Tin mới

Xôn xao tâm thư nữ sinh "đòi" tự tử: Lãnh đạo nhà trường lên tiếng

Thứ tư, 27/04/2016, 14:23 (GMT+7)

Vụ 3 học sinh bị đình chỉ học do tè bậy tại trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình vẫn chưa hết nóng thì cũng chính trong ngôi trường này, một nữ sinh đã viết tâm thư đòi “tự tử” do bị hiệu trưởng dọa.

Vụ 3 học sinh bị đình chỉ học do tè bậy tại trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình vẫn chưa hết nóng thì cũng chính trong ngôi trường này, một nữ sinh đã viết tâm thư đòi “tự tử” do bị hiệu trưởng dọa.

Theo nội dung bức thư, do bị thầy hiệu trưởng tra khảo về những thông tin các bạn vẽ bậy lên trường, nữ sinh đã giải thích nhưng thầy giáo vẫn không tin, còn thay đổi cách xưng hô "mày - tao" và đe dọa “mày không nói ra thì mày không còn con đường sống đâu con ạ”. 

Bức thư được nữ sinh viết gửi cô giáo chủ nhiệm và một cô giáo khác có tựa đề: "Lời chăng chối vì bị thầy hiệu trưởng Phạm Xuân Định nghi ngờ".

Bức thư em D. viết. Ảnh: Thế Anh

Trong bức thư của nữ sinh, có đoạn: "Em cố gắng giữ bình tĩnh vì em có làm điều gì sai trái đâu. Bây giờ thầy đã thay đổi hẳn rồi, thầy không còn xưng thầy gọi em nữa. Mà cách cư xử chuyển thành: “Mày, Tao”. Thầy dọa em: “Mày không nói ra thì mày không còn con đường sống đâu con ạ”. Em biết thầy là hiệu trưởng, em chỉ bảo là em không biết. Em không liên quan gì đến nhưng thầy không tin. Mắt em đỏ hoe và em muốn khóc. Một phần do uất ức một phần do hoang mang bởi thầy đã mất niềm tin nơi em rồi…".

Nói về bức thư trên, trả lời PV Người đưa tin, nữ sinh V. T. M. D. (học sinh lớp 9C, người viết bức thư gửi cô giáo) cho biết: “Em không nhớ rõ hôm đó, các bạn vẽ bậy ra trường vì em là người về sau cùng nên bị thầy Định nghi ngờ. Mấy ngày sau đó, ngày nào cũng bị gọi xuống, đang học cũng bị gọi xuống, thầy hỏi em có làm cái đó không để thầy biết và giảm nhẹ cho hoặc thầy tha…

Trong bức thư đề cập việc bị thầy hiệu trưởng đe dọa. Ảnh: Thế Anh

Có một hôm, thầy Định cho cô kế toán lên gọi em xuống phòng với bộ mặt tức tối, em cũng đoán lý do gọi em xuống. Lúc mỗi mình em ở phòng thầy hiệu trưởng, xưng mày tao, “nếu mày không nói ra thì mày sẽ không còn con đường sống”.

“Em khiếp quá, em không làm, thầy không tin em, em bức xúc quá, nên em lên lớp viết thư, em vừa khóc vừa viết thư thành 2 bản, một bản gửi cho cô giáo chủ nhiệm, một bản gửi cho cô Loan”, nữ sinh V. T. M. D. nói.

Liên quan đến bức thư trên, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Phạm Xuân Định – Hiệu trưởng, trường THCS Vũ Tiến phủ nhận việc mình dọa em V. T. M. D.

Nữ sinh bày tỏ cảm giác tuyệt vọng, buồn, muốn chết. Ảnh: Thế Anh

Ông Định cho biết: “Sau khi sự việc vẽ bậy lên tường xảy ra, nhà trường điều tra thì biết được có 5 thầy cô giáo ở lại trường, trong đó có cô giáo Loan và em học sinh V. T. M. D.

Sau đó, chúng tôi mời em D. kèm theo một người đi cùng, xuống làm việc, buổi thứ hai mời em D. với cô giáo chủ nhiệm xuống chỉ để hỏi "trong thời gian đó, em làm gì”. Em D. trả lời, trong thời gian đó em có ở đó, chúng tôi hỏi lý do, mọi lần em về sao hôm đấy em không về, em D. nói vì xe em bị hỏng”.

Cũng theo vị hiệu trưởng: “Tôi cũng trực tiếp vào nhà gặp gỡ bố mẹ em D. và nói, tôi nghĩ là em D. không viết, tôi nghĩ đây là ý đồ của người lớn vì em D. với tôi không có thù hằn gì.

Nếu cháu viết, với tôi cũng không có vấn đề gì cả, thầy cũng không có thù hằn gì với các em cả. Hôm sau, cô giáo chủ nhiệm gặp gỡ em D. và bảo em D. viết tường trình sự việc”.

Trước việc em D. nói thầy hiệu trưởng xưng "mày - tao" và đe dọa, ông Định khẳng định mình không được đọc bức thư đó và nếu có việc đó xảy ra em D. phải cho mình biết sự việc đã xảy ra bao giờ, ở đâu?

 "Tôi cũng không được xem bức thư đó, giờ em nói tôi nói với em câu “Mày không nói ra thì mày không còn con đường sống đâu con ạ” thì em phải cho tôi biết, tôi nói câu ấy ở đâu, khi nào. Tất cả các buổi làm việc với em tôi rất kín kẽ", ông Định nói.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: THCS Vũ Tiến