Tin mới

Bí mật cuộc sống của người chuyển giới Mông Cổ

Thứ sáu, 11/04/2014, 15:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những người chuyển giới và đồng tính Mông Cổ luôn phải hứng chịu sự ghẻ lạnh và kỳ thị của xã hội, thậm chí còn bị bạo hành công khai.

Theo tin tức CNN, qua lăng kính của nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha cuộc sống của những người chuyển giới và đồng tính Mông Cổ dần dần được hé lộ.

Tại Mông Cổ, những người đồng tính và chuyển giới phải chịu sự bạo hành và phân biệt đối xử của cả xã hội. Họ không dám công khai giới tính hay báo cáo tình trạng bạo hành của bản thân vì pháp luật không bảo vệ họ. 

Đến từ nhiều ngành nghề (giáo viên, công nhân, hướng dẫn viên du lịch…) và tầng lớp xã hội khác nhau, song những con người này đều có điểm chung là chỉ có thể làm bạn với nỗi cô độc đáng sợ và sống trong nỗi sợ hãi bị phát hiện con người thật của mình. Nếu bị lộ là người đồng tính hay chuyển giới, họ có thể mất việc làm và thậm chí bị gia đình ruồng bỏ!

Nhiếp ảnh gia Alvaro Laiz đã dành 3 tháng rưỡi ở Mông Cổ để ghi lại những lát cắt hiếm hoi về cuộc sống của người chuyển giới từ nam sang nữ tại Ulaanbaatar. Tất nhiên vị nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha cũng mất không ít thời gian để chiếm được lòng tin của những con người vốn đã khép kín thế giới của mình từ lâu này.

Nơi duy nhất những người chuyển giới Ulaanbaatar được trải qua những giây phút ít ỏi được là chính mình đáng buồn lại là những hộp đêm ngầm hay là những bữa tiệc bí mật. Tại đây họ được sống thực với giới tính của mình, tuy nhiên họ vẫn ao ước có thể sống ở một quốc gia khác, nơi có cái nhìn bao dung và công bằng hơn dành cho người chuyển giới.

Sau những bữa tiệc tan, những người đồng tính và chuyển giới tiếp tục quay trở về với cuộc sống thực tại, phải đối mặt với sự kỳ thị và bạo hành. Một lần rời khỏi hộp đêm, họ đều đau đớn xóa sạch lớp son phấn một cách cẩn thận và loay hoay bỏ xiêm y.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: