Tin mới

Bị phụ bạc, thanh niên Trung Quốc sang Syria chống IS

Thứ năm, 10/12/2015, 11:28 (GMT+7)

Sau khi bị bạn gái phụ bạc, một nam thanh niên Trung Quốc đã bỏ nhà sang Syria, gia nhập lực lượng nổi dậy người Kurd, chiến đấu chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Sau khi bị bạn gái phụ bạc, một nam thanh niên Trung Quốc đã bỏ nhà sang Syria, gia nhập lực lượng nổi dậy người Kurd, chiến đấu chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo tin tức trên BBC, Ba Si Pan, 25 tuổi, người Tứ Xuyên, Trung Quốc tới Syria gia nhập Đơn vị Bảo vệ nhân dân (YPG) của người Kurd vào tháng 10/2015 khi vừa bị bạn gái bỏ rơi và thất nghiệp. YPG hiện là một trong những lực lượng mạnh nhất đang chiến đấu chống lại IS.

Ba Si Pan (tên do người Kurd đặt) cho biết, năm 2012, anh từng tham gia một khóa huấn luyện quân sự ở quê nhà Tứ Xuyên. Ngày 24/9, anh một mình đi sang Bangkok, từ đó bay tới Thổ Nhĩ Kỳ rồi tìm cách sang Syria.

YPG là một trong những lực lượng người Kurd chống IS mạnh mẽ nhất được Mỹ ủng hộ. 

Ba Si Pan được cho là người Trung Quốc thứ hai gia nhập đội quân chống IS tại Syria. Đến nay, anh đã hai lần tham chiến trên mặt trận tàn khốc Kobani.

Trên trang Weibo cá nhân, Ba Si Pan thi thoảng cập nhật một số hình ảnh của mình trong quân phục YPG, giương khẩu súng tự động theo phong cách chiến binh Ả Rập và luôn bày tỏ quyết tâm cao độ diệt trừ IS.

Trả lời phóng viên BBC về quyết định tới Syria chống IS, Ba Si Pan nói rằng IS là kẻ thù của nhân loại và đã sát hại quá nhiều người vô tội, bởi vậy anh muốn góp sức mình vào cuộc chiến này.

Pan chia sẻ những trải nghiệm của mình ở Syria trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Nhiều dân mạng Trung Quốc tung hô Pan là anh hung, nhưng nhiều người khác không khỏi lo lắng cho sự An Nguy của Pan, khuyên anh ta là nên xóa mờ gương mặt khi đưa hình lên mạng để tránh sự trả thù của IS.Sau 2 lần tham gia chiến đấu tại thành phố Kobane, Pan chia sẻ: "Dù vũ khí của IS hiện đại và tối tân hơn của YPG rất nhiều, nhưng dù có khó khăn tới đâu, tôi tin cuối cùng công lý sẽ chiến thăng".

Tuy nhiên, đáp lại những lo lắng này, Pan tỏ ra khá tự tin: "Bây giờ tôi đã ở đây rồi. Tôi chẳng lo lắng gì cả. Tôi biết cách để bảo vệ bản thân mình một cách tốt nhất".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news