Tin mới

Bí kíp trang điểm môi đỏ cá tính và quyến rũ

Thứ tư, 27/05/2015, 10:30 (GMT+7)

Hồng, cam, tím hay nude? Tại sao không phải màu đỏ cho đôi môi của mình? Trang điểm môi đỏ luôn táo bạo và cá tính. Bài viết sẽ chỉ cho bạn bí kíp trang điểm môi đỏ cực quyến rũ nhé.

Hồng, cam, tím hay nude? Tại sao không phải màu đỏ cho đôi môi của mình? Trang điểm môi đỏ luôn táo bạo và cá tính. Bài viết sẽ chỉ cho bạn bí kíp trang điểm môi đỏ cực quyến rũ nhé.

Như các bạn nữ đều biết, son là một vật bất li thân của chúng ta. Thỏi son nhỏ bé có thể làm tăng phần tự tin của chúng ta trong những sự kiện hay đơn giản là trong cuộc sống thường ngày. Có rất nhiều loại son hiện nay trên thị trường và chẳng khó khăn để có thể sở hữu một thỏi son như ý muốn và phù hợp với mình. Màu sắc của son cũng vô vàn nữa. Và trong đó, son đỏ thực sự là một màu son đáng quan tâm. Son đỏ không phải là một màu son mới nhưng cũng chưa bao giờ lỗi mốt nếu bạn biết chọn lựa và kết hợp trang điểm tổng thể cũng như lựa chọn trang phục, phụ kiện một cách hợp lý. 

Có nhiều quan niệm cho rằng màu son đỏ, đặc biệt là son đỏ tươi, đỏ thẫm là những màu sắc quá nổi trội và thu hút, đó cũng la sự ái ngại của nhiều bạn gái khi cân nhắc lựa chọn màu son này. Có thể là như vậy! Nhưng một chút táo bạo và nổi trội đôi khi lại đáng yêu hơn những màu sắc nhẹ nhàng. Vậy hãy thử tạo nên một diện mạo cuốn hút cùng trang điểm môi đỏ nhé. 

1. Cách trang điểm hài hòa:

- Phấn nền màu tối kết hợp với đôi môi đỏ sẽ rất tuyệt: Màu đỏ là một màu khá đậm nên việc trang điểm màu da nền cần phải phù hợp để gương mặt bạn hài hòa. Nếu các bạn sở hữu một tông da sáng tự nhiên, bạn nên sử dụng phấn nền màu tối hơn một chút vì như vậy sẽ tạo nên độ tương phản nhất định. Nếu càng tán phấn sáng cho làn da, kết hợp với môi đỏ, làn da của bạn sẽ bị nhợt nhạt đấy.

- Trang điểm môi đỏ cần kết hợp màu mắt nude: Khi trang điểm môi đỏ, phần mắt bạn nên sử dụng kết hợp tông màu sáng, màu nude có một chút nhũ lấp lánh phủ lên bầu mắt. Điều này sẽ làm khuôn mặt bạn thêm nổi bật, quyến rũ nhưng lại vô cùng tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng cùng tông màu đỏ ấy để đánh lên phần đầu mi dưới, đậm dần về phía sau, như vậy khuôn mặt và đôi mắt của bạn sẽ sắc nét hơn đấy. Chỉ vậy là ổn rồi vì bạn nên nhớ rằng bản chất môi đỏ đã rất nổi rồi nên đối với phần mắt, bạn chỉ nên đơn giản như vậy thôi nhé. Hãy để những ánh nhìn hướng vào đôi môi đỏ căng tràn của bạn hơn là những chi tiết khác. Lưu ý bạn đừng sử dụng những tông màu như xanh, tím cho mắt nếu không muốn trở thành một nàng công sặc sỡ nhé.

Đôi mắt đơn giản với màu nude là sự lựa chọn thông minh cùng son đỏ

- Sử dụng Mascara đen và bột lông mày màu nâu: Khi trang điểm môi đỏ: Mascara là vật không thể thiếu được khi trang điểm, tuy nhiên với mỗi phong cách trang điểm cần lựa chọn màu Mascara phù hợp. Đối với trang điểm môi đỏ, bạn nên sử dụng Mascara màu đen cho “tông xuyệt tông” nhé. Bạn chuốt Mascara ở cả mí trên và mí dưới để đôi mắt của bạn thêm nổi bật hơn. Nhớ chuốt khoảng 2-3 lần từ gốc cho đến ngọn của lông mi. Làn mi sẽ rất dày, đen cực kỳ quyến rũ. Các bạn nữ hãy lưu ý tránh Mascara bị vón cục trên lông mi nhé.

Lông mày cũng là phần cần được chú ý khi trang điểm với đôi môi đỏ cá tính. Hãy tạo dáng lông mày thanh thoát một chút, điều này sẽ tạo nên sự thanh lịch và tinh tế cho gương mặt của bạn. Đừng tỉa và kẻ lông mày quá dày, quá thanh, quá đậm hay nhạt nhé. Sự hài hòa, vừa phải luôn là sự lựa chọn thông minh. Các chị em có thể sử dụng bột lông mày màu nâu phủ nhẹ lên lông mày. 

2. Cách trang điểm môi đỏ:

- Kẻ viền môi đỏ bằng bút kẻ viền môi: Các bạn biết rằng khi đánh son, việc bị lem, mất nét, lệch nét là những điều rất hay xảy ra. Chính vì vậy, để có một làn môi đỏ hoàn hảo, rõ rét, bạn nên sử dụng kẻ viền môi màu đỏ, cẩn thận vẽ nét viền môi trước khi tô son. Đặc biệt là đối với những bạn nữ có làn môi mỏng mảnh thì bút kẻ môi có thể giúp bạn giấu đi những khuyết điểm này. Bạn hãy vẽ đường viền môi ra ngoài viền môi thật ra một chút nhé, “ăn gian” là nghệ thuật để biến hóa đôi môi bạn dày hơn đấy. Việc này còn giúp cho đôi môi bạn khi tô son không bị lem ra ngoài. Tuy nhiên hãy lưu ý chọn màu bút kẻ môi thật chuẩn nhé, cần trùng khớp với tông màu son bạn chọn. 

- Tô lòng môi: Bước cuối cùng cho một đôi môi đỏ đây rồi. Sau khi bạn đã kẻ viền môi một cách chỉnh chu, hãy dùng cọ đánh son chuyên dụng để tô đều, lấp lòng môi bằng màu đỏ cùng màu với màu viền. Hãy tạo nên vẻ kiêu sa từ làn môi của bạn. Bạn nên chọn những loại son môi có độ dưỡng cao và bền màu để tránh việc màu bị loang hay làm hại tới môi bạn, gây nứt nẻ hay bị khô. 3CE hay Channel là những gợi ý cho bạn.  

Các bước để có đôi môi đỏ sắc nét

3. Lưu ý khi trang điểm môi đỏ.

Trang điểm là sự kết hợp tổng thể không chỉ bởi những yếu tố trên mặt như mắt, màu da hay phong cách trang điểm mà còn là sự kết hợp hài hòa của trang phục, phụ kiện đi kèm và thậm chí là hoàn cảnh, môi trường mà bạn đang tham gia hoạt động. Sau đây là một vài lưu ý nếu bạn muốn chọn trang điểm môi đỏ cá tính. 

- Chọn Tone màu phù hợp: Son môi màu đỏ có rất nhiều tone khác nhau, có thể kể tới như: đỏ đậm, đỏ nhạt, đỏ cam, đỏ thẫm, đỏ chết, vv…vv… Và mỗi màu son thích hợp cho từng loại màu da cũng như phong cách mà bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể thử qua vài màu son đỏ khác nhau để tìm ra thứ phù hợp nhất với mình. Có một vài gợi ý cho việc chọn màu son đó là: làn da trắng chọn son đỏ tươi, san hô; da không sáng nên chọn tone cam đỏ hoặc đỏ hồng; da ngăm đen bạn nên dùng đỏ đậm.

- Lựa chọn trang phục và phụ kiện phù hợp: Cặp môi đỏ cá tính của bạn sẽ trở nên vô cùng quyến rũ với những trang phục màu đen, áo khóa da. Hoặc cũng có thể phối với những bộ quần áo trẻ trung nếu bạn dùng mà son đỏ tươi sáng. Hãy thêm một chiếc khăn quàng hoặc băng đô để điểm xuyết đơn giản nhé.

Trang phục, phụ kiện tối màu và cá tính với trang điểm môi đỏ thẫm
Đôi môi đỏ tươi sáng cùng trang phục hàng ngày trẻ trung

- Lưu ý không để son dính răng: Son đỏ là một màu son rất nổi bật nên chỉ cần một chút son dính vào răng cũng có thể gây phản cảm mà bạn không hề hay biết. Bạn cần chú ý đừng để màu son đỏ ấy dính vào răng nhé. Có một mẹo mà “trang điểm môi đỏ” sẽ gợi ý cho bạn để tránh dính son vào răng nhé. Sau khi hoàn tất việc tô son môi, bạn hãy dùng ngón tay sạch cho vào miệng, ngậm môi lại rồi kéo ngón tay ra để đảm bảo răng ko bị dính son thừa. Ngoài ra, hãy chăm sóc cho hàm răng của mình trắng đều nếu bạn muốn thật sự hoàn hảo khi trang điểm son đỏ nhé.

Sắc đỏ trên môi thực sự là một sự lựa chọn táo bạo và thông minh nếu biết cách phối hợp và trang điểm phải không nào. Chúc các bạn sẽ sở hữu một diện mạo quyến rũ, cá tính khi trang điểm môi đỏ nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Cách trang điểm cho mắt đẹp to tròn tự nhiên cho bạn gái

Cách trang điểm mắt đẹp tự nhiên cho bạn gái khá đơn giản. Nhiều bạn nữ sở hữu đôi mắt mí lot và loay hoay không biết nên trang điểm ra sao. Bài viết sẽ chỉ bạn cách trang điểm cho mắt to tròn tự nhiên và đáng yêu cho bạn gái.