Tin mới

Bí mật 'động trời' về giáo chủ Tân Thiên Địa được vợ cũ tiết lộ

Thứ ba, 03/03/2020, 16:27 (GMT+7)

Theo tiết lộ của vợ cũ, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa chưa từng học qua lĩnh vực thần học.

Hãng thông tấn Yonhap News đưa tin cho hay Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh KCDC cho hay đến chiều ngày 2/3, Hàn Quốc đã ghi nhận 4.335 ca nhiễm Covid-19 và trong đó có 26 trường hợp tử vong.

Theo đó, có khoảng 60% người nhiễm virus SARS-CoV-2 có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) và bệnh nhân "siêu lây nhiễm" cũng là tín đồ của giáo phái này và từng tham dự 1 buổi lễ cùng 4.500 tín đồ khác trước khi bị chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa là ông Lee Man Hee. Ảnh: Internet

Người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa là ông Lee Man Hee, ông Lee Man Hee sinh năm 1931 và năm nay 89 tuổi nhưng chưa từng theo học lĩnh vực thần học một cách đàng hoàng. Sau khi theo đuổi một số các giáo phái không chính thống, ông đã tự lập ra cho mình giáo phái mới mang tên Tân Thiên Địa".

Giáo phái này bị liệt vào danh sách dị giáo tại Hàn Quốc.

Ông Lee Man Hee đã từng chia sẻ là trên Cheonji Ilbo cho hay "Một ngày nọ, tôi nhìn thấy một ngôi sao lớn trên trời và nó dẫn tôi đến gặp Chúa. Tại nơi đây, tôi đã hứa với Người và bước vào thánh điện của 7 vì sao... Tôi nhận được một cuốn sách từ Chúa và được Người căn dặn".

Bà Kim Nam Hee - vợ thứ 2 của ông Lee Man Hee. Ảnh: Newsis

Theo tiết lộ của bà Kim Nam Hee, người từng là vợ thứ 2 của ông Lee Man Hee và cũng là tín đồ của Tân Thiên Địa đã chia sẻ bí mật động trời về giáo phái này trên kênh Youtube JonJonTV.

"Ông Lee Man Hee không phải Chúa hay vị cứu tinh nào cả, ông ấy cũng là một tội đồ giống tôi.Ông ấy là một kẻ lợi dụng Chúa và tôn giáo để lừa đảo" - bà Kim Nam Hee chia sẻ trong video.

Bà Kim Nam Hee cho biết bà đã bị ông Lee Man Hee 'tẩy não' chấp nhận bro gia đình nhỏ và đến với ông.

Ông Lee Man Hee thời điểm đấy đã có vợ nhưng không ngần ngại để li dị và tái hôn với tín đồ của mình.

Ông Lee Man Hee quỳ xin lỗi người dân. Ảnh: Sina

"Lúc đó, tất cả lời ông Lee Man Hee nói không khác gì luật pháp. Không chỉ có tôi mà những tín đồ bị 'tẩy não' khác cũng đều như vậy" - vợ cũ của giáo chủ Tân Thiên Địa nói, được trích dẫn trên Sport Chosun.

Bà Kim cũng khẳng định ông Lee Man Hee 'không biết gì ngoài tiền và là một kẻ lừa đảo'.

Liên quan đến việc giáo phái Tân Thiên Địa là 'ổ dịch' lây nhiễm virus corona tại Hàn Quốc, vào lúc 3h15 phút chiều ngày 2/3, ông Lee Man Hee đã tổ chức họp báo tại cung Tân Thiên Địa ở quận  Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Ông Lee Man Hee đã gửi lời xin lỗi đến chính phủ và người dân, đồng thời hứa sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để góp phần kiểm soát và ngăn chặn dịch virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news