Tin mới

Bí mật dàn xe cuồng trong “Max Điên: Con đường nguy hiểm”

Thứ năm, 21/05/2015, 14:33 (GMT+7)

Có thể nói rằng trong Max Điên Cuồng: Con đường nguy hiểm, mọi thứ đều điên rồ đến tùy thích, đặc biệt là với dàn xe

Có thể nói rằng trong Max Điên Cuồng: Con đường nguy hiểm, mọi thứ đều điên rồ đến tùy thích, đặc biệt là với dàn xe

Bộ phim mở đầu bằng màn rượt đuổi tốc độ trên sa mạc, Max trên chiếc xe coupe Interceptor bị truy đuổi một cách điên cuồng bởi nhóm Chiến binh Trẻ trâu (War-Boys) thân mình sơn trắng. Màn trốn chạy cuồng dại diễn ra trong 2 tiếng tiếp theo, nói khiến người xem quăng vào nhóm xiếc Di gan đang say cát và dục thú đau khổ.

Chiếc Chevy màu thép mạ đồng của Nux (một Chiến binh Trẻ trâu “tìm về chính nghĩa” trong phim), được gắn động cơ tên lửa, tăng tốc nhanh bằng ni-tơ, động cơ V8 – với Max “túi máu” treo trước mui.

Colin Gibson là người chịu trách nhiệm thiết kế dàn xe khủng của bộ phim. Cũng giống như các tập phim trước, trong bối cảnh hậu tận thế, những chiếc xe hầm hố điên cuồng cày xéo trên vùng đất sa mạc cằn cỗi, đồng hành cùng chúng là những nhân vật phim “mình đồng da sắt” tạo nên linh hồn của bộ phim. Bộ phim là một cuộc rượt đuổi chiến đấu điên cuồng bởi những chiến xa, xe bồn, xe địa hình với nhiều hình thù kỳ quái. Là một nhà thiết kế sản xuất kiêm giám đốc nghệ thuật hàng đầu, Gibson đã từng hợp tác với đạo diễn kiêm biên kịch nổi tiếng George Miller trong sê-ri phim hài kịch “Babe”. Chính những trải nghiệm đó đã giúp ông rất nhiều trong việc sưu tầm các bộ phận của những chiếc xe hơi ở Úc và ở Namibia – một quá trình nỗ lực vốn chiếm của ông rất nhiều năm do có nhiều trở ngại.“Không ai nói với tôi là những chiếc xe trong phim phải thế nào”, Gibson nói, “ Nhưng tôi biết nó phải thật đẹp. Dù hoàn cảnh có khủng khiếp ra sao, bạn vẫn phải sáng tạo ra cái đẹp. Chúng tôi muốn tìm ra thứ gì đó mang tính biểu tượng của sự cứu giữ”. Gibson tìm kiếm những chiếc xe không có phụ tùng hiện đại như sợi carbon hay thiết bị điện tử - vốn chẳng mấy tác dụng khi ở sa mạc. Và Gibson muốn mọi thứ phải trông có phong cách. “Thực tế, không ai có thể lê lết trong chiếc camry ở giữa sa mạc cả”. Chính vì vậy mà dàn xe xuất hiện trong bộ phim đều là những mẫu xe cổ (vintage) và được cải tạo thành cực kỳ hầm hố.

Nhà thiết kế đã hoàn thành xong gần 88 mẫu xe khác nhau, mỗi chiếc xe đều có một câu chuyện và đội ngũ kỹ thuật riêng, sẵn sàng phục vụ cho quá trình thực hiện bom tấn. Sau khi Fury Road đóng máy, quá nửa thành phẩm mà nhà thiết kế tạo ra đã bị phá hủy và không còn có thể tiếp tục sử dụng.

"Có những chiếc xe mà sẽ chỉ lái xe theo hướng ngược lại, và một số thì bị phá hủy còn phân nửa, " Gibson nói. Nhiều cảnh quay ở phạm vi rộng đã được quay với máy bay trực thăng và bay không người lái với tốc độ lên đến 100 km (62 dặm) mỗi giờ. Tất cả đều là những pha nguy hiểm thực sự. "Các bộ phận quay đã rất kinh hãi, " ông nói.

Sau tất cả những điều đó, Gibson không hề có thương tích báo cáo .

"Môi của nhiều người trong chúng tôi đã bị nứt nẻ," ông cười và nói." Tôi đã sai lầm khi không đưa kính chắn gió vào".

