Tin mới

Bị nợ lương, phóng hỏa thiêu rụi gần 40 xe máy, thiệt hại 3 tỷ đồng

Thứ năm, 25/09/2014, 15:22 (GMT+7)

Do bị chủ nợ 3 tháng lương, Dũng Em sinh lòng thù hận nên đã đốt cháy toàn bộ của hàng xe máy của ông chủ.

Do bị chủ nợ 3 tháng lương, Dũng Em sinh lòng thù hận nên đã đốt cháy toàn bộ của hàng xe máy của ông chủ.

Ngày 24/9, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã xác định Đoàn Phi Dũng Em (29 tuổi, ở Quảng Ngãi) là thủ phạm đốt cửa hàng xe máy Hào Hường của ông Lê Văn Hòa tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, gần một tháng trước. Do anh này bị tai nạn khi lẩn trốn tại TP HCM nên cảnh sát đang canh giữ cẩn trọng ở bệnh viện Chợ Rẫy.

Liên quan đến vụ án này, Công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đặng Văn Việt (25 tuổi), quê xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi với vai trò là đồng phạm trong vụ án.

Hiện Đoàn Phi Dũng Em vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Theo điều tra ban đầu, Dũng Em có thời gian làm nhân viên tại cửa hàng xe máy Hào Hường. Bị nợ 3 tháng lương, Dũng Em đem lòng thù hận chủ.

Hồi tháng 5, khi làm chung tiệm sửa xe tại huyện Đức Trọng với Việt, Dũng kể chuyện này cho bạn nghe và rủ đi trả thù bằng cách đốt cửa hàng.

Tối 25/8, Dũng Em chở Việt đi mua 100 ngàn đồng tiền xăng, cho vào 6 bọc nilon. Khoảng 3h sáng ngày 26/8, Việt đứng cảnh giới cho Dũng Em ném các bịch xăng vào trong cửa hàng xe máy rồi phóng hỏa.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong cửa hàng có 8 người đang ngủ nhưng may mắn là tất cả đã kịp thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên 39 chiếc xe máy mới và kho phụ tùng đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, gây thiệt hại ước tính khoảng 3 tỉ đồng.

Em và Việt bỏ chạy về thành phố Bảo Lộc, rồi TP HCM lẩn trốn. Sau đó, Em về quê vợ ở tỉnh Long An,  Việt quay lại Lâm Đồng, xin làm rẫy ở một huyện vùng sâu.

Trong quá trình lẩn trốn, Dũng Em bị tai nạn, hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thu Trang

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nợ lương