Tin mới

Bị lạm dụng tình dục, cô gái xin chết vì ám ảnh

Thứ năm, 12/05/2016, 15:53 (GMT+7)

Một cô gái 20 tuổi tại Hà Lan bị lạm dụng tình dục trong vòng 10 năm đã lựa chọn uống thuốc độc tự sát sau khi cô chịu tổn thương tâm lý không thể chữa khỏi. 

Một cô gái 20 tuổi tại Hà Lan bị lạm dụng tình dục trong vòng 10 năm đã lựa chọn uống thuốc độc tự sát sau khi cô chịu tổn thương tâm lý không thể chữa khỏi. 

Daily Mail thông tin cho biết một cô gái 20 tuối (không được tiết lộ danh tính) đã lựa chọn uống thuốc độc tự sát vì ám ảnh do bị lạm dụng tình dục trong vòng 10 năm.  

Cô gái đã lựa chọn cái chết sau khi không chịu được ám ảnh do bị lạm dụng tình dục. Ảnh minh họa: Daily Mail

Theo đó, cô bị lạm dụng tình dục trong khoảng thời gian từ 5 đến 15 tuổi. Cô đã bị mắc chứng rối loạn stress sau sang chấn với những biểu hiện chán ăn, trầm cảm mãn tính, ảo giác và luôn tự làm đau bản thân. 

Bác sĩ tâm lý chuyên phụ trách trường hợp này cho biết "Mọi nỗ lực của chúng tôi đều không có hy vọng vì cô ấy không thể chịu đựng được nỗi đau của mình". 

Trong báo cáo về tình trạng bệnh tình của bệnh nhân, sau khóa điều trị chuyên sâu tổn thương tâm lý, cô gần như nằm liệt giường mặc dù tinh thần có được cải thiện hơn. 

Đội ngũ y tế đưa ra kết luận cho biết bệnh nhân đã vượt quá khả năng điều trị và giúp nữ bệnh nhân này an nghỉ bằng thuốc độc.

Nữ bệnh nhân đã tự quyết định cái chết trong tình trạng không trầm cảm, không rối loạn tâm trạng làm ảnh hưởng đến tư duy.  

Vụ việc chấn động này đã được giới chức Hà Lan công bố nhằm chứng minh các bác sĩ đã tuân thủ đúng quy trình. 

Tuy nhiên, vụ việc vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Chia sẻ với báo giới, Nghị sĩ Đảng Lao động Anh Robert Flello đã lên án hành động của bác sĩ là quá kinh khủng "Thông điệp của câu chuyện là bạn phải tự trừng phạt bằng cái chết nếu trở thành nạn nhân bị lạm dụng tình dục. Điều đó chứng tỏ hợp pháp hóa trợ tử là vô cùng nguy hiểm".  

Cùng chung quan điểm với Robert Flello, Nikki Kenward từ Tổ chức nhân đạo Distant Voice dành cho người khuyết tật cho biết ông cảm thấy lo ngại khi các chuyên gia sức khỏe tâm thần coi cái chết như câu trả lời cho vết thương gây ra bởi tình trạng lạm dụng tình dục.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news