Tin mới

Bí quyết chăm sóc dàn lạnh trên xe sang

Thứ bảy, 02/04/2016, 14:07 (GMT+7)

Ở xứ sở nhiệt đới như Việt Nam, đi xe hơi, đặc biệt là xe sang mà hệ thống điều hòa hoạt động kém hiệu quả hay dừng hoạt động thì sẽ vô cùng khó chịu. 

Ở xứ sở nhiệt đới như Việt Nam, đi xe hơi, đặc biệt là xe sang mà hệ thống điều hòa hoạt động kém hiệu quả hay dừng hoạt động thì sẽ vô cùng khó chịu. 

Vì thế, muốn duy trì độ bền, độ lạnh hệ thống điều hòa của xe cần phải biết sử dụng đúng cách kèm theo chế độ bảo trì, bảo dưỡng đúng qui định.

Hãy cùng tham khảo các hiện tượng thường gặp cũng như cách chăm sóc hệ thống điều hòa trên xe cho mùa hè để chắc chắn nó luôn hoạt động tốt, đem đến sự thoải mái, an toàn cũng như đảm bảo sức khỏe khi sử dụng xe.

1. Mùi gas nhè nhẹ trong xe hay độ lạnh không sâu

Nếu bạn thấy trong xe có mùi gas nhè nhẹ hay độ lạnh không sâu thì nguyên nhân do rò rỉ hệ thống lạnh. Vì vậy, bạn không nên trì hoản việc đem xe đến trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất để được kiểm tra và xử lý dứt điểm.

 

Ngoài ra, bạn không nên sạc thêm gas để sử dụng cầm chừng vì rò rỉ gas sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời, làm mất một lượng dầu lạnh bôi trơn cho máy nén (lốc lạnh). Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và chức năng vận hành, gây ra hỏng hóc cho máy nén.

2. Lạnh đột ngột mất hẳn

Khi độ lạnh trong xe đột ngột mất hẳn thì việc bạn cần làm là kiểm tra nhiệt độ nước làm mát và chỉ số nhiệt độ ngoài trời trên đồng hồ táp-lô. Nếu trạng thái bên trong và ngoài xe giống nhau hoặc ở trạng thái hiển thị -40­0C nên đem xe vào đại lý kiểm tra cảm biến nhiệt độ vì vấn đề an toàn thông minh nên hệ thống máy lạnh sẽ ngắt để giữ ấm cho người trong xe khi nhiệt độ bên ngoài quá lạnh ở -400C.

3. Xe có mùi chua khó chịu

 

Trong quá trình sử dụng xe, bạn thấy xuất hiện mùi chua khó chịu ở khoang nội thất thì bạn cần thay lọc gió máy lạnh và vệ sinh dàn lạnh.

4. Thực hiện bảo dưỡng và thay mới định kỳ các chi tiết tại đại lý chính hãng

Để đảm bảo hệ thống điều hòa vận hành trơn chu và bền bỉ, bạn cần lưu ý tới lịch bảo dưỡng cũng như thay mới các chi tiết định kỳ tại những đại lý chính hãng có cơ sở vật chất tiên tiến và đội ngũ kỹ thuật lành nghề.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news