Tin mới

Bị phạt 12,5 triệu đồng vì nói xấu công ty bia Hà Nội trên Facebook

Thứ năm, 01/09/2016, 09:22 (GMT+7)

Nhằm hạ thấp uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng, Vĩnh (đang kinh doanh bia Huda tại huyện Quỳ Hợp) đã cung cấp thông tin sai sự thật về nguồn gốc nguyên liệu, hoạt động kinh doanh của một công ty bia lên trên mạng xã hội.

Nhằm hạ thấp uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng, Vĩnh (đang kinh doanh bia Huda tại huyện Quỳ Hợp) đã cung cấp thông tin sai sự thật về nguồn gốc nguyên liệu, hoạt động kinh doanh của một công ty bia lên trên mạng xã hội.

Dòng chia sẻ nhằm hạ thấp uy tín doanh nghiệp của Vĩnh. Ảnh: FB

Theo thông tin trên VnEpress, Thanh niên, ngày 30/8, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng với Trần Tuấn Vĩnh (26 tuổi, trú thị trấn Quỳ Hợp) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Trước đó, ngày 9/8 Vĩnh đăng trên tài khoản Facebook cá nhân thông tin về nguồn gốc nguyên liệu, hoạt động kinh doanh của một hãng bia với nội dung kích động người tiêu dùng tẩy chay sản phẩm.

Theo nội dung trên dòng chia sẻ, Vĩnh đã đăng tải hình ảnh về bia Hà Nội và dòng trạng thái với nội dung bia Hà Nội đã bán 73% cổ phần cho đối tác Trung Quốc, mọi Chính sách trong công ty này đều do phía đốc tác Trung Quốc nắm quyền.
 
“Sau khi công ty bị bán, công nhân người Việt Nam làm việc cho Công ty bia Hà Nội cũng bị sa thải và thay thế bằng người Trung Quốc. Vừa qua, lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ một xe chở men bia Trung Quốc của Công ty bia Hà Nội. Qua quá trình kiểm tra, công ty đã không đưa được giấy tờ và nguồn gốc xuất xứ của men bia. Bắt buộc phải niêm phong chờ làm rõ. Hãy bảo vệ bản thân, gia đình, bạn bè và đất nước, không tiếp tay cho kẻ thù. Share gửi đến bạn bè và người thân của bạn để mọi người cảnh giác và tự bảo vệ mình”, ông Vĩnh viết.

Ngay sau đó, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C52, Bộ Công an) trong tháng 8 đã vào cuộc xác minh thông tin trên. Trong quá trình làm việc với các điều tra viên, Vĩnh thừa nhận bịa đặt thông tin sai sự thật nhằm hạ thấp uy tín của công ty này và tăng thị phần cho hãng bia đang kinh doanh.

Tại cơ quan điều tra, Vĩnh khai tự ý thực hiện, chấp nhận nộp phạt, gửi lời xin lỗi tới bên bị vu khống.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news