Dưới đây là những chiếc xe nổi lên giữa dàn xe hỗn loạn trên:

Chiếc Đánh chặn (Interceptor) của Max Điên cuồng

Chiếc Interceptor của Max điên xuất hiện ngay đoạn giới thiệu phim

Chiếc xe XB Ford Falcon Coupe màu đen phiên bản năm 1974 vốn đã làm nên sự nổi tiếng của những tập phim trước tiếp tục là chiếc “xế hộp” quen thuộc của nhân vật chính Max trong tập phim này. Không đem đến quá nhiều thay đổi cho Interceptor, nhà thiết kế chỉ cải tiến thêm thiết bị dẫn động bốn bánh và trang bị thêm hàng tá vũ khí, đồng thời thay đổi một số động cơ mới, khung gầm mới, phủ thêm gỉ sét trông cũ kỹ hơn.

Chiếc Chiến xa (War Rig) của Furiosa

Xe của Furriosa bị tấn công bởi những chiếc xe “Cây nêu” của Chiến binh Trẻ trâu.

Chiếc chiến xa khổng lồ này độc đáo hơn bất kỳ chiếc xe nào khác trong phim. Nó đặc biệt “nổi” khi được lái bởi nữ anh hùng với cánh tay máy sinh học  – thống lĩnh Furiosa (Charlize Theron thủ vai).

Chiến xa của Furiosa

Đây là sự kết hợp của chiếc Tatra 6 bánh do Tiệp khắc sản xuất với chiếc Chevy Fleetmaster thành chiếc xe 18 bánh với động cơ đôi v8. Nó chở thùng nhiên liệu dài và bắn với chiếc xe kéo chứa xăng đằng sau. Thân xe được hàn thêm chiếc xe Bọ Volkswagen và ca bin xe tải thành như những pháo đài di động để chống trả Chiến binh Trẻ trâu khi tiếp dầu trong lúc chạy tại trận chiến. Xe cũng có những giá chứa dụng cụ và giấu vũ khí khắp thân xe. Vô lăng xe được đang bằng sợ sắt và gắn trang trí hình sọ người."Tôi không nghĩ rằng có bất cứ điều gì Charlize không thể làm được ", Gibson nói. "Cô ấy không luôn luôn phải chịu trách nhiệm lái chiếc xe đó , đặc biệt là khi nó được điều khiển với tốc độ 80 km mỗi giờ, nhưng cô ấy đã luôn làm được".

Chiếc Mercedes Limousine của Kẻ Ăn Người

 

Chiếc xe hoàn hảo cho nhân vật quan liêu béo ú ở Thị trấn Gas là chiếc xe hòm (limo) Mercedes với cửa sổ bọc lưới sắt. Kẻ Ăn Người cũng gắn hàng tá vỉ nướng trong xe, cho thấy số người mà y đã “tiêu thụ”.

Chiếc Gigahorse của Joe Bất Tử

 

Xe của Joe được làm từ 2 chiếc Cadillac Devilles được tách ra, mở rộng, và gắn tản nhiệt ở rìa và sau xe. Chiếc xe được dành cho tên bạo chúa không giống ai (do nam diễn viên Hugh Keays – Byrne thủ vai, cũng xuất hiện trong bộ phim đầu tiên). “Con quái vật” của Joe có một hộp số tùy chỉnh, với hai động cơ V16 và bánh xe đôi cao hai mét. Ngoài ra nó còn được trang bị thêm thiết bị lao móc thường dùng để săn cá voi và súng phun lửa dọc theo phía sau đuôi xe.

Gibson nói rằng đuôi của chiếc Cadillac 1959 này đối với ông mà nói nó như một cái gì đó đặc biệt đẹp và có giá trị. Ông còn cho biết thêm "Chúng tôi đã dành hai tháng để làm cho chúng có thể hoạt động được."

Chiếc Doof Wagon của Chiến Binh Doof

 

Song, thử thách lớn nhất dành cho nhà thiết kế hẳn là chiếc Doof Wagon, phương tiện theo sau Joe Bất tử với dàn nhạc cổ vũ hoành tráng. Đây là chiếc xe tải khổng lồ, được gắn nhiều loa cỡ bự xếp chồng lên nhau. Nó có một động cơ V8 tăng áp với một sân khấu di động, một bức tường loa và ống dẫn máy điều hòa không khí.

