Tin mới

Bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin tân binh bị đấm tím mắt trong ngày đầu nhập ngũ

Chủ nhật, 16/02/2020, 18:57 (GMT+7)

Admin của fanpage mang tên “Thủy Nguyên Entertainment” đã bị xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng sau khi đăng tải những thông tin sai sự thật.

Thông tin từ Vietnamnet, ngày 16/2, Công an huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính quản trị viên một Fanpage Facebook vì đăng tải nội dung không đúng sự thật.

Cụ thể vào lúc 14h03 ngày 12/2, một Fanpage trên Facebook có tên “Thủy Nguyên Entertainment” đăng tải bài viết “Ngày đầu nhập ngũ”, đính kèm hình ảnh một thanh niên bị bầm tím vùng mắt.

Thông tin sai lệch được fanpage này đăng tải và đã bị gỡ đi. Ảnh: Internet

Sau một thời gian ngắn đăng tải, bài viết đã thu hút tới hàng nghìn lượt tương tác với sự phẫn nộ của Cộng đồng mạngĐáng chú ý, bài viết trên đăng tải chỉ sau một ngày UBND huyện Thủy Nguyên tổ chức lễ giao nhận công dân nhập ngũ năm 2020 (ngày 11/2).

Qua xác minh, thu thập tài liệu, Công an huyện Thủy Nguyên xác định, những thông tin trong bài viết trên là không đúng sự thật, gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân nói chung và gia đình, phụ huynh có con em đang tham gia nghĩa vụ quân sự nói riêng; đặc biệt, gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Quá trình điều tra, Đội An ninh Công an huyện Thủy Nguyên xác định, Fanpage này do Dương Đức C. (SN 2001, ở xã Hòa Bình, Thủy Nguyên) là người lập, đồng thời làm quản trị viên (admin).

Dương Đức C làm việc với các lực lượng chức năng sau khi đăng tải thông tin sai sự thật. Ảnh: Internet

Tại cơ quan công an, C khai nhận mình tự copy hình ảnh một thanh niên bị bầm tím mặt rồi đăng tải trên fanpage kèm thông tin sai sự thật để câu like và câu view.

Công an huyện Thủy Nguyên đã lập hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt 12,5 triệu đồng đối với Dương Đức C. về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội. Đồng thời, C cũng tự nhận thức được sai phạm của mình, gỡ bài đăng trên fanpage, đính chính lại thông tin và cam kết không tái phạm.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news