Tin mới

Bi kịch người vợ tự tử bằng thuốc nhuộm tóc muốn con chết cùng

Thứ bảy, 13/06/2015, 08:20 (GMT+7)

Tác dụng của thuốc khiến đầu óc chị quay cuồng, chị ngắm con lần cuối trong cơn "phê thuốc", rồi ép con uống thuốc, đứa trẻ vừa thôi nôi tím dần, lịm dần

Tác dụng của thuốc khiến đầu óc chị quay cuồng, chị ngắm con lần cuối trong cơn "phê thuốc", rồi ép con uống thuốc, đứa trẻ vừa thôi nôi tím dần, lịm dần

Chị vốn là một cô gái xinh đẹp, khuôn mặt hiền lành, đôn hậu nhưng số phận của chị lại là một màu trắng của sự bội bạc chứ không phải là một mầu hồng hạnh phúc như những người phụ nữ khác. Trong cùng cực nỗi đau dồn nén lâu ngày, chị đã làm điều dại dột là tự tử bằng liều thuốc nhuộm tóc, trong cơn choáng váng khi thuốc phát huy tác dụng, chị đã làm thêm một điều dại dột nữa là giết hại đứa con mình vì muốn nó mãi mãi bên mẹ, dù là ở thế giới bên kia. Một bi kịch gia đình khiến ai nghe qua cũng phải nhói lòng...

Mối tình ngang trái

Câu chuyện đau lòng ấy đã xảy cách đây 2 năm tại một miền quê Bình Định. Vào đầu năm 2010, chị Nguyễn Thị Thuỳ M. (SN 1983), ngụ tại thôn Nhạn Tháp, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn gặp gỡ và đem lòng yêu mến anh Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1977, ở thôn Ngãi Chánh, xã Nhơn Hậu, thị xã An Nhơn). Sau một thời gian tìm hiểu, tình cảm của hai người cũng đến độ chín muồi, M. quyết định đưa bạn trai về nhà ra mắt bố mẹ và xin tổ chức cưới hỏi. Tuy nhiên, gia đình chị kiên quyết phản đối, ngăn cản con gái bởi lẽ, vì biết rõ Cường vốn là một con người vô công rỗi nghề "dài lưng tốn vải…", lại thêm cái tật nhậu nhẹt. Chuyện trăm năm của con là rất hệ trọng, sợ rồi con gái ông bà sẽ khổ cả đời.

Mặc những lời khuyên nhủ của cha mẹ, M. quyết tâm vượt qua mọi rào cản, ngăn cấm của gia đình vợ chồng ông Nguyễn Đình Ngọc (72 tuổi), bà Dương Thị Hồng Đào (71 tuổi, cha mẹ M.) để đến với chàng trai làng bên bên kia sông. Không được gia đình "kết tóc se duyên", nhiều lần cô gái này đòi tự tử. Biết con gái đã nặng lòng với một người chẳng ra gì, nhưng vì sợ con nghĩ quẩn rồi làm chuyện dại dột nên vào giữa tháng 6/2011, gia đình đành nhắm mắt tổ chức cưới cho đôi bạn trẻ này.

Ảnh cưới của vợ chồng chị M. anh Cường.

Rồi cái ngày anh và chị lên xe hoa, trở thành vợ chồng cũng đến. Một năm sau, họ vui mừng đón nhận tin mừng khi đứa con gái Nguyễn Phương Trà My ra đời. Mừng vì có đứa con kháu khỉnh, anh cũng cố làm ra tiền để chăm lo cho vợ, chị thì đảm đang với công việc làm nghề uốn tóc tại chợ địa phương, và khéo chăm con. Ngày đứa bé ra đời, chị vui đến trào nước mắt, chị nghĩ về viễn cảnh tốt đẹp phía trước. Năm 2012, bé Trà My ra đời, chị M. tin rằng, chồng sẽ thay đổi mà chăm lo đến gia đình hơn. Song chồng chị vẫn "tính nào tật nấy" không thay đổi, thậm chí, những lần to tiếng lại thường xuyên diễn ra hơn. Buồn chán chuyện hạnh phúc gia đình trước nguy cơ tan vỡ, nhưng chị vẫn nhẫn nhịn hơn, giữ kín mà không nói với hai bên gia đình nhờ giúp đỡ, can thiệp.

Đứa bé lớn lên chừng 6 tháng tuổi thì anh chồng lại có những biểu hiện bất thường trong cách sống và đối xử với chị. Những chuyện anh có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác ập đến nhưng vì có niềm tin vào người mà mình dành hết tình cảm để yêu thương nên chị bỏ ngoài tai, không mấy quan tâm đến những lời đồn thổi mà chị cho là có phần ác ý. Thế nhưng, đáp lại tình cảm yêu thương hết mực mà chị dành cho gia đình là thái độ lạnh lùng và có phần quá đáng của người chồng.

Những tưởng Cường sẽ biết trân trọng và yêu thương vợ hơn, nào ngờ, cưới nhau chưa được bao lâu, Cường lại bắt đầu lộ nguyên hình là một gã chồng tệ bạc. Thay vì tu chí làm ăn để đỡ đần những gánh nặng cho vợ, Cường suốt ngày chỉ biết rượu chè, ăn chơi lêu lổng, gái gú… Rượu vào trong người, Cường thường xuyên kiếm chuyện chửi bới, đánh đập chị M. thậm tệ, không thương tiếc. Những cuộc xô xát vợ chồng thường xuyên xảy ra.Mâu thuẫn vợ chồng trở thành nỗi ám ảnh thường trực trong suy nghĩ của người vợ tội nghiệp. Rồi một ngày nọ, chị cũng phát hiện ra rằng anh có quan hệ ngoài luồng thực sự, những chuyện mà chị cho là tin đồn đã trở thành sự thật phũ phàng mà chị buộc phải chấp nhận.

Bi kịch ập đến

Mặc dù vợ chồng xung đột, cãi nhau thường xuyên nhưng M. chẳng bao giờ dám kể với mọi người trong nhà, chị chỉ biết âm thầm chịu đựng cho qua ngày. Sống chung nhà bố mẹ, chị làm tốt đạo dâu con, khiến vợ chồng ông Nguyễn Tường (69 tuổi), bà Phạm Thị Xứng (67 tuổi, cha mẹ Cường) nở mày nở mặt. Khi biết con trai thượng cẳng chân, hạ cẳng tay vợ, vợ chồng bà Xứng ra sức can ngăn vì thương con dâu, thương cháu.

Song vì thương đứa con gái bé bỏng, sợ thiếu sự chăm sóc và tình thương của mẹ nên chị vẫn gượng sống. Ngày qua ngày, bi kịch gia đình của đôi vợ chồng trẻ trở nên gay gắt, ý nghĩ tìm đến sự giải thoát bắt đầu xuất hiện trong đầu người vợ đáng thương. Buổi sáng ngày 11/6/2013, trong lúc hai vợ chồng bàn bạc chuyện tổ chức sinh nhật đầu tiên bé Trà My (tức thôi nôi) thì lại xảy ra mâu thuẫn. Chị M. bảo chồng đưa tiền để đi chợ mua đồ về cúng, Cường lên giọng "tao không có tiền". Thế nhưng ngay sau đó, Cường mang đồ cúng về nhà nên M. tỏ ra giận dỗi bởi cho rằng Cường ích kỷ, sợ vợ lấy hết tiền nên không dám đưa tiền để đi chợ mà tự đi mua. Thêm vào đó, những uất ức bấy lâu dồn nén nay bùng phát khiến hai vợ chồng "phun châu nhả ngọc".

Đêm 11/6, ôm con vào lòng trong nỗi cô đơn buồn chán, lại nghe những lời thoá mạ đầy "rắn rết" của chồng trong ngày thôi nôi con nên cái ý định tự vẫn lại quay về trong tâm trí của M.. Khi không làm chủ được tâm trí và suy nghĩ của mình người mẹ trẻ lấy chai thuốc nhuộm tóc uống, quyết dùng cái chết để giải thoát cho mình. Trước khi hành động, M. còn "tỉnh táo" đặt bút viết lên trang giấy học trò những dòng chữ biệt ly gửi lại đấng sinh thành để tạ lỗi "con bất hiếu". Tác dụng của thuốc khiến đầu óc chị quay cuồng, không tự chủ được suy nghĩ, trong lúc cận kề cái chết chị lại nghĩ về con. Chị nghĩ, khi mình chết đi rồi, con bé phải làm sao. Chị muốn mang con theo cùng mình. Chị ngắm con lần cuối trong cơn "phê thuốc", rồi ép con uống thuốc, đứa trẻ vừa thôi nôi tím dần, lịm dần…

Về phần mình, Cường vô tư đi nhậu với bè bạn, đến 23h, Cường về mang chăn chiếu lên nhà trên nằm ngủ. Khoảng 6h sáng hôm sau (12/6), nghe tiếng bé Trà My khóc ré lên nên Cường tĩnh ngủ, chạy vào phòng thì thấy vợ mắt thâm quầng, môi tím ngắt, miệng sùi bọt mép bên cạnh là thuốc nhuộm tóc nằm lăn lóc trên nền nhà. Chị M. sùi bọt mép, giãy giụa bên đứa con đã tím tái vì nghẹt thở. Cường vội gọi người thân cùng mình chuyển đến Bệnh viện thị xã An Nhơn cấp cứu. Cháu bé 12 tháng tuổi Nguyễn Phương Trà My cũng "chung số phận" với mẹ và được chuyển đi cùng vì bé gái bị nôn mửa và ngất lịm.

Sau khi phát hiện vợ tự tử, Cường gọi điện cho chị dâu M. báo tin và nói gia đình thu xếp đến bệnh viện nộp viện phí cho vợ vì mình không một xu dính túi. Nghe em rể báo tin dữ, chị Vân chợt nhớ lại lời em chống (tức M.) tâm sự trong điện thoại mình rất đau khổ vì không chịu đựng nổi người chồng như Cường. Nhưng đâu ngờ em chồng lại làm điều dại dột như thế. Sau 5 ngày cấp cứu các bác sĩ cho biết không thể cứu sống được chị M. vì lượng thuốc nhuộm tóc là loại cực độc ngấm sâu vào cơ thể và phá huỷ nội tạng, chỉ cứu sống được bé Trà My mà thôi.

 

Giọt nước mắt muộn màng

Trong lúc đưa vợ con đi cấp cứu, lá thư tuyệt mệnh chị M. bọc trong người được chồng phát hiện đọc trong dòng nước mắt hối lỗi muộn màng, nhưng tất cả đã an bài. Cường không thể tin, không thể hình dung ra được giây phút sinh tử biệt ly này, nhưng chuyện gì đến nó sẽ đến... Trong ngày đưa linh cữu người phụ nữ mỏng phận về nơi an nghỉ, ai ai cũng xót xa khi bóng dáng người chồng người cha tay ôm di ảnh vợ, tay bồng con thơ cùng đoàn người đưa tiễn. Trước cảnh biệt ly, ai nhìn thấy cũng biết rằng, sau biến cố này anh ta đã thay đổi. Một người cha hiền, người chồng tốt và là trụ cột gia đình đã trở lại trong anh.

   

 

Hải Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bi kịch