Tin mới

Bị lừa tiền, gia đình nạn nhân vụ xe biển xanh không báo công an?

Chủ nhật, 05/04/2015, 19:20 (GMT+7)

Dù bị lừa mất 10,3 triệu đồng chạy vạy chữa bệnh cho con bị xe biển xanh đâm ở Phú Thọ, nhưng khi nhắc việc trình báo cơ quan chức năng, chị Liên luôn lảng tránh.

Dù bị lừa mất 10,3 triệu đồng chạy vạy chữa bệnh cho con bị xe biển xanh đâm ở Phú Thọ, nhưng khi nhắc việc trình báo cơ quan chức năng, chị Liên luôn lảng tránh.

Sáng ngày 5/4, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại khoa Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Việt Đức (Hoàn Kiếm – Hà Nội), nơi em Chu Văn long (học sinh - nạn nhân trong vụ tai nạn xe biển xanh ở Phú Thọ đang nằm điều trị để tìm hiểu thông tin gia đinh em bị lừa tiền.

Lảng tránh khi nhắc chuyện trình báo cơ quan chức năng

Sau sự việc “tố” bị đối tượng lạ mặt lừa mất số tiền 10.3 triệu đồng, chị Trinh Kim Liên (mẹ em Chu Văn Long) cho biết, đó là số tiền chị vay mượn của anh chị em trong gia đình để chờ phẫu thuật cho Long. Chị Liên cũng cho hay, với nghề nghiệp làm công nhân, số tiền bị lừa tương đương 3 tháng lương.

Bị lừa tiền, gia đình nạn nhân vụ xe biển xanh không báo công an? - Ảnh 1

Chị Liên trong buổi sáng 5/4, khi trao đổi cùng PV Người đưa tin.

Tuy nhiên, theo chị Liên hiện gia đình chỉ mới trình báo cho cán bộ bảo vệ Bệnh viện ngay hôm xảy ra sự việc chứ chưa trình báo sự việc lên cơ quan công an. Khi phóng viên hỏi nguyên do không đến cơ quan công an trình báo, chị Liên chỉ khóc và lảng tránh nói con chị đang bị đau, cháu không muốn mẹ rời đi.

Nhắc đến Hà, người trực tiếp đưa tiền cho đối tượng, chị Liên cho hay, Hà đang trên đường đến. Tuy nhiên, đợi cả buổi sáng phóng viên cũng không gặp được Hà. Đến 14h chiều, trong điện thoại chị Liên cho hay Hà đã về nơi trọ.

 

Liên hệ với một người thân trong gia đình nạn nhân (đề nghị giấu tên - PV), anh này cho hay: “Do anh Sơn người liên quan đến sự việc đã về, ở viện lại còn 3 người toàn đàn bà con gái nên không dám trình báo cơ quan công an.”

Anh này cũng khẳng định 100% có sự việc xảy ra. Theo gia đình, Hà sinh năm 1987, là chị gái con bác ruột của Long. Hỏi về có tác động nào khiến gia đình lảng tránh đến việc trình báo cơ quan chức năng, anh này cho biết, Hà nhận được một số cuộc điện thoại lạ cộng thêm việc bị lừa tiền nên rất hoảng loạn.

Hỏi về nội dung cuộc điện thoại mà Hà nhận được, anh này cho biết không có gì, chỉ là do Hà hoảng loạn nên không dám gặp ai.

Được biết, trong sáng nay phía công an đã cử người sang lấy lời khai và vận động gia đình đến trình báo.

Thông tin cụ thể về vụ việc, theo phía gia đình nạn nhân cho biết, vào khoảng 19h30 tối 3/4, anh Sơn (bác rể em Long) trên đường đi mua cơm về, khi ngang qua khu vực khoa chấn thương chỉnh hình thì có một người phụ nữ chủ động lại gần tiếp chuyện.

Với nội dung mong muốn giúp đỡ cháu Long sớm được tiến hành phẫu thuật, người phụ nữ này đã đề nghị gia đình đưa số tiền để trang trải chi phí. Sau đó anh Sơn cùng chị Hà (chị họ em Long) và chị Liên (mẹ em Long) đã chạy vạy đưa cho người này số tiến là 10,3 triệu đồng.

Hà là được gia đình tin tưởng trao tiền cho người phụ nữ đó, ngay tại sảnh của phòng mổ - bệnh viện Việt Đức. Sau đó cả gia đình chờ đợi rồi vỡ lẽ đã bị mắc lừa.

Liên quan đến sự việc, tối qua, trao đổi với PV Người đưa tin một cán bộ Công an quận Hoàn Kiếm cho biết cũng chưa nắm được sự việc. Tuy nhiên, vị cán bộ cũng hứa sẽ kiểm tra thông tin phóng viên phản ánh ngay.

An ninh Bệnh viện không đảm bảo?

Theo một nhân viên bảo vệ Bệnh viện Việt Đức cho biết: “Tình trạng kẻ gian vào bệnh viện lừa người nhà, người bệnh diễn ra thường xuyên chứ không phải riêng gì trường hợp của gia đình em Long. Ở đây bảo vệ cản được người nào thì cản còn người dân thì họ cũng chỉ biết thế. Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở và tuyên truyền để mọi người cảnh giác, nhưng mọi người vẫn nhẹ dạ cả tin nên dễ dàng mắc lừa kẻ gian.”

Cũng theo lời của nhân viên bảo vệ, thì ngoài tình trạng lừa đảo người nhà, người bệnh thì xung quanh khu vực Bệnh viện Việt Đức còn thường xuyên xảy ra tình trạng móc túi.

Chưa có lịch mổ cụ thể

Sáng nay nằm trong giường bệnh tại khoa Chấn thương chỉnh hình, theo ghi nhận thực tế của PV, hiện tại em Chu Văn Long đã tỉnh táo nhưng em liên tục kêu đau. Cả người em đều băng bó, riêng 2 chân đang bó bột. Em Long hiện không phải thở oxi như cách đây 4 hôm.

Chị Liên cho biết, cả đêm qua Long chỉ kêu đau và không ngủ được. Theo chị Liên, Long đã ăn được 1 chút hoa quả và vài thìa cháo. Hỏi đến lịch mổ cho em phía gia đình cũng không nắm được.

Chúng tôi tiếp tục thông tin sự việc.

Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news