Tin mới

Bị nghi vận chuyển 145 tấn chất thải Formosa, Công ty Phú Hà lên tiếng

Thứ sáu, 15/07/2016, 20:19 (GMT+7)

Công ty Phú Hà khẳng định không hề vận chuyển 145,4 tấn chất thải Formosa về Phú Thọ mà chỉ chở một số thùng phuy về tái chế, không có bùn thải.

Công ty Phú Hà khẳng định không hề vận chuyển 145,4 tấn chất thải Formosa về Phú Thọ mà chỉ chở một số thùng phuy về tái chế, không có bùn thải.

Theo tin trên Tiền phong, Người lao động, trước thông tin Công ty Formosa ký hợp đồng với công ty TNHH Môi trường Phú Hà vận chuyển đưa về Phú Thọ xử lý 145,5 tấn chất thải nguy hại của Formosa từ tháng 8/2015 đến nay, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ cho biết, phía Công ty Phú Hà gửi báo cáo cho rằng, một số thông tin Sở TN-MT Hà Tĩnh nêu không chính xác.

Công ty Phú Hà. Ảnh: Người lao động

"Chúng tôi không xử lý bùn thải Formosa. Sở TN-MT yêu cầu công ty cho mượn kho để chứa bùn thải của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Quản lý Môi trường Đô thị Kỳ Anh là để lưu kho chờ xử lý. Việc tiếp nhận để lưu kho là dưới sự chỉ đạo của Bộ và Sở TN-MT Hà Tĩnh" - ông Nguyễn Chí Thức, Giám đốc công ty TNHH Môi trường Phú Hà (Công ty Phú Hà) cho biết.

Cũng theo thông tin ông Thức cung cấp, sáng ngày  16/7, ông sẽ có báo cáo chi tiết gửi Sở TN-MT Phú Thọ về quá trình thực hiện hợp đồng như thế nào, chất thải gì. Công ty Phú Hà vận chuyển thùng phuy và lon đựng sơn về tẩy rửa và biến nó thành phế liệu. Tính đến thời điểm này, công ty không ký hợp đồng nào để tiếp nhận bùn thải và dịch thải lỏng.

Trong khi đó, theo tin từ ông Nguyễn Văn Hậu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ thì Công ty TNHH Môi trường Phú Hà được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép hoạt động vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại nên vấn đề giám sát, kiểm tra hoạt động của công ty này thuộc về Bộ Tài nguyên và Môi trường. Vừa rồi, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cử đoàn kiểm tra lên đây làm việc và có kết luận. Tuy nhiên, ông Hậu cho biết, thái độ của tỉnh Phú Thọ rất kiên quyết trong vụ việc này. Nếu phía công ty Phú Hà làm việc này nhưng trốn tránh, không khai báo thì sẽ truy cứu trách nhiệm.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news