Tin mới

Bí mật kích hoạt camera điện thoại để theo dõi người dùng, Facebook nói gì?

Thứ tư, 13/11/2019, 10:30 (GMT+7)

Một người dùng vừa phát hiện và công khai trên Twitter việc Facebook đã bí mật kích hoạt camera iPhone khi người dùng đọc tin tức trong phần News Feed. Hiện tượng này chỉ mới xảy ra với ứng dụng Facebook trên iOS.

Hôm 12/11, CNET đưa tin về hoạt động bí ẩn của Facebook trên iPhone. Khi người dùng truy cập, ứng dụng âm thầm kích hoạt camera mà không rõ nguyên nhân, cũng không đưa ra thông báo gì.

Người dùng có tên Joshua Maddux cho biết, vấn đề này xuất hiện trên cả 5 chiếc iPhone chạy hệ điều hành iOS 13.2.2 nhưng lại không có trên iOS 12.

Một số báo cáo khác cho biết khi iPhone chạy iOS 13.2.2, camera có hiện tượng chạy ngầm dù người dùng không chủ ý kích hoạt.

Theo Engadget, sau khi rộ lên thông tin ứng dụng Facebook trên iOS tự động kích hoạt camera iPhone ở chế độ nền mà người dùng không hề hay biết, mạng xã hội này khẳng định đó chỉ là một lỗi phần mềm xuất hiện từ đầu tháng.

"Gần đây chúng tôi đã phát hiện ứng dụng Facebook trên iOS khởi chạy không chính xác ở chế độ ngang. Để khắc phục sự cố vào tuần trước trong bản cập nhật 246, chúng tôi đã vô tình tạo ra lỗi khiến ứng dụng điều hướng một phần sang màn hình camera khi người dùng nhấn vào ảnh", Phó chủ tịch phụ trách Liêm chính Facebook, Guy Rosen cho biết trên Twitter.

Guy Rosen khẳng định: "Không có bằng chứng cho thấy ảnh hoặc video bị tải lên do lỗi này. Chúng tôi đang gửi bản sửa lỗi lên App Store trong hôm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news