Tin mới

Bị IS đánh 90 roi vì chơi nhạc “không thuộc đạo Hồi”

Thứ tư, 21/01/2015, 15:16 (GMT+7)

Cảnh sát tôn giáo của Nhà nước Hồi giáo IS đã đánh phạt các nhạc sĩ và đập tan nhạc cụ của họ chỉ vì những người này chơi một bản nhạc “không thuộc đạo Hồi”.

 

Các nhạc sĩ Syria bị cảnh sát tôn giáo đánh 90 roi

Những người đàn ông trong ảnh bị đánh vào lưng và chân bằng một cây gậy gỗ ở ngay giữa quảng trường công cộng sau khi các nhân viên cảnh sát cuồng tín đạo Hồi của IS đập vỡ cây đàn điện tử “gây khó chịu cho người Hồi giáo”.

Vì họ dám chơi bản nhạc "không thuộc đạo hồi"

Theo thông tin đính kèm cùng những bức ảnh trên một website chia sẻ tập tin, các nhạc sĩ bị đánh 90 roi ngay bên cạnh 1 người đàn ông trông giống 1 “hisbah”. Thuật ngữ tiếng Ả Rập này dùng để chỉ bổn phận của các nhà lãnh đạo Hồi giáo để duy trì luật pháp, nhưng trong bối cảnh này thì nó ám chỉ một quan chức địa phương hay 1 người lớn tuổi trong bộ lạc.

Nhạc cụ bị đập vỡ

IS thực thi luật hồi giáo Sharia rất hà khắc

Theo một bài viết đăng trên mạng được cho là tuyên bố của văn phòng thông tin của IS ại Aleppo, một người đàn ông đã bị bắt vì tội buôn lậu thuốc lá và bị phạt 50 roi.

Kể từ khi kiểm soát những vùng rộng lớn tại Syria và Iraq từ năm ngoái, IS đã tuyên bố thành lập Đế chế tại Trung Đông và thực thi luật Hồi giáo Sharia tại lãnh thổ mình kiểm soát.

Những kẻ trộm thường xuyên bị chụp hình bị cắt bàn tay hoặc cánh tay trưng giữa đám đông còn tội Ngoại tình sẽ bị hành quyết.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news