Tin mới

Bị kiện đòi bồi thường gần 1 tỷ đồng, Noo Phước Thịnh lên tiếng

Thứ tư, 03/10/2018, 10:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bị nhạc sĩ Zack Hemsey kiện đòi bồi thường 850 triệu đồng vì vi phạm bản quyền, phía ca sĩ Noo Phước Thịnh cho biết luật sư đại diện sẽ có phản hồi chính thức bằng văn bản.

Liên quan đến vụ việc bị nhạc sĩ Zack Hemsey kiện đòi bồi thường 850 triệu đồng vì vi phạm bản quyền, phía ca sĩ Noo Phước Thịnh cho biết luật sư đại diện sẽ có phản hồi chính thức bằng văn bản.

Thông tin mới nhất trên Lao ĐộngNgười lao động cho hay nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey vừa gởi đơn đến TAND TP HCM kiện ca sĩ Noo Phước Thịnh (tên đầy đủ Nguyễn Phước Thịnh) vì vi phạm bản quyền. Theo đó, phía nhạc sĩ Zack Hemsey đòi bồi thường tổng số tiền là 850 triệu đồng. 

Cụ thể, từ phút 6:05 đến 7:30 của MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi", ca sĩ Noo Phước Thịnh đã cắt xén, sử dụng tác phẩm "The Way" đang được bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan của nhạc sĩ Zack Hemsey để làm nhạc nền cho phân cảnh tai nạn xe hơi của các diễn viên. 

MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Ảnh: Người lao động

Nhạc sĩ Zack Hemsey khẳng định việc sử dụng tác phẩm này hoàn toàn không có sự cho phép của ông. 

Trong đơn kiện, nhạc sĩ Zack Hemsey cho biết tháng 10/2017, ông phát hiện ca sĩ Noo Phước Thịnh chia sẻ trực tuyến MV có tên "Chạm kẽ tim anh một chút thôi".

MV này nhanh chóng đạt mức 30 triệu view (lượt xem, nghe) trên YouTube. Hiện nay, bản sao MV này vẫn được lưu trữ, chia sẻ và có thể truy cập từ nhiều địa chỉ trên mạng internet.

Nhạc sĩ Zack Hemsey yêu cầu Noo Phước Thịnh chấm dứt ngay và xóa vĩnh viễn MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" có sử dụng tác phẩm/ bản ghi âm "The Way" khỏi tất cả phương tiện lưu trữ, các trang mạng và bất kỳ phương tiện nào mà công chúng có thể tiếp cận; bồi thường thiệt hại về vật chất 500 triệu đồng, bồi thường thiệt hại tinh thần 50 triệu đồng, thanh toán chi phí thuê luật sư 300 triệu đồng; công khai xin lỗi ông ta trên báo điện tử VnExpress.net và trên ít nhất ½ trang giấy 3 kỳ liên tiếp của Báo Tuổi Trẻ về các hành vi vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan.

Trả lời vụ việc này, phía ca sĩ Noo Phước Thịnh cho biết luật sư sẽ có văn bản trả lời chính thức  trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, có một vài chi tiết cần được làm rõ.

Theo đó, khi phát hiện vụ việc có liên quan đến bản quyền theo thông báo từ bên nắm giữ là Epic Elite, phía Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng gỡ clip khỏi YouTube dù thời điểm đó, MV đã đạt 30 triệu lượt view.

Thực tế, ngày 16/11/2017, người nghe nhạc bất ngờ phát hiện MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" của Noo Phước Thịnh đã không còn trên YouTube.  Khi truy cập vào đường link MV, nhiều người nhận được dòng thông báo: "Video này không có sẵn do xác nhận sở hữu bản quyền bởi Epic Elite". 

Vào thời điểm đó, phía Noo Phước Thịnh  đã liên lạc làm việc với đối tác, chỉnh sửa MV và đăng lại trên kênh YouTube chính thức của ca sĩ vào ngày 18/11/2017. Đoạn nhạc ngắn ở cảnh Noo Phước Thịnh bị tai nạn xe hơi trong MV có sử dụng ca khúc "The way" (nhạc sĩ Zack Hemsey), được Công ty Epic Elite mua độc quyền, đã được thay bằng một đoạn nhạc khác. 

"Chúng tôi cho rằng vụ việc sẽ dừng lại vì thái độ cầu thị và nhanh chóng chỉnh sửa của mình" - phía Noo Phước Thịnh bày tỏ.

Tuy nhiên, đến nay, sau gần 1 năm, sự việc vẫn tiếp diễn với đơn kiện mới đây. Phía Noo Phước Thịnh khẳng định: "Chúng tôi đã chỉnh sửa trên YouTube vì chúng tôi có ký hợp đồng kinh doanh sản phẩm của mình ở kênh nhạc YouTube. Tuy nhiên, nếu nói rằng chúng tôi phải chịu trách nhiệm với mọi sản phẩm còn lưu hành ở nhiều kênh khác thì điều đó có chút lấn cấn. Vì thực tế, chúng tôi có bằng chứng chứng minh mình không có bất cứ hợp đồng khai thác kinh doanh nào với các kênh kinh doanh nhạc số ngoài YouTube. Nếu có sự lưu hành nào của sản phẩm chưa chỉnh sửa, điều đó gần như không liên quan vì chúng tôi không biết vì sao nó lại xuất hiện trên những trang đó". 

"Chạm khẽ tim anh một chút thôi" là sáng tác của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ. MV do đạo diễn trẻ Đinh Hà Uyên Thư thực hiện.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news