Tin mới

Bí kíp làm trắng răng ố vàng đơn giản

Thứ hai, 25/05/2015, 13:10 (GMT+7)

Việc thường xuyên tiếp xúc với trà, thuốc lá và đồ uống có hại hàng ngày là nguyên nhân gây nên hiện tượng ố vàng trên răng, răng bị xỉn màu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trắng răng ố vàng thật đơn giản và thuận tiện tại nhà.  

Việc thường xuyên tiếp xúc với trà, thuốc lá và đồ uống có hại hàng ngày là nguyên nhân gây nên hiện tượng ố vàng trên răng, răng bị xỉn màu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trắng răng ố vàng thật đơn giản và thuận tiện tại nhà.  

Những bí kíp sau đây sẽ làm trắng răng ố vàng, giúp bạn tự tin khi giao tiếp với bạn bè và mọi người xung quanh.

1. Sử dụng vỏ chanh tươi

Vỏ chanh tươi kết hợp với baking soda và muối răng làm trắng

 

Quả chanh tươi bên cạnh các tác dụng như làm đẹp da hay trị mụn, vỏ chanh tươi còn có tác dụng làm trắng răng ố vàng hiệu quả. Bạn đem vỏ chanh tươi xay nhuyễn sau đó trộn đều với baking soda và một ít muối thành một hỗn hợp sền sệt, sử dụng tương tự như kem đánh răng. Chú ý đánh mạnh hơn ở những phần răng có nhiều mảng bám. Sau đó, bạn súc miệng lại bằng nước sạch.

2. Vỏ chuối chín

Vỏ chuối chín giúp làm trắng răng ố vàng

Bên cạnh tác dụng giảm cân, vỏ chuối chín còn có tác dụng bất ngờ đó là làm trắng răng. Các bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn đánh răng bằng kem đánh răng thông thường.

Bước 2: Bỏ phần thịt quả chuối, chỉ giữ lại phần vỏ. Dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà nhẹ lên khắp bề mặt răng, bước này lặp đi lặp lại trong vài phút.

Bước 3: Súc miệng bằng nước sạch, nếu còn cảm giác khó chịu hoặc vỏ chuối bám lại trên răng có thế tiền hành đánh răng lại lần 2.

Lưu ý: Nếu nhiều cao răng cần chà xát vỏ chuối vào răng mạnh hơn, thời gian kéo dài hơn để đảm bảo hàm răng trắng đều nhau.

3. Dùng bã mĩa

Bã mĩa là phần cùi còn lại của cây mía sau khi đã ép hết nước. Cách làm rất đơn giản, bạn dùng bã mía chà nhiều lần lên bề mặt răng. Ma sát của bã mía và răng sẽ đánh tan các mảng bám và vệt ố vàng trên răng.

4. Dùng quả cau 

Qủa cau cũng có tác dụng làm trắng răng ố vàng

Đây là các dân gian mà ông bà ta vẫn thường dùng để có hàm răng chắc và sạch. Các bước làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ¼ quả cau chẻ dọc, bỏ hạt sau đó chà nhẹ lên răng. Các vệt ố vàng sẽ biến mất dần theo thời gian. Ngoài ra cau còn có tác dụng phòng ngừa sâu răng, giúp răng chắc khỏe.
Bên cạnh các phương pháp được giới thiệu ở trên, điều quan trọng là bạn nên duy trì những thói quen có lợi cho răng miệng như duy trì chế độ ăn uống hợp lí và sử dụng thức ăn giàu canxi. Ăn các loại trái cây có tác dụng tự nhiên làm trắng răng như chanh, dâu tây, táo cũng có tác dụng duy trì hàm răng trắng tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế sử dụng thuốc lá và các đồ uống có cồn có thể gây hại cho men răng. Một lời khuyên đến từ các nha sĩ đó là khám răng định kì 6 tháng một lần để kịp thời phát hiện các vấn đề về răng miệng và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Lâm Hy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news