Tin mới

Bị HH Diễm Hương bỏ rơi, Đại gia bỏ bê dự án

Thứ sáu, 09/05/2014, 15:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Có lẽ cú shock vì chia tay Diễm Hương khiến cho đại gia bất động sản không còn đủ bình tĩnh để điều hành công ty công ty. Bằng chứng cho thấy là hàng loạt các dự án do công ty đứng thầu đang đồng thời đắp chiếu.

 

 

 

(Tinmoi.vn)Có lẽ cú shock vì chia tay Diễm Hương khiến cho ông Đinh Trường Chinh không còn đủ bình tĩnh để điều hành công ty công ty. Bằng chứng cho thấy là hàng loạt các dự án do công ty đứng thầu đang đồng thời đắp chiếu.

Dự án khủng đang treo?????

Ông Đinh Trường Chinh là chủ tịch HĐQT của công ty Việt Hân, ông cũng chính là ông chồng đại gia của hoa hậu Diễm Hương. Là chủ đầu tư của hàng loạt các dự án lớn như Dream City (Phú Thọ), Castle Plaza (Hà Nội) hay Skypark Beach Long Điền (BR-VT)…Tuy nhiên đã sắp tới thời điểm bàn giao, mọi thứ vẫn đang ngổn ngang tiến độ.

"Ông Đinh Trường Chinh là chủ tịch HĐQT của công ty Việt Hân"

Với quy mô  2.000 ha và vốn đầu tư dự kiến lên đến 1,5 tỷ USD, dự án Khu đô thị sinh thái - du lịch - nghỉ dưỡng - thể thao Tam Nông( Dream City ) được coi là dự án "khủng nhất" của công ty này. Dự án được xem là một trong những khu du lịch sinh thái kết hợp vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc, đạt tiêu chuẩn quốc tế, xôn xao dự luận báo chí một thời. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dự án dường như mất tích hoàn toàn trên phương diện đại chúng. Lần gần nhất được điểm danh chúng vẫn chỉ là những cánh đồng cỏ hoang.

 Không kém phần "khủng" là dự án Castle Plaza, dự án đóng ngay trên địa bàn thành phố Hà Nội với tổng diện tích 12,17 ha và mức đầu tư lên đến 750 triệu USD. Là tổ hợp khu nhà ở - văn phòng - dịch vụ cao cấp, dự kiến hoàn thành cuối năm 2013 tuy nhiên nếu đi qua khu vực 136 Hồ Tùng Mậu (nay là 202 Hồ Tùng Mậu), người ta chỉ thấy một bãi đất với đủ các loại dịch vụ tạp nham từ bán hoa quả, hàng bia hơi, sân tenis… thậm chí, người vô gia cư đến dựng lều ở tạm trên khu đất hàng trăm triệu đô này.

Gặp nhiều chỉ trích về việc đền bù cũng như triển khai siêu dự án Skypark Long Điền của Việt Hân tọa lạc tại 2 xã Phước Tỉnh và Phước Hưng, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu, trên diện tích khoảng 948.912m, nhiều người đang thắc mắc rằng, có chăng đại gia đang cạn vốn????

 Cạn vốn đầu tư hay vẫn chưa hết sock tâm lý???

Việt Hân đang rơi vào tình cảnh này khi đột nhiên co rúm lại sau khi khá mạnh miệng trên thị trường BĐS. Cả Dream City, Castle Plaza… đều đang là điển hình cho những dự án bê bối về tiến độ. Đây hầu hết những dự án làm nên thương hiệu của Việt Hân, tuy nhiên đều vẫn chỉ là bãi đất trống khiến dư luận hoài nghi về tiềm lực tài chính của đại gia BĐS này.

"Dự án Castle Plaza một bãi đất với đủ các loại dịch vụ tạp nham"

Trao đổi về dự án chậm tiến độ của Việt Hân, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho rằng, có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, có thể do các thục pháp lý rắc rối, khâu giải phóng mặt bằng không thuận lợi… nhưng trong bối cảnh thị trường BĐS hiện nay, phần đa các dự án “đắp chiếu” là do chủ đầu tư đói vốn.

Mới đây, trong vụ đôi co trên mặt báo với vợ cũ là Hoa hậu Diễm Hương, chính ông Đinh Trường Chinh cũng vô tình để lộ tình trạng khó khăn của mình: “Năm 2010 và 2011, bất động sản lên đến đỉnh điểm. Tiền tôi rất nhiều. Nhưng sau năm 2011, kinh tế khó khăn, tôi phải co bóp lại, chứ bất động sản không bán được và lo tập trung làm ăn, chứ không phải chơi bời như người khác”, ông Chinh cho hay.

Như vậy, tình trạng đất dự án bỏ hoang của Việt Hân cần xử lý thế nào?  Khi theo quy định, nếu dự án chưa đầu tư xây dựng công trình mà để đất hoang kéo dài thì có thể thu hồi giao cho nhà đầu tư khác; hoặc có thể sử dụng biện pháp đánh thuế thật mạnh, mỗi năm không sử dụng thuế cao gấp đôi, gấp ba, nhà đầu tư xót tiền sẽ tự giải quyết.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dai gia