Tin mới

Bị nhiễm HIV, vẫn bị chị họ lừa bán vào động mại dâm

Thứ bảy, 26/04/2014, 21:41 (GMT+7)

Sau khi chồng mất được ít ngày, P (SN 1983, trú huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bàng hoàng phát hiện cả hai mẹ con chị đã nhiễm căn bệnh thế kỷ. Nỗi đau chưa nguôi ngoai, chị P lại phải đối diện với những bất hạnh mới ập đến khi bị người chị họ bên chồng nhẫn tâm lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

 

 

Sau khi chồng mất được ít ngày, P (SN 1983, trú huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bàng hoàng phát hiện cả hai mẹ con chị đã nhiễm căn bệnh thế kỷ. Nỗi đau chưa nguôi ngoai, chị P lại phải đối diện với những bất hạnh mới ập đến khi bị người chị họ bên chồng nhẫn tâm lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Tin tức An ninh hình sự cập nhật liên tục tại TIN TUC 24H. Tin điều tra những vụ trọng án, kỳ án, trùm tội phạm bị phap luat truy nã. Video nhat ky 141 đồng hành cùng phá án cực nhanh, cực HOT...

Người chị họ tâm địa xấu

Là con trưởng trong một gia đình có 4 anh chị em, bố mất sớm, mẹ thì đau ốm quanh năm, Đinh Thị Xen (SN 1979, ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) sớm bỏ học, lang thang cùng nhóm bạn xấu ra Hà Nội ăn cắp vặt. Dù chưa lập gia đình nhưng Xen đã có 2 người con riêng.

Tháng 10/2013, Xen bỏ con lại cho người thân rồi sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Tại đây, Xen gặp và làm quen với Hoàng Thị Nhâm (SN 1985, trú tại xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, Hòa Bình). Do cả hai đã “quá đát”, ít khách mua dâm nên chúng bàn nhau trở về Việt Nam tìm các cô gái trẻ lừa sang Trung Quốc để bán vào các “động” mại dâm. Nhâm hứa, mỗi trường hợp trót lọt Xen sẽ được nhận 2 triệu đồng. Trung tuần tháng 11/2013, Xen và Nhâm trở về Việt Nam tìm cách dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ, cả tin đưa sang Trung Quốc.

Tại quê nhà, Xen thấy chị P (em dâu) đang cần tìm việc. Nhân cơ hội ấy, Xen liền “nổ” đang là chủ một quán ăn bên Trung Quốc, cần tuyển nhân viên quản lý với mức lương 18 triệu đồng/tháng. Trước thu nhập “khủng” ấy, chị P đã nhanh chóng đồng ý theo Xen sang bên kia biên giới bán hàng. Đầu tháng 12/2013, Xen đưa chị P đến gặp Nhâm, cùng nhau đón xe khách đi Lạng Sơn rồi sang Trung Quốc.

Chị P kể lại, sang đến Trung Quốc, chị được bố trí làm ở một quán cơm, nhưng chỉ được vài ngày thì Nhâm tới bảo đi nơi khác làm với mức lương cao hơn. Sau đó, Nhâm gọi người mang xe đến, trên xe còn có một cô gái trẻ người Việt đang khóc lóc, cho biết bị đưa đi bán vào “động” mại dâm. Lúc này, P hốt hoảng gào thét xin tha, nhưng Nhâm cùng đồng bọn bỏ ngoài tai.

Sau một chặng đường dài, cả hai bị bán vào “động” mại dâm với những tên bảo kê xăm trổ đầy mình, hung hãn canh gác. Sợ bị hành hung, chị P đã phải nhẫn nhục “đi” khách để tìm cơ hội bỏ trốn. Cuối tháng 12/2013, lợi dụng lúc chủ động mại dâm sơ hở, chị P đã trốn được ra ngoài, gọi điện cầu cứu gia đình.

Bị nhiễm HIV, vẫn bị chị họ lừa bán vào động mại dâm

Nhâm và Xen tại cơ quan điều tra.

Nhận được điện thoại của con, ông M. (SN 1958, bố chị P) như quỵ xuống, vội hỏi rõ địa chỉ con đang lẩn trốn rồi đến cơ quan công an trình báo. Ông M. kể lại: “Việc Xen tìm tới nhà để dụ dỗ P sang bên Trung Quốc làm ăn, vợ chồng chúng tôi không hề hay biết. Khi đó, P chỉ nói là đi làm ăn cùng chị Xen một thời gian để kiếm thêm thu nhập. Do Xen là con cháu trong gia đình nên vợ chồng chúng tôi cũng không chút mảy may ngờ vực. Sau khi con gái đi làm được vài ngày, tôi đã nhiều lần gọi điện vào máy di động của cháu nhưng không liên lạc được. Bất ngờ, cuối tháng 12/2013 tôi nhận được điện thoại của con gái nói bị Xen lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm, hiện đã trốn thoát và hẹn gia đình lên Cao Bằng đón về”.

Số phận hẩm hiu của hai mẹ con

Nói về cuộc đời hẩm hiu của con gái, bà T. (SN 1959) cho biết, vợ chồng bà sinh được 5 người con, P là con thứ 2. Vốn bản tính hiền lành nên từ nhỏ ai cũng quý mến P. Đầu năm 2002, chị P lập gia đình với anh V (SN 1981, em họ của Xen) và sinh được một cháu trai.

Tuy vậy, hạnh phúc chẳng tày gang, sau một trận ốm, anh V được chẩn đoán mắc AIDS giai đoạn cuối rồi tử vong vào cuối năm 2003. Sống ở nhà chồng được 2 năm, mẹ con chị P về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Bất hạnh, đau đớn hơn khi chị P và con trai cũng bị lây nhiễm căn bệnh thế kỉ từ người chồng đã khuất.

Hiện hàng tháng, mẹ con chị P vẫn được cấp phát thuốc để điều trị, đồng thời phải xuống bệnh viện ở trung tâm Hà Nội thăm khám. Bệnh tật là vậy, nhưng chị P vẫn phải đi giúp việc gia đình để trang trải cuộc sống. Được sự hỗ trợ của nhà nước, cộng thêm sự chung tay của bố mẹ, anh em ruột thịt trong nhà, hai mẹ con chị P đã xây dựng được 1 căn nhà cấp 4 để trú ngụ.

“Sau khi nhận được đơn của gia đình, Công an Hà Nội đã vào cuộc xác minh, truy bắt Xen và Nhâm. Ngày 17/4, cơ quan công an đã thông báo cho gia đình là đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng trên về hành vi buôn bán người. Gia đình tôi đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm hành vi của các đối tượng”, bà Thịnh cho biết.

Nói về hoàn cảnh của mẹ con chị P, người dân xã An Phú ai ai cũng cảm thấy xót xa, thương cảm. Người hàng xóm tâm sự: “Hoàn cảnh của mẹ con chị P đáng thương vô cùng. Chồng mất vì căn bệnh HIV, bản thân chị P lại bị lừa bán qua Trung Quốc. Giờ đây 2 mẹ con lại bị lây nhiễm căn bệnh của chồng, phải điều trị thuốc hàng tháng. Tuy nhiên, người dân nơi đây không ai kì thị, xa lánh, mà ngược lại luôn gần gũi, động viên, chia sẻ giúp đỡ mẹ con chị P vượt qua khó khăn”.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news