Tin mới

Bị khách đặt 150 mâm cỗ cưới giá hơn 200 triệu đồng rồi 'mất hút': Chủ nhà hàng ở Điện Biên lên tiếng

Thứ tư, 30/09/2020, 17:35 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin một nhà hàng ở Điện Biên bị khách 'bom' 150 mâm cỗ cưới gây thiệt hại hàng trăm triệu, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng Tâm Phúc cho biết, sau khi nghi ngờ bị lừa đảo gia đình đã nhờ công an can thiệp.

Ngày 30/9, mạng xã hội xôn xao chia sẻ thông tin và hình ảnh về trường hợp một nhà hàng ở Điện Biên bị bom 150 mâm cỗ khiến dân tình vừa bất ngờ, vừa lên án.

Trong khi nhiều người còn bán tín bán nghi, thì trên mạng xã hội liên tục xuất hiện dòng chia sẻ nhờ cộng động mạng giải cứu cô cưới giá rẻ để giúp nhà hàng này gỡ gạc lại chút vốn.

Hình ảnh về rạp cưới rất dài dựng bên đường cùng những mâm cỗ cưới bị "bom". Ảnh: FB

"Không biết có phải nhà dựng rạp đặt cỗ không. Mà thấy mọi người bảo không thấy bóng ai, không thấy loa nhạc gì. Còn bác nhà hàng thì "bị bom" 150 mâm cỗ. Pha bom cỗ cưới mặn nhất năm. Nhà kia cố tình chơi đểu hay sao mà làm trò thất đức thế. Ai ở Mường Thanh, Điện Biên giải cứu giúp nhà hàng nhé, có 500 - 600 - 700nghìn/mâm. Đồ tươi ngon như kia", một dân mạng chia sẻ.

Sau khi bị bom 150 mâm cỗ, nhà hàng đang kêu gọi người dân có lòng tốt đến giải cứu số lượng lớn đồ ăn đã chuẩn bị cho 'đám cưới ảo' này.

Anh Vũ Thế Long (34 tuổi, trú tại phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ - chủ nhà hàng Tâm Phúc xác nhận có việc khách 'bom' 150 mâm cỗ cưới của nhà hàng anh. Hiện anh Long đã trình báo toàn bộ vụ việc tới cơ quan chức năng.

Biết mình đã bị bom 150 cỗ, nên chủ nhà hàng đã buộc phải thanh lý lỗ với giá rẻ chỉ khoảng 500 nghìn 1 mâm cỗ.

Theo lời anh Long, vào ngày 24/9 vừa qua, một gia đình ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên có đến nhà hàng anh đặt cỗ cưới với số lượng 150 mâm cỗ cưới. Gia đình này cũng yêu cầu nhà hàng hỗ trợ làm rạp cưới, bàn ghế... với toàn bộ chi phí 1,3 triệu đồng/mâm cỗ. Với 150 mâm cỗ sẽ có trị giá hơn 200 triệu đồng.

Cũng theo anh Long, tối hôm qua, cô dâu vẫn lại nhà hàng ăn cơm và hỏi về tình hình cỗ bàn nhưng tới hôm nay gọi điện thoại thì không ai bắt máy.

Cá chép 2 cân thanh lý chỉ 50.000 đồng/con.

"Vì gia đình này trước cũng hay đến nhà hàng của tôi ăn uống nên tôi có biết họ. Họ bảo đặt cọc 30 triệu đồng làm cỗ trước nhưng đưa tiền sau. Họ thông báo sáng nay sẽ đến làm lễ cưới và ăn cỗ nhưng sau không đến. Tôi gọi điện nhiều lần nhưng họ không nghe máy", anh Long chia sẻ và cho biết, sự việc khiến gia đình anh hết sức ngỡ ngàng. Vì tin tưởng nên anh chưa nhận khoản tiền đặt cọc nào của khách.

Rạp cưới khoảng hơn 20 triệu.

Liên quan đến vụ việc trên, một MC được thuê dẫn chương trình cho đám cưới này cũng lên tiếng cho biết: "Mình là MC của đám cưới này, đã có mặt ở đây từ 10h sáng nay sau đó đợi đến 11h-11h20 rồi hẹn xuống 14h chiều rồi đến giờ mất hút... Nếu đám cưới này số 2 thì không có đám cưới nào số 1. 150 mâm cỗ liền, dù rất thương cho gia chủ nhưng cũng không biết nói gì chỉ biết cảm ơn mọi người đã mua ủng hộ cho nhà hàng.

Chỉ muốn nói đây là một bài học cho tất cả mọi người đặc biệt là tất cả các nhà hàng trên cả nước, tất cả các đám cưới nên có hợp đồng, đặt cọc và giao kèo rõ ràng... Tôi rất buồn, buồn cho nhà hàng buồn cho cả bản thân tôi nữa vì bị bom".

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Mường Thanh, TP Điện Biên, Điện Biên cho biết, chính quyền đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh, làm rõ vụ việc trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Điện Biên