Tin mới

Bí quyết chăm sóc tóc nhuộm giữ màu, mềm mượt

Thứ năm, 25/12/2014, 15:11 (GMT+7)

Sau 2 ngày nhuộm tóc mới gội đầu. Sau khi nhuộm tóc, không nên gội đầu khoảng 2 ngày để giữ cho lớp màu mới bám vào các lớp tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn.

Sau 2 ngày nhuộm tóc mới gội đầu. Sau khi nhuộm tóc, không nên gội đầu khoảng 2 ngày để giữ cho lớp màu mới bám vào các lớp tế bào tóc sâu hơn, màu sẽ bền hơn.

Chăm sóc tóc nhuộm cần phải chú trọng dưỡng ẩm để tránh tình trạng khô xơ

Những việc nên làm để tóc nhuộm bền màu:

- Dùng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm, dùng dầu xả tự nhiên. Nên gội đầu bằng nước ