Tin mới

Bí mật "động trời" về nơi được cho là cất giấu vũ khí hoá học tại Syria

Thứ hai, 30/10/2017, 16:34 (GMT+7)

Hãng tin Syria SANA cho hay, lực lượng khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra có vũ khí hóa học và đang giấu tại tỉnh Idlib, Syria.

Hãng tin Syria SANA cho hay, lực lượng khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra có vũ khí hóa học và đang giấu tại tỉnh Idlib, Syria.

Theo Sputnik, những chất độc nguy hại này được giữ tại nhiều kho khác nhau tại một số ngôi làng và Thị xã, đặc biệt tập trung ở Ghazleh và Ma'arat Misrin, cách Thành phố Idlib 9km về phía Bắc.

Những chất độc nguy hại này được cho là để tại nhiều kho khác nhau (Ảnh minh họa).

Một số chất độc hại này đã được sản xuất tại địa phương, trong khi nhiều loại vũ khí hoá học khác đã được sản xuất ở nước ngoài, đặc biệt là ở Mỹ.

Theo nguồn tin, các nhóm khủng bố đang hoạt động tại Ma'arat Misrin có đủ khả năng sản xuất các tên lửa có thể mang theo các hóa chất độc hại trên đi xa đến 15km.

Hãng tin trên cũng cảnh báo, những kẻ khủng bố al-Nusra có thể cố sử dụng để chống lại thường dân nhằm gia tăng cáo buộc đối với lực lượng Quân đội Ả Rập Syria (SAA).

Ngày 19/10, Mỹ đã thừa nhận nhóm Mặt trận al-Nusra, lực lượng kiểm soát Idlib của Syria thông qua nhóm Hayat Tahrir al-Sham "không chỉ có mà còn sử dụng vũ khí hoá học chống lại thường dân".

Phe đối lập Syria từng khẳng định, 80 người đã thiệt mạng và 200 người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng hóa chất ở tỉnh Idlib. Tuy nhiên, Tổng thống Syria Assad hoàn toàn bác bỏ cáo buộc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news