Tin mới

Nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai bị phạt 400 triệu đồng

Thứ sáu, 20/06/2014, 09:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai thu đổi ngoại tệ trái phép, UBND TP HCM đã ra quyết định phạt nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai 400 triệu đồng.

 

 

(Tinmoi.vn) Tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai thu đổi ngoại tệ trái phép, UBND TP HCM đã ra quyết định phạt nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai 400 triệu đồng.

Tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai thu đổi ngoại tệ trái phép sau khi cho là bắt quả tang nam thanh niên vào đổi 100 USD ra tiền đồng, Công an quận Bình Thạnh đã khám xét, thu giữ hơn 14.000 USD và nhiều ngoại tệ khác. Gần 560 lượng vàng SJC trong két sắt và tủ của gia đình bà Mai bị niêm phong để điều tra nguồn gốc.

Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) cho biết quyết định xử phạt hành chính 400 triệu đồng, do vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng của UBND TP HCM, đã được tống đạt đến ông Dương Công Kiên, nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai ở đường Bùi Hữu Nghĩa (phường 2, quận Bình Thạnh).

Theo quyết định xử phạt, cơ quan chức năng xác định có đủ căn cứ cho thấy ông Kiên vi phạm hoạt động ngoại hối mà không được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép.

Tuy nhiên trong quá trình làm việc công an quận Bình Thạnh gặp sự phản ứng quyết liệt từ chủ tiệm vàng bởi cho rằng không vi phạm. Đến chiều 26/4, cơ quan điều tra đã tháo niêm phong số vàng sau khi bà Mai chứng minh được tài sản hợp pháp.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Thanh Mai (chủ tiệm vàng Hoàng Mai) đã gửi đơn khiếu nại chủ tịch UBND quận Bình Thạnh nhưng đến nay chưa được hồi đáp. Bà Mai cũng nhiều lần gửi khiếu nại đòi 100 USD mà công an thu giữ vì cho rằng đó là tài sản cá nhân.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vang ngoại tệ