Tin mới

Bị nghi ăn chặn 22 tỷ từ thiện, MC Phan Anh lên tiếng "sợ lắm những cay nghiệt"

Thứ bảy, 19/11/2016, 09:13 (GMT+7)

MC Phan Anh chính thức lên tiếng khi bị một số tin đồn cho rằng ăn chặn 22 tỷ đồng tiền từ thiện đồng bào miền Trung.

MC Phan Anh chính thức lên tiếng khi bị một số tin đồn cho rằng ăn chặn 22 tỷ đồng tiền Từ thiện đồng bào miền Trung.

Kể từ khi người dân miền Trung hứng chịu lũ lụt, MC Phan Anh luôn năng nổ tìm mọi cách giúp đỡ bà con. Tuy nhiên, sự năng nổ và nhiệt tình của Phan Anh đôi lúc cũng không tránh khỏi những rắc rối mà dư luận gây nên.

Mới đây, một số tin đồn cho rằng MC Phan Anh ăn chặn 22 tỷ đồng từ thiện và thiếu sự minh bạch trong việc sử dụng tiền từ thiện bà con vùng lũ. Trước những nghi ngờ này, MC Vietnam Idol đã lên tiếng công khai các chứng từ, là công bố địa chỉ web www.tuthiendelamgi.com để mọi người có thể theo dõi sát việc sử dụng tiền từ thiện.

Trong suốt quá trình sử dụng khoản đóng góp của mọi người để cứu trợ người dân miền Trung, nam MC khẳng định các giao dịch phát sinh đều có sao kê, bản in và bản mềm, hoá đơn chứng từ đúng theo quy định.

Dưới đây là toàn bộ chia sẻ của MC Phan Anh về quá trình từ thiện tại miền Trung: "Các bạn ạ! Với xã hội hiện tại, niềm tin đúng là một thứ xa xỉ và dễ bị mất vô cùng. Nhưng niềm tin về bản chất cũng là một thứ tài sản không ai có thể lấy được nếu như chính mỗi chúng ta không cho phép.

Khi xem Bố ơi, mình đi đâu thế phần 1, tập trong doanh trại quân đội, các bạn hẳn nhớ Phan Anh có chia sẻ một câu chuyện: người cha kia nói con đứng trên cao nhảy xuống đi mình sẽ đỡ, nhưng khi con nhảy, người cha đã không làm vậy, và nói: đừng tin ai tuyệt đối vì ngay cả cha cũng có thể dối con. Tuy nhiên, cũng câu chuyện đấy, cũng hoàn cảnh đấy, Phan Anh lại chia sẻ với con mình rằng: trong cuộc đời này con hãy đặt niềm tin trọn vẹn vào một ai đó, kể cả dù có chuyện gì xảy ra thì cũng hãy thật bản lĩnh để đón nhận, bởi nếu mất niềm tin con sẽ không thể nào đi đến tận cùng. Và với 3 nhóc ở nhà, Phan Anh hoàn toàn tin sẽ có nhiều hơn 2 người mà các con tin trọn vẹn cả đời.

Những ngày qua Phan Anh rất bận, suốt ngày Hà Nội – Hồ Chí Minh – Quảng Bình – Hà Tĩnh, có tuần ở bên con, gia đình chưa được 1 ngày vì vội vã cho biết bao cuộc gặp. Từ các nhóm thiện nguyện Cơm có thịt, Nhà chống lũ, Quỹ Thiện Tâm, Quỹ Hiểu về trái tim.. để học hỏi kinh nghiệm xin ý kiến, đến các công ty chăn nuôi, phân phối giống để trao đổi, kiểm tra năng lực doanh nghiệp, bảo đảm họ có trách nhiệm cao nhất trong việc hỗ trợ bà con chăn nuôi. Nào tổ chức họp bà con để lắng nghe, cùng bà con bàn thảo kế hoạch thực hiện thiện nguyện chuyên sâu, khảo sát điều kiện chăn nuôi từng hộ, khảo sát địa bàn có thể xây trường, rồi liên hệ với chính quyền địa phương, đề nghị các tổ chức đoàn thể phối hợp, kiểm tra, giám sát.

MC Phan Anh tung toàn bộ chứng từ, sao kê số tiền từ thiện. Ảnh internet

Hình ảnh Phan Anh đưa ra làm minh chứng kèm tâm thư. Ảnh internet

Phan Anh nói với tất cả các bạn bè của mình khi tham gia là nếu cần Phan Anh sẽ lo. Không phải vì mình giàu đâu, mà thật lòng mình sợ mất thời gian cho cái chuyện lấy chứng từ để chứng minh, báo cáo cho một số người - mất - niềm – tin rằng: chúng mình đã ăn thế nào, ở đâu, đi lại bằng gì.. liệu có vượt tiêu chuẩn hay không? Phan Anh sợ lắm những cay nghiệt mà các anh hùng bàn phím ở nhà có thể trút lên đầu những người chung tay với mình. Phan Anh có đủ bản lĩnh để vượt qua, nhưng những bạn bè mình thì chưa chắc, mình sợ làm tổn thương lòng tốt của họ! Xin hãy cùng Phan Anh bảo vệ những người đang làm việc tử tế ngay từ lúc thốt ra những câu chữ của mình!

MC Phan Anh trong chuyến từ thiện tại miền Trung. Ảnh internet

Từ khi ngọn lửa thiện nguyện mà chúng ta có dịp nhóm lên cùng nhau, Phan Anh đã đối mặt với biết bao tin đồn vô căn cứ: rằng sai phạm, rằng có tổ chức phản động đứng đằng sau, rằng bị bắt, rằng bị tịch thu tiền.. Rồi có người xuyên tạc dựng Phan Anh lên thành thủ này, tổng nọ.. Hay gần đây bị đưa tin sai lệch, mới nói ủng hộ ý tưởng dạy trẻ vùng lũ học bơi thì đã thành chuyện sắp xây bể bơi khiến nhiều người cũng hiểu nhầm. Cũng may vì bình tâm, mình chỉ mỉm cười mà đi thôi. Các bạn để ý thì thấy thị phi đến thế mà Phan Anh có phải cứ trái ý là la làng lên đâu, nhưng cũng như lời mở đầu cho câu chuyện thiện nguyện miền Trung, mình xin “một lần #Đừngimlặng khi làm việc thiện”, thì bây giờ mình cũng xin thêm một lần #Đừngimlặng để đáp lại những mũi tên dù ít thôi đang hướng vào mình. Không bận tâm nhưng đâu có nghĩa là câm, một người bạn đã dậy mình như vậy đấy!

Thế nhé! Một lần nữa, xin thông báo lại, bạn nào cần cũng cố niềm tin thì chịu khó ghé www.tuthiendelamgi.com giúp mình trong thời gian tới nhé! Ở đó có tất tần tật những điều liên quan đến câu chuyện thiện nguyện của chúng ta với bà con miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt vừa rồi được chia sẻ, giải đáp một cách chính thống, tránh tam sao thất bản."

Q.Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MC Phan Anh