Tin mới

Bi kịch anh trai 10 tuổi bắn em 7 tuổi mất hậu môn

Thứ bảy, 13/06/2015, 07:49 (GMT+7)

Đang nằm ở nhà, bé D. bị anh trai 10 tuổi đi bắt cua về mang theo một khẩu súng săn nhặt được ngoài bờ ruộng bắn vào mông, nào ngờ súng nổ.

Đang nằm ở nhà, bé D. bị anh trai 10 tuổi đi bắt cua về mang theo một khẩu súng săn nhặt được ngoài bờ ruộng bắn vào mông, nào ngờ súng nổ. 

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, em T.V.D. (7 tuổi, ở Hàm Yên, Tuyên Quang) nhập viện trưa 11/6 trong tình trạng mất ống đại tràng, mất hậu môn, niệu đạo, tổn thương rất nghiêm trọng. 

Gia đình nạn nhân cho biết, bé D. đang nằm ở nhà thì anh trai 10 tuổi đi bắt cua về mang theo một khẩu súng săn nhặt được ngoài bờ ruộng bắn vào mông em để đùa. 

Nhưng thật không may khi súng lại nổ, bé D. bị bay mất hậu môn, ống trực tràng, nguy cơ khó phục hồi như người bình thường. 

Bác sĩ Kim Cương (Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang) cho biết, ngay sau khi được đưa đến bệnh viện, bé D. đã được mổ cấp cứu. Ca mổ kéo dài 4 giờ và tạm thời tạo hậu môn nhân tạo ở ngoài bụng để em đi đại tiện và tiểu tiện. Trong 4/5 tháng tới, nếu tình hình sức khỏe bé có tiến triển, bé cần được đưa về Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để phẫu thuật. 

Nhưng cũng theo bác sĩ Cương,  sẽ rất khó để phục hồi như bình thường. Ở nước ngoài, cần 4-5 ca phẫu thuật để tạo niệu tạo, ống trực tràng và hậu môn mới cho những trường hợp tương tự. Bác sĩ Cương cũng cho biết gia đình cháu bé rất khó khăn. 

Được biết, trường hợp trẻ em dùng súng săn trêu đùa, bắn người khác không phải là trường hợp hiếm thấy ở Việt Nam. Vào cuối năm ngoái, báo Công an nhân dân có đưa tin về việc một học sinh lớp 7 đùa với súng săn, vô tình bắn chết bạn vào ngày 25/12/2014. Vì ngỡ trong súng săn không có đạn, em Võ Đức Nhật (12 tuổi, học sinh lớp 7) gí súng vào đầu em T.Q.V. (11 tuổi, học sinh lớp 6), bóp cò để trêu đùa khiến em V.  bị bắn xuyên đầu, tử vong trên đường tới bệnh viện.

Phương Nhi (Tổng hợp)/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news