Tin mới

Bị phạt 10 triệu vì lên Facebook đặt câu hỏi có tính kỳ thị người nhiễm Covid-19

Thứ năm, 20/02/2020, 10:03 (GMT+7)

Thấy các bà ngoài chợ bàn tán về việc con gái nhà hàng xóm ở vùng dịch về làng chơi, L. đã lên Facebook viết thông tin bịa đặt và đặt câu hỏi có tính kỳ thị. Ngay sau đó L. bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật.

Báo Tuổi trẻ đưa tin vào ngày 20/2, Công an huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với đối tượng Nguyễn Thị L. (37 tuổi, trú tại xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội liên quan đến dịch Covid-19.

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/1, khi L. đi ngang qua chợ Du Lễ thì "nghe hơi nồi chõ" thông tin bàn tán chuyện con gái nhà hàng xóm ở vùng dịch của tỉnh Vĩnh Phúc vừa về làng chơi.

Nguyễn Thị L. tại cơ quan công an sau khi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội (Ảnh: Công an huyện Kiến Thụy)

Dù chưa biết thực hư câu chuyện ra sao, tối cùng ngày L. đã về nhà và lên Facebook sử dụng tài khoản cá nhân mang tên "Co May Nguyenv" để đăng tải bài viết với nội dung:

"Ở Vĩnh Phúc có dịch bệnh corona phải cách ly hoàn toàn sao cho con nhà bác phẩm thơ lấy ck ở đấy lại về nàng mình được... nhà nó ở đúng vùng dịch luôn đấy mọi người". Đồng thời gắn bài viết thêm 9 tài khoản Facebook khác.

Ngay khi đăng tải, bài viết đã thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng và nhanh chóng xảy ra tranh cãi. Qua xác minh thông tin vụ việc, Công an huyện Kiến Thụy đã xác định những thông tin trong bài viết này của L. là không đúng sự thật, gây hoang mang và tạo tâm lý kỳ thị trong nhân dân.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, cơ quan công an đã xác định chủ tài khoản Facebook "Co May Nguyenv" chính là Nguyễn Thị L. nên đã mời L. đến trụ sở Công an xã Du Lễ để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, L. đã thừa nhận bài viết của mình đăng tải trên mạng xã hội là sai sự thật, được L. tự nghĩ ra sau khi nghe ngóng thông tin từ chợ mà không tìm hiểu, xác minh sự việc.

Tuy đã tự động xóa bài viết ngay trong đêm 15/2, gửi lời xin lỗi đến người hàng xóm nhưng căn cứ theo mức độ, tính chất vụ việc, cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản L. để xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 10 triệu đồng.

Trước đó, cơ quan công an tại nhiều địa phương cũng đã tiến hành xử phạt hành chính với những trường hợp tung tin giả, tin đồn thất thiệt không căn cứ, gây hoan mang dư luận về dịch Covid-19. Mức phạt lên tới 12,5 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19