Tin mới

Bi hài quan tham Trung Quốc cố chết bảo vệ người tình

Thứ tư, 07/06/2017, 17:13 (GMT+7)

Trần Hoằng Bình, hổ lớn vừa lọt lưới đã nhận hết mọi tội lỗi về mình và cầu xin tòa tha thứ cho Hứa Thu Lâm-tình nhân của ông ta để ả được về nuôi con. Đáng thương thay, một trong hai đứa trẻ ông cho là con lại chính là con của ả người tình với bồ nhí.

Trần Hoằng Bình, hổ lớn vừa lọt lưới đã nhận hết mọi tội lỗi về mình và cầu xin tòa tha thứ cho Hứa Thu Lâm-tình nhân của ông ta để ả được về nuôi con. Đáng thương thay, một trong hai đứa trẻ ông cho là con lại chính là con của ả người tình với bồ nhí.

Trần Hoằng Bình-nguyên Bí thư thành ủy Yết Dương, Quảng Đông hôm qua 6/6 đã bị Tòa án thành phố Phật Sơn, Quảng Đông kết án nhận hối lộ gần 140 triệu NDT và tuyên phạt mức án tử hình, hoãn thi hành án hai năm. Ngoài ra, toàn bộ tài sản của ông này sẽ bị tịch thu và sung vào quốc khố.

Theo Đa chiều, từ tháng 4/2015 đến nay, vụ án Trần Hoằng Bình nhận hối lộ, đưa hối lộ và lạm dụng chức quyền mới chính thức kết thúc.

Theo bản cáo trạng tại tòa, trong suốt giai đoạn từ năm 2004 đến năm 2011, Trần Hoằng Bình đã lợi dụng chức vụ để "nâng đỡ" người khác và nhận về số tiền và vật với tổng giá trị lên đến 140 triệu NDT (462 tỷ đồng).

Trước đó, năm 2010, Bình đã lợi dụng chức quyền của mình, mưu lợi phi pháp cho người khác. Vụ việc này khiến nhà nước thiệt hại đến gần 4 triệu tệ. Năm 2011, với mục đích được toàn quyền điều chỉnh nhân sự theo ý mình, Bình đã đưa hối lộ cho người khác, với tổng số tiền là 2,9 tỷ đồng.

Trần Hoằng Bình khi còn tại nhiệm.

Vì vậy, tòa tuyên án, Trần Hoằng Bình đã lợi dụng chức vụ để mưu lợi cho người khác và nhận số tiền hối lộ cực lớn, đưa hối lộ để thực hiện những hành vi không chính đáng, lạm dụng chức quyền gây thiệt hại đến lợi ích quốc gia, vì vậy đáng phải chịu sự trừng phạt của nhiều tội.

Tuy nhiên, theo tòa, sau khi tuyên án, "hổ lớn" này đã thành thực khai báo, chủ động nhận tội trước khi bị khởi tố, tố giác hành vi không đúng kỷ luật của người khác qua điều tra, có biểu hiện lập công chuộc tội, ăn năn hối lỗi, nên đã được pháp luật xử nhẹ. Vì vậy, Bình được tuyên mức án tử hình, hoãn thi hành hai năm, tịch thu toàn bộ tài sản.

Trần Hoằng Bình sinh năm 1954 tại Yết Dương, Quảng Đông. Sau khi vào đảng năm 1976, Bình liên tục công tác tại thành phố Yết Dương, với chức vụ thăng cấp dần, từ Phó Bí thư, Khu trưởng khu phố rồi được điều lên thành phố làm Phó Tổng thư ký ủy ban, Phó thị trưởng, Phó bí thư thành ủy, Hiệu trưởng trường đảng, Phó bí thư Ủy ban Chính pháp thành ủy. Tháng 3/2005, Bình chính thức được bổ nhiệm làm Thị trưởng. Năm 2008, Bình được nâng lên làm Bí thư thành ủy Yết Dương và là đại biểu quốc hội.

Tháng 11/2012, Bình chính thức bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Quảng Đông bắt giữ vì tình nghi có những hành vi không phù hợp. Tháng 7/2013, Bình bị khai trừ ra khỏi đảng và cách chức.

Đến tháng 4/2015, Bình bị tòa án đưa ra xét xử về các cáo buộc nhận hối lộ, đưa hối lộ và lạm dụng chức quyền. Trong quá trình điều tra, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh ủy Quảng Đông còn phát hiện, Bình có nuôi một người tình, được xác định là Hứa Thu Lâm và có con riêng với cô này.

Khi được điều lên đối chất, Lâm cho biết cô ta không chỉ là người tình của Bình, mà còn vụng trộm với Vận Khánh Lương-Ủy viên dự khuyết Trung ương, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy Quảng Đông, Bí thư thành ủy Quảng Châu. Theo đó, cô này cũng có 1 con trai riêng với Lương.

Lâm cũng khai rằng, cô ta có quan hệ tình ái với Vạn Khánh Lương trước, và cả hai đều không biết Lâm gian dâm với cả hai.

Vạn Khánh Lương (trái), Hứa Thu Lâm (giữa) và Trần Hoằng Binh (phải).

Lâm còn thật thà: Vạn Khánh Lương có quan hệ tình ái với cô ta trước, cả Bình và Lương đều không biết Lâm cùng lúc gian dâm với 2 người.

Theo báo chí, đầu năm 2007, Trần Hoằng Bình quen với Hứa Thu Lâm, một phụ nữ xinh đẹp sinh năm 1970 làm nghề buôn bán quần áo, khi đó Lâm đã ly hôn chồng và có 4 con.

Nghiêm Thu (Đa chiều)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news