Ô tô có gai và máy ủi Chim ó của Bộ lạc Chim ó

 

Một lần nữa, dù không muốn làm lộ các tình tiết trong phim, xong nhóm xe này có thể nghiên, tông và đi dưới lòng đất. Các chiếc Buzzard Excavator làm từ máy kéo M.A.N. 6X6 và có 1.757 gai thép trên khắp phần thân của nó. Có một thực tế trùng lặp rất thú vị, đó là 1.757 cũng là con số chính xác của số lông một con thú ăn kiến ở Úc.

Xe Chevrolet Coupe của Nux

 

Chiến binh máu lửa trong nhóm Chiến binh Trẻ trâu (do Nicholas Hoult thủ vai) lái chiếc xe hơi được chế từ chiếc coupe năm cửa Chevy với một siêu tăng áp, cuộn dây thép, động cơ V8.

Chiếc Chân to (Bigfoot) của Rictus Erectus

 

Còn cậu con trai kém trí tuệ của Bạo chúa thì tự mình lái một chiếc xe tải Fargo Workhorse của những năm 40 được trang bị một cây lao, một khẩu súng máy truyền động đai, và một động cơ V8 tăng áp. Các lốp xe dài 66 - inch, di chuyển được trên mọi địa hình và trục hạng nặng được lấy từ một siêu tàu chở dầu quân sự.

Chiếc “Tăng gan dạ” (Valiant Tank) của Nông dân trồng Đạn

 

Nông dân trồng Đạn lái một chiếc Valiant Chassis của thập niên 70 hàn với thân của xe tăng Mỹ Ripsaw, được đặt cho một cái tên mỉa mai là "Peacemaker". Chiếc xe được trang bị một khẩu súng máy, lốp xe tăng, và một quả ngư lôi đặt trên động cơ V8 Merlin làm mát bằng nước. Nó còn có một kho vũ khí khổng lồ đằng sau.

Mô tô Yanaha của Tài xế Đá

 

Các tay đua vượt qua các đá vách đá sa mạc trong những chiếc Gas Gas và xe máy Yamaha làm bằng vũ khí chông sắt tăng áp. Chúng tôi cũng nhìn thấy những toa xe nhỏ chuyên dụng trên những cung đường nguy hiểm được cải biến để phù hợp với địa hình của bộ phim, những chiếc xe lửa, xe tải Mack, và một tàu chở ô tô. Ngay cả các pha nguy hiểm như nhảy qua xe ô tô trên xe đạp để quăng lựu đạn là đều có thật, không được tạo ra bằng kỹ thuật số.

"George có một trí tưởng tượng rất phong phú, nhưng tiếc rằng ông trở thành một bác sĩ và ông luôn phải tuân theo Lời thề Hippocrates, vì vậy ông đã rất quan tâm đến việc không làm tổn thương bất cứ ai", Gibson nói.

Mô tô phượt của người lão bà Vuvalin

 

Những người phụ nữ của binh đoàn Vuvalini lại được lái những chiếc xe gắn máy được tạo nên bằng cách ghép những chiếc xe đạp đua cũ với ghế ngồi bọc da.

Gibson nói về xe máy. "Cũng có những chiếc BMW, Royal Einfelds trong đó. Tôi có cả một đội ngũ những người bới móc để thêm các chi tiết vào".

Xe Móng vuốt và Cày bừa của Chiến binh Trẻ trâu

 

Những chiếc ô tô Claw của nhóm nhân vật phản diện với mục đích duy nhất là hủy diệt thay vì xây dựng, được cấu tạo từ những chiếc Utes quốc tế và chiếc xe Ford F250, với cần phanh và những mỏ neo đặt trên lưng xe và móng vuốt đào rất lớn phía trước.  Ngoài ra, rất nhiều những chiếc xe khác của binh đoàn chiến xuất hiện rải rác trong bộ phim là thanh chuột và chiếc xe to lớn từ giữa năm 1940 đến năm 1989 được sưu tầm lại. Đoàn làm phim chọn chúng vì những đặc tính như khung gầm cứng cáp, chắc chắn nhưng vẫn có những điểm thẩm mỹ riêng (mặc dù khí động học kém) - và chúng được tạo nên cho mục đích phá hủy.

"Chúng tôi đã có hàng chục lái xe chuyên nghiệp làm cho những chiếc xe làm việc - họ làm cho những chiếc xe hoạt động được", Gibson nói. "Nhưng tất nhiên, suốt chặng đường làm phim rất nhiều chiếc xe đã bị phá hủy. Đó là bản chất của chiến tranh".

Thanh Ngoan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news