Tin mới

Nghi vấn tướng Trung Quốc nhảy lầu tự tử sau chạm trán máy bay Mỹ - Trung

Thứ bảy, 06/09/2014, 09:42 (GMT+7)

Theo nhiều nhà phân tích, nguyên nhân khiến Thiếu tướng Khương Trung Hoa tự tử có thể vì đã làm lộ bí mật quân sự. Cũng có suy luận khác cho rằng sự việc có nguyên nhân chính trị, liên quan đến cuộc chạm trán máy bay quân sự Mỹ - Trung ngoài khơi đảo Hải Nam mới đây.

Theo nhiều nhà phân tích, nguyên nhân khiến Thiếu tướng Khương Trung Hoa tự tử có thể vì đã làm lộ bí mật quân sự. Cũng có suy luận khác cho rằng sự việc có nguyên nhân chính trị, liên quan đến cuộc chạm trán máy bay quân sự Mỹ - Trung ngoài khơi đảo Hải Nam mới đây.

Hãng tin CNA của Đài Loan ngày 5/9 dẫn thông tin đăng tải trên nhiều tờ báo của người Hoa ở hải ngoại cho rằng, Thiếu tướng Khương Trung Hoa, Cục trưởng Cục Trang bị Hạm đội Nam Hải hải quân Trung Quốc, nhảy lầu tự tử từ một khách sạn ở thành phố Châu Sơn, tỉnh Chiết Giang.

Theo tờ Đại kỷ nguyên và trang tin Boxun, khoảng 4 giờ chiều 2/9, nhiều cư dân mạng Trung Quốc loan truyền thông tin vừa nêu trên mạng xã hội Weibo. Thông tin ban đầu cho biết có người nhảy lầu tự tử từ khách sạn East Joy Kelly thuộc khu Định Hải của thành phố Châu Sơn.

Đến 22 giờ ngày 3/9, một cư dân mạng tiết lộ người nhảy lầu (57 tuổi) là Cục trưởng Cục Trang bị hạm đội Nam Hải Khương Trung Hoa. Tuy nhiên, 1 giờ sau đó, thông tin này bị xóa.

 

Hình ảnh hiện trường tự tử được cho là Thiếu tướng Khương Trung Hoa, Cục trưởng Cục Trang bị hạm đội Nam Hải 

Tuy nhiên, tờ Đông Phương nhật báo xuất bản tại Hồng Kông hôm 5/9 cho hay, người đàn ông 57 tuổi nhảy lầu tự vẫn được xác định chính là ông Khương Trung Hoa. Hình ảnh hiện trường cho thấy thi thể ông Khương Trung Hoa rơi trúng 1 chiếc xe hơi đậu dưới đường khiến chiếc xe này bị vỡ kính, đầu nạn nhân cắm vào trong xe.

Khương Trung Hoa là người Châu Sơn, từng giữ chức Tư lệnh Căn cứ hậu cần Du Lâm, vốn là nơi neo đậu của tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp 094 và 093. Hoạt động gần nhất của ông Sơn được báo chí đưa tin trước khi chết là buổi tham dự đại hội lập công của hạm đội Nam Hải hôm 5/7, tưởng niệm kỹ sư Lý Vĩnh Cường đã rơi xuống nước tử nạn khi đang làm nhiệm vụ.

Theo nhiều nhà phân tích, cái chết của ông Hoa không loại trừ khả năng sĩ quan này đã làm lộ bí mật quân sự. Cũng có suy luận khác cho rằng sự việc có nguyên nhân chính trị, liên quan đến cuộc chạm trán máy bay quân sự Mỹ - Trung ngoài khơi đảo Hải Nam mới đây.

Mặc dù tin tức về việc Khương Trung Hoa nhảy lầu tự vẫn đang lan tràn trên các trang mạng internet ở Trung Quốc, nhưng hiện tại chính quyền địa phương và hạm đội Nam Hải vẫn chưa có bất cứ thông tin phản hồi hay đính chính nào, càng làm cho dư luận hoài nghi.

Trong quá khứ Trung Quốc cũng có không ít trường hợp quan chức nhảy lầu tự vẫn mà theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, nguyên nhân đều là vì "trầm cảm". Có học giả Trung Quốc cho rằng, đã đến lúc chính quyền không nên né tránh hiện tượng quan chức tự sát, mà nên công khai xử lý các sự kiện này một cách bình thường.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news