Tin mới

Cô gái trẻ bị chồng bán cho chủ nợ vì trò đỏ đen

Thứ ba, 26/05/2015, 08:04 (GMT+7)

Cuộc hôn nhân đối với Huyền là một bi kịch, khi yêu cô rất ấn tượng với sự ga lăng, nhạy bén và rất dạn dĩ của Trung, một thanh niên thành phố, bố mẹ có vài cửa hàng bán mỹ phẩm. Đám cưới diễn ra trong sự mong ngóng của Huyền sau khi cô tốt nghiệp đại học.

Nhưng rồi, mọi việc chẳng đơn giản như vậy, cuộc sống của Huyền bỗng chốc rơi vào bi kịch khi mà Trung lao vào cờ bạc, cá độ, để rồi vì nợ quá nhiều mà Huyền đã trở thành vật gán nợ cho chồng.

Nguyễn Ánh Huyền, SN 1990, một cô gái trẻ quê ở Thanh Hóa có nhan sắc nhẹ nhàng và thanh khiết đã khiến cho không biết bao nhiêu chàng trai say mê. 

Trung có vẻ ngoài bóng bẩy, miệng lưỡi giảo hoạt và đặc biệt là rất chịu chơi.Sau lần gặp mặt nhau đầu tiên vào buổi sinh nhật cô bạn cùng lớp với Huyền, Trung xin số và rồi từ đó hai người quen thân nhau. Bản thân Huyền, cô vẫn chưa yêu bất cứ ai nên trước những cử chỉ chăm sóc của Trung, cô cảm thấy rất ấn tượng.Và rồi hai người đã yêu nhau trong suốt những năm Huyền học đại học.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi Huyền tốt nghiệp, Trung đã đề nghị cưới. Gia đình thì không phản đối nhưng bạn bè thì khuyên Huyền nên dành 1 – 2 năm đi làm trước khi cưới. Tuy nhiên, vì yêu đã lâu, Huyền cũng muốn ổn định nên đã quyết định tổ chức đám cưới.Sau cưới, Huyền xin vào làm việc cho một công ty tư nhân, khoản lương chỉ đủ chi tiêu, Trung thì chẳng có công việc ổn định mà tham gia phụ giúp cha mẹ quản lí mấy cửa hàng.Tuy là đã có gia đình riêng nhưng thực tế thì cuộc sống của vợ chồng Huyền đều phụ thuộc vào việc đài thọ của cha mẹ chồng.

Rồi thì bi kịch xảy ra khi mà Trung bắt đầu lún sâu vào con đường cờ bạc, đỏ đen. Lúc đầu là những khoản nợ đôi ba trăm triệu, bố mẹ lo liệu được nhưng rồi lần lượt một rồi hai ngôi nhà của gia đình bị Trung nướng vào con đường cá độ. Huyền không ngờ rằng, chỉ trong vòng nửa năm, Trung đốt gần như toàn bộ gia sản của gia đình vào cờ bạc. Đến khi còn căn nhà duy nhất, bố mẹ khẳng định, đây là phần của đứa em út đang học cấp 3, có chết cũng không bán được thì Trung chẳng còn chỗ để bấu víu.

Bi kịch vẫn tiếp diễn khi mà Trung không thể từ bỏ được con đường đỏ đen. Chủ nợ cứ siết nợ ngày một nhiều khiến cho hai vợ chồng Huyền phải chuyển chỗ ở liên tục. 

Mọi chuyện cứ thế xảy ra cho đến một buổi tối tháng 2/2015, khi đó đang đi làm thì Huyền nhận được tin nhắn của Trung nói rằng muốn mời Huyền đi ăn tối. Chiều hôm đó, Trung đến cổng công ty đón Huyền, hai người vào một nhà hàng rất sang trọng trên khu phố cổ tại Hà Nội. Nhưng khi hai vợ chồng Huyền bước vào thì bất ngờ có một người đàn ông khoảng 40 tuổi, đầu cắt trọc nhìn rất bặm trợn đã ngồi chờ sẵn.

Trung giới thiệu đó là anh Quyền, bạn chí cốt và sẽ cùng ăn tối với hai vợ chồng. Bữa tối hôm đó rất vui, Huyền và Trung trò chuyện thoải mái với ông anh Quyền. Rồi đến khoảng 10h đêm, điện thoại của Trung reo lên, sau đó thì Huyền thấy chồng bảo sẽ đi ra ngoài có việc, lát sau sẽ quay lại. Ngồi trò chuyện với ông anh Quyền, Huyền nhấp chút rượu vang và nghĩ ngợi đến những nỗi buồn mình đang gặp phải.

Qua câu chuyện, anh Quyền cũng nói với Huyền dạo này Trung ham chơi quá, cứ đà này thì chẳng mấy mà bán xới và chuyện nợ nần cũng chẳng phải dễ dàng được bỏ qua. Rồi cứ thế câu chuyện giữa Quyền và Huyền diễn ra một cách nhẹ nhàng và gần gũi hơn. Đến tận 12h đêm, Trung vẫn không về, lúc này Huyền mới xin ra ngoài gọi điện nhưng không liên lạc được. Khi cô quay lại, phần vì tức giận thái độ của Trung, cô đã uống rất nhiều rượu rồi say lúc nào chẳng biết. Chỉ biết rằng, đến sáng hôm sau cô đã nằm trong khách sạn cùng với Quyền.

Tỉnh dậy, Huyền sợ hãi lo lắng vì đã “trót dại” với Quyền. Nhưng lúc này, người đàn ông anh bạn của chồng liền nói với Huyền rằng, chẳng phải lo lắng gì đâu vì Trung đã “gán” cô cho anh ta rồi.Trung nợ Quyền 300 triệu và đã đến hạn trả. Nếu tính cả lãi thì lúc này số tiền đã lên tới 500 triệu, chẳng thể trả được nên Trung đã bảo với Quyền xin khất và muốn cần trừ khoản lãi với việc sẽ “nhường vợ”. Quyền đồng ý và chốt khoản nợ cho Trung ở mức 300 triệu, cho lui thời gian trả… Việc ăn tối, rồi rút lui vì có việc của Trung chỉ là màn kịch để đưa Huyền vào bẫy.

Những lời nói của Quyền như hàng trăm nghìn con dao đâm thẳng vào trái tim của Huyền. Cô đau đớn và ghê tởm hành vi của chồng. Nghĩ về mọi chuyện, Huyền rối bời vô cùng và rơi vào trạng thái không biết xử trí như thế nào cho đúng với pháp luật, đạo đức.

Luật sư giải đáp

Trước câu chuyện bi kịch của Huyền, Luật sư Trần Thị Minh Hương (đoàn Luật sư Hà Nội) chia sẻ, luật sư cảm thấy vô cùng nặng nề và mệt mỏi, hệt như người đi trong thiên đường mù không lối thoát như bạn Huyền tâm sự. Hiện tại Huyền vẫn chưa xác minh được có hay không bàn tay của Trung – chồng mình dàn dựng trong câu chuyện ở khách sạn với Quyền nên chưa vội kết luận điều gì.

Tuy nhiên, nếu như Quyền đã lợi dụng việc say rượu để chiếm đoạt Huyền là có dấu hiệu của tội Hiếp dâm theo Khoản 1 Điều 111 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, đây là chuyện được khởi tố theo yêu cầu của người bị hại nên Huyền có bị xem xét trách nhiệm hình sự hay không còn phụ thuộc vào việc Huyền có tố cáo hay không. Điều này Huyên nên cân nhắc thận trọng, và cũng không nên quên rằng nếu im lặng, rất có thể Huyền sẽ bị người kia lợi dụng.

Còn việc Huyền phân vân có đúng là chồng đã “gán nợ” mình cho Quyền như lời anh ta nói hay không thì cần phải thận trọng xem xét. Luật sư cho rằng lời “tự thú” của Quyền chưa hẳn không đáng tin cậy mà lời phủ nhận của chồng Huyền cũng không phải đã đáng tin.

Không loại trừ khả năng Quyền vì quá si mê Huyền nên lợi dụng tình thế chồng Huyền ở xa để dựng lên câu chuyện đó. Và thực tế cũng từng có những gã chồng cờ bạc đã bán rẻ danh dự bản thân và đem nhân phẩm vợ mình đi gá bạc.

Huyền là người trong cuộc, hơn ai hết bản hiểu rõ chồng mình là người như thế nào? Huyền cần tỉnh táo xâu chuỗi lại các hành vi và sự việc để đánh giá một cách sáng suốt, trong đó rất cần ý kiến của cha mẹ, người thân trước khi quyết định một vấn đề hệ trọng.

Theo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bi kịch