Tin mới

Bị kiện vì có triệu chứng Covid-19 vẫn cố tình đi du lịch

Thứ hai, 06/04/2020, 13:53 (GMT+7)

Du khách đi du lịch khi có triệu chứng Covid-19 đã bị chính quyền đảo Jeju, Hàn Quốc khởi kiện.

CNN đưa tin hai du khách gồm bà mẹ 52 tuổi và cô con gái 19 tuổi vừa du học từ Boston, Anh trở về Hàn Quốc. Hai mẹ con người Seoul này sau đó đã đến đảo Jeju du lịch vào ngày 20/3 bất chấp việc cô con gái được khuyên tự cách ly khi về nước 5 ngày trước đó.

Cô con gái bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của Covid-19 vào ngày 21/3 nhưng cả 2 mẹ con họ vẫn tiếp tục ở trên đảo thêm 4 ngày và đã tiếp xúc với khoảng 47 người tại 20 địa điểm. Theo phòng y tế Gangnam-gu, cả 2 mẹ con đều cho kết quả dương tính với Covid-19 khi làm xét nghiệm tại một phòng khám công cộng khi trở về nhà ở quận Gangnam, Seoul.

Chính quyền đảo Jeju của Hàn Quốc đã khởi kiện 2 du khách khi có biểu hiện bệnh Covid-19 mà vẫn cố tình đến du lịch. Ảnh: CNN

Tỉnh Jeju đã đệ đơn kiện dân sự chống lại 2 người lên Tòa án quận Jeju để đòi bồi thường thiệt hại 132 triệu won (hơn 2,5 tỷ đồng). Ngoài chính quyền thành phố, các nguyên đơn khác bao gồm 2 cư đân tại Jeju và 2 doanh nghiệp khác trên đảo. Các công dân trên bị cách ly sau khi tiếp xúc với 2 mẹ con còn 2 doanh nghiệp buộc phải đóng cửa.

"Tôi hy vọng gửi một lời cảnh báo mạnh mẽ chống lại những hành động đe dọa đến những nỗ lực của các nhân viên y tế, các nhân viên phòng chống dịch và sự tham gia của người dân trong cuộc chiến chống Covid-19", Thống đốc Jeju Won Hee-ryong tuyên bố.

Trong đơn khiếu nại, tỉnh Jeju cho biết cô con gái đã "không duy trì nghĩa vụ của mình với tư cách là một thành viên cộng đồng". Nó cũng nhấn mạnh rằng người mẹ đã "tích cực tham gia vào hành vi vi phạm pháp luật của con gái, trong đó có việc cung cấp tiền cho việc đi du lịch".

Tính đến ngày 5/4, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã báo cáo thêm 94 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 10.156. Có 177 ca tử vong kể từ khi dịch bùng phát và 6.325 ca đã hồi phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news