín nghĩ Phật tổ hiển linh, ai ngờ lại "tự chui đầu vào rọ"

Thứ hai, 15/10/2018, 09:42 (GMT+7)

Ngoài việc mê tín, quan tham Trung Quốc Ngô Đức Hoa còn được miêu tả là người có lối sống xa hoa, phóng túng, trụy lạc.

Ngoài việc mê tín, quan tham Trung Quốc Ngô Đức Hoa còn được miêu tả là người có lối sống xa hoa, phóng túng, trụy lạc.

Ngày 11/10 vừa qua, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật - Ủy ban Giám sát thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã cho phát hành tài liệu “Dùng giáo trình sống để thức tỉnh những người đang trong mơ - Trùng Khánh xử lý phần sau của Vụ án Ngô Đức Hoa”.

Bi hài chuyện lên xuống của quan tham Trung Quốc - ảnh 2

Ngô Đức Hoa khi còn tại chức.

Theo tổ chức này cho biết, hôm 8/10, quận Du Bắc đã tổ chức hội nghị giáo dục đầu bờ về chống tham nhũng; tại đây đã cho chiếu băng video ghi lại những phát biểu sám hối của Ngô Đức Hoa (SN 1973, nguyên Ủy viên thường vụ, Phó Bí thư quận ủy Du Bắc, Trùng Khánh). Tài liệu trên mô tả, cả hội trường đã “im phăng phắc” một cách khác thường khi chứng kiến hình ảnh Ngô Đức Hoa khóc hối tội.

Hồi tháng 4, sau khi bị bãi chức Bí thư Ủy ban kinh tế - tin học quận, Hoa cho là tại “phong thủy không ổn” nên cho mời “phong thủy đại sư” đến bài bố lại Phong thủy, rồi thuê nhà khác, mua cá chạch về phóng sinh theo lời thày, rồi còn đi lễ chùa Tấn Vân để cầu Phật tổ phù hộ.

Tuy nhiên, thật trớ trêu, sáng sớm ngày 26/5/2018, Ngô Đức Hoa đến chùa Tấn Vân để thắp hương, cầu Bình An và mọi chuyện hanh thông; ngay sau đó ông ta nhận cuộc điện thoại gọi đến ngay quận ủy có việc. Hoa ngỡ rằng được bố trí công tác mới, mừng rỡ nghĩ “Phật tổ quả nhiên linh thiêng thật!”. Nào ngờ khi đến nơi thì thấy các nhân viên Ủy ban Kiểm tra kỷ luật đã đợi sẵn với quyết định bắt giữ ông ta để điều tra.

Theo báo Kỷ luật kiểm tra giám sát Trung Quốc, Ngô Đức Hoa dần trở thành "người hai mặt" trên chính trường Trung Quốc kể từ khi ông này sang Hồng Kông học nghiên cứu sinh Tiến sĩ (1998-2003).

Để thăng tiến trong công việc, Ngô Đức Hoa đã bắt tay với người tình của cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài là Lưu Phụng Châu thực hiện những hành vi vi phạm kỷ luật, nhờ đó trở thành thành viên trẻ nhất trong Ủy ban thường vụ quận ủy Bắc Du.

Quan tham Trung Quốc: Hoan hỉ nghĩ Phật tổ hiển linh, ai ngờ lại tự chui đầu vào rọ - Ảnh 1.

Ngô Đức Hoa. Ảnh: Báo Tân Kinh

Đồng thời, Ngô Đức Hoa cũng có hành vi phạm pháp, trục lợi khác cùng với Hoàng Tô Chi - một người tình khác của Tôn Chính Tài.

 

Ông này cũng được mô tả là người rất mê tín. Theo đó, từ năm 2009 đến thời điểm bị bắt giữ, để cầu bình an và công danh thuận lợi, Ngô Đức Hoa thường đến các ngôi chùa ở Sơn Tây, An Huy, Trùng Khánh để lễ phật.

Trong thời gian dài, ông này thường treo ảnh phật trên ô tô, lập ban thờ phật trong nhà để thờ phụng. Thậm chí, khi phân chia tài sản sau ly hôn với vợ cũ, ông này chỉ mang theo ban thờ phật đến nơi ở mới, sáng tối thắp hương phụng thờ đều đặn.

Cũng trong thời gian này, Ngô thường tuyên truyền rao giảng mê tín và ngồi thiền tu luyện hàng ngày. Ngoài ra, Ngô còn lợi dụng chức vụ Chủ nhiệm Ban xây dựng quận Du Bắc để làm lợi cho công việc xây dựng cơ sở các tổ chức mê tín mà y tham gia.

Đến tháng 4/2018, sau khi bị bãi nhiệm, cho rằng do phong thủy xấu nên Ngô đã mời thầy phong thủy tới bố trị lại phong thủy. Đặc biệt, nghe theo lời thầy phong thủy, ông này đã mua 600 nhân dân tệ tiền cá trạch để thả phóng sinh.

Ngoài mê tín, ông này còn bị cáo buộc tham nhũng, trục lợi cá nhân. Cụ thể, vào tháng 4 năm nay, sau khi bị bãi nhiệm, trong quá trình lục soát phòng làm việc, tổ kiếm tra phát hiện hai phong bì chưa mở của y.

Thói quen nhận phong bì của Ngô bắt đầu từ năm 2003 khi y đến Du Bắc nhậm chức. Thời gian này, Ngô Đức Hoa nhận được phong bì trong mọi trường hợp: trên bàn ăn, trên bàn họp, hoạt động công đoàn...

Lần đầu tiên nhận được phòng bì, ông này còn ngần ngại suy nghĩ về hành vi vi phạm kỷ luật nhưng sau đó như một thói quen, khi đối phương đặt phong bì vào túi quần, y đã chủ động điều chỉnh tư thế ngồi để phong bì dễ nhồi vào bên trong.

Theo cáo buộc, Ngô Đức Hoa còn sống xa hoa, phóng túng, chìm đắm trong thanh sắc và trụy lạc. Có cả bày người tình, Hoa truy hoan hưởng lạc bất kể ngày đêm; chạy theo hưởng thụ, thích ăn sơn hào hải vị, nghiện uống Mao Đài lâu năm, chơi ngọc thạch và thư họa.

Ông ta khoe mình “tinh thông tửu đạo”, thường “vang đỏ khai vị, rượu trắng đưa mồi, rượu tây trợ hứng, uống bia giải rượu”. Theo Tân Kinh báo, những ả người tình của Ngô Đức Hoa đều được ông ta “lựa chọn kỹ lưỡng”. Trước khi kết giao với cô nào hay kết bạn với ai, ông ta đều xem tuổi, sinh thần bát tự của đối phương có hợp với mệnh mình hay không, nếu thấy không xung đột với mình mới kết giao.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news