Tin mới

Bị phạt 35 triệu vì tiết lộ bí danh của nhà văn

Thứ hai, 13/01/2014, 11:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngoài số tiền phạt, luật sư Chris Gossage, cộng sự của hãng luật Russells Solicitors, cũng nhận được văn bản khiển trách từ hãng này.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngoài số tiền phạt, luật sư Chris Gossage, cộng sự của hãng luật Russells Solicitors, cũng nhận được văn bản khiển trách từ hãng này.

Vị luật sư làm lộ bút danh bí mật mà JK Rowling, tác giả loạt truyện Harry Potter dùng để viết một tiểu thuyết trinh thám, phải nộp phạt 1000 bảng Anh (khoảng 35 triệu đồng) vì vi phạm Chính sách bảo mật.
Ngoài số tiền phạt, luật sư Chris Gossage, cộng sự của hãng luật Russells Solicitors, cũng nhận được văn bản khiển trách từ hãng này. Tháng 7 năm ngoái, ông Gossage đã tiết lộ cho bà bạn thân của vợ thông tin Robert Galbraith chính là bút danh mà JK Rowling đã dùng để viết cuốn tiểu thuyết trinh thám The Cuckoo's Calling. Bà này sau đó về khoe lại với một nhà báo khi họ trao đổi với nhau trên Twitter.

Bị phạt 35 triệu vì tiết lộ bí danh của nhà văn

Nữ văn sĩ JK Rowling.

Vụ việc khiến nữ văn sĩ cho biết bà cảm thấy rất tức giận khi niềm tin của mình đặt nhầm chỗ và nói: "Tôi thất vọng là còn nhẹ". Trước đó, để phát hành cuốn sách này vào tháng 4/2013, bà chỉ làm việc với rất ít người mà bà tin cẩn.
Vào thời điểm ra mắt, cuốn The Cuckcoo's Calling dù nhận được lời khen của giới phê bình đối với một tác giả lạ, nhưng cũng chỉ bán được khoảng 1500 bản. Nhưng chỉ vài giờ sau khi thông tin về tác giả thật được tiết lộ, trang bán hàng trực tuyến Amazon đã nhận được khoảng 5000 lệnh đặt mua.

Cuốn "The Cuckcoo's Calling".Khi dùng bút danh để viết cuốn tiểu thuyết trinh thám này, Rowling nói bà chỉ muốn tìm kiếm một trải nghiệm văn chương khác, khi mà tác phẩm mới của bà ra đời không phải đứng trước áp lực của sự mong đợi và quảng cáo thổi phồng, điều mà bà đã cảm thấy khi phát hành loạt truyện Harry Potter.
Bà cũng chia sẻ thêm trên trang web riêng của mình: "Với những ai đã hỏi cuốn sách mới có thành loạt truyện hay không, Robert Galbraith hoàn toàn có ý sẽ đưa nó thành loạt truyện, dù có lẽ ông ta sẽ tiếp tục ẩn dưới những bút danh riêng tư khác".
Các hoạt động gần đây nhất của bà Rowling đều liên quan đến lĩnh vực sân khấu và điện ảnh, bao gồm một vở kịch về thời thơ ấu của cậu bé phù thủy Harry Potter trên sân khấu London và một loạt phim làm với Hollywood về thế giới phù thủy mà cậu bé đã từng phiêu lưu, trong đó bà giữ vai trò là người viết kịch bản.

Nguồn Tinmoi/Setimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news