Tin mới

Bí mật thân thế trợ thủ thân cận ít lộ mặt của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ ba, 07/10/2014, 10:00 (GMT+7)

Đạo diễn Trần Vy Mỹ chính là người đồng hành cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong rất nhiều chương trình, liveshow ca nhạc lớn.

Đạo diễn Trần Vy Mỹ chính là người đồng hành cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong rất nhiều chương trình, liveshow ca nhạc lớn.

Sau nhiều năm chinh chiến ở làng giải trí trong nước, Đàm Vĩnh Hưng đã có trong tay không ít những chương trình, liveshow ấn tượng và vô cùng hoành tráng.

Để có được những dấu ấn đáng nhớ như vậy, không thể phủ nhận phần nào công sức của người "trợ thủ" đắc lực - đạo diễn Trần Vy Mỹ.

Không phải là người đầu tiên gắn bó và cùng thực hiện các show diễn lớn cho Đàm Vĩnh Hưng, song cơ duyên đặc biệt đã giúp cho Trần Vy Mỹ trở thành trợ thủ đắc lực của “Ông hoàng nhạc Việt”.



Sinh năm 1973 và từng là sinh viên của một trường đại học kinh tế, sau khi tốt nghiệp đại học, Trần Vy Mỹ vào làm nhân viên của một ngân hàng và bắt đầu tập tàm tổ chức các sự kiện nhỏ cho chính nơi mình làm việc.

Trong một chương trình của công ty do mình làm đạo diễn năm 2003, Trần Vy Mỹ có cơ hội gặp Đàm Vĩnh Hưng khi nam ca sĩ được mời hát trong sự kiện này.

Khi thấy cách Trần Vy Mỹ làm việc và tổ chức chương trình, Đàm Vĩnh Hưng đã khuyên Trần Vy Mỹ nên theo đuổi công việc đạo diễn bởi nhận thấy rõ sự tiềm năng của chàng nhân viên ngân hàng nhưng lại có năng khiếu đặc biệt liên quan tới nghệ thuật.

Tưởng rằng câu nói của Đàm Vĩnh Hưng chỉ là một câu nói xã giao đơn thuần, song đến năm 2007, chính Mr Đàm đã làm cầu nối để Trần Vy Mỹ và Hồng Ngọc hợp tác chung trong liveshow “Em về”.

Lần đầu làm một chương trình đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính chuyên nghiệp cao với tư cách đạo diễn, song Trần Vy Mỹ đã chứng tỏ được mình là người khá nhanh nhạy và luôn biết cách để cho show diễn trở nên cuốn hút và hấp dẫn.



Cũng từ liveshow “Em về”, tiết mục song ca “Vùng trời bình yên” của Hồng Ngọc và Đàm Vĩnh Hưng do Trần Vy Mỹ lên ý tưởng bất ngờ trở thành “hiện tượng” và được đông đảo khán giả yêu thích.

Sau 4 năm quen biết và tiếp xúc với nhau, “Dạ tiệc trắng” năm 2008 là chương trình đầu tiên đánh dấu sự kết hợp giữa Trần Vy Mỹ và Đàm Vĩnh Hưng.

Gây được tiếng vang lớn từ khâu xây dựng nội dung, biên tập chương trình đến ý tưởng dàn dựng sân khấu, sự độc đáo, mới lạ của “Dạ tiệc trắng” đã giúp cho Đàm Vĩnh Hưng có thêm được một thương hiệu chương trình lớn. Cũng từ đó, cái tên Trần Vy Mỹ cũng bắt đầu được công chúng nhớ đến nhiều hơn.

Thừa thắng xông lên, những năm tiếp theo, Trần Vy Mỹ tiếp tục bàn bạc, tính đoán cùng Đàm Vĩnh Hưng để thực hiện các liveshow lớn hàng năm.

Sau đó, các liveshow như:”Người tình”, “Vũ khúc mùa đông”, “Mr. Đàm by night”, “Thắp sáng niềm tin”… lần lượt được ra mắt và gây được dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng.



Đặc biệt nhất, trong liveshow “Số phận” kỉ niệm 15 ca hát của Mr Đàm, một lần nữa Trần Vy Mỹ lại khiến cho nhiều người phải thán phục khi tổ chức được một chương trình không đụng hàng và vô cùng đặc sắc.

Chỉ trong vỏn vẹn một liveshow, Trần Vy Mỹ đã biết cách hoà quyện âm nhạc, hài kịch, cải lương, opera, xiếc… một cách hài hoà, logic mang lại hứng thú cho người xem đến tận phút cuối cùng.

Cái tài tình nhất của Trần Vy Mỹ đó là biết cách thổi hồn vào các chương trình mới bằng những ý tưởng rất mới lạ. Người đàn ông tài ba đứng sau nhiều liveshow thành công của Đàm Vĩnh Hưng cũng là người luôn chịu cập nhật những cái mới, những điểm đặc sắc để quy tụ vào chương trình của mình.

Không chỉ được lòng nhiều nghệ sĩ tên tuổi và nhận được sự yêu thương của đông đảo khán giả, sự tài năng, dám thử nghiệm những cái mới của Trần Vy Mỹ được giới chuyên môn và báo giới đánh giá rất cao.

Năm 2009, Trần Vy Mỹ được vinh danh ở hạng mục “Đạo diễn sân khấu xuất sắc nhất” của giải thưởng Mai Vàng khi thực hiện thành công liveshow “Người tình”. Trần Vy Mỹ cũng là đạo diễn cuối cùng nhận được giải thưởng cao quý này bởi các năm sau đó hạng mục “Đạo diễn sân khấu xuất sắc nhất” đã không còn được Ban tổ chức Mai Vàng đưa vào hệ thống bình chọn.



7 năm không phải là một chặng đường quá dài nhưng cũng đủ để Trần Vy Mỹ trở thành một đạo diễn nổi tiếng cũng như là người thân cận không thể thiếu của Mr Đàm khi tổ chức chương trình, làm các liveshow lớn.

Dù đã bước sang tuổi ngoài 40, song chàng nhân viên ngân hàng hoà đồng, hiền lành năm nào vẫn tràn ngập niềm đam mê với nghề đạo diễn và luôn ấp ủ việc thực hiện thêm nhiều chương trình hoành tráng hơn nữa với người nghệ sĩ không thể tách rời Đàm Vĩnh Hưng.

Theo Đại lộ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news