Tin mới

Bí mật sự ra đời của Tôn Ngộ Không

Thứ năm, 16/10/2014, 12:01 (GMT+7)

9 năm sau khi hoàn thành phần 2, bốn thầy trò Đường Tăng lại gặp nhau trong tác phẩm được xem như món quà dành tặng cho tác giả của danh tác “Tây du ký”.

 

 

 

 

 

 

 

9 năm sau khi hoàn thành phần 2, bốn thầy trò Đường Tăng lại gặp nhau trong tác phẩm được xem như món quà dành tặng cho tác giả của danh tác “Tây du ký”.

Từ một hậu duệ chưa được biết tới trong gia đình có truyền thống Hầu hí (kịch khỉ), năm 1986, với bộ Phim Tây Du ký, Lục Tiểu Linh Đồng bất ngờ nổi tiếng chỉ sau một đêm thức dậy. Suốt 28 năm qua, tên tuổi của ông luôn gắn liền với hình ảnh Tôn Ngộ Không. 

Thành công này khiến Lục Tiểu Linh Đồng cảm thấy mình “mắc nợ” nhà văn Ngô Thừa Ân và mãi đến năm 2007, khi tìm được nhà đầu tư, ông mới triển khai dự án phim truyền hình Ngô Thừa Ân và Tây du ký.

Với Lục Tiểu Linh Đồng, đây là bộ phim tâm huyết mà ông thay mặt dòng họ thành kính biết ơn Ngô Thừa Ân khi đã tạo ra Tôn Ngộ Không - nhân vật chính của nghệ thuật Hầu hí. Còn với khán giả, nhất là những ai từng yêu thích Tây du ký thì sẽ biết được hoàn cảnh ra đời của tác phẩm (sau này được xếp vào Tứ đại danh tác của văn học Trung Hoa), đồng thời hiểu vì Ngô Thừa Ân lại sáng tạo ra nhân vật Tôn Ngộ Không.

Lục Tiểu Linh Đồng vừa đóng vai Ngô Thừa Ân vừa hóa thân thành Tôn Ngộ Không.

Sử dụng thủ pháp “truyện trong truyện”, bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký tái hiện một phần cuộc đời gian truân từ lúc 28 tuổi đến khi 82 tuổi của Ngô Thừa Ân vào thời nhà Minh thối nát lúc bấy giờ. Khi sáng tác truyện Tây du ký, ông đã đưa những cay-đắng-ngọt-bùi và cả những hỷ-nộ-ái-ố của cuộc sống vào các nhân vật trong câu chuyện thần thoại thông qua sự tưởng tượng của mình.

Trì Trọng Thoại vai Đường Tăng.

Mã Đức Hoa vai Trư Bát Giới.

Lưu Đại Cương vai Sa Tăng.

Dự án Ngô Thừa Ân và Tây du ký nhận được sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp trước đây đã từng đồng hành cùng Lục Tiểu Linh Đồng trong 2 phần của Tây du ký 1986. Trì Trọng Thoại trở lại với vai Đường Tăng, Mã Đức Hoa sau khi vắng mặt trong phần 2 đã tiếp tục là Trư Bát Giới, Chu Long Quảng vai Như Lai Phật Tổ, Vương Vệ Quốc vẫn là Ngọc Hoàng đại đế… Diêm Hoài Lễ khi ấy đã quá yếu nên không thể đảm nhận vai Sa Tăng, thay vào đó là Lưu Đại Cương, diễn viên đã thể hiện vai diễn này ở phần 2 (Diêm Hoài Lễ qua đời tháng 4/2009). Riêng Lục Tiểu Linh Đồng, ông đã đóng cùng lúc 2 nhân vật: Ngô Thừa Ân ngoài đời và Tôn Ngộ Không trong trí tưởng tượng.

Bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký đang phát sóng trên HTV7 lúc 16h55 các ngày thứ hai đến thứ sáu.

Mất gần 3 năm mới hoàn thành, tuy hiệu quả lên sóng không như mong đợi nhưng Lục Tiểu Linh Đồng rất hài lòng với bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký. Ông chia sẻ: “Tôi đã thực hiện được tâm nguyện của dòng họ Hầu hí, đưa Ngô Thừa Ân lên màn ảnh nhỏ để khán giả hiểu và thêm trân trọng những sáng tạo của ông cho Tây du ký”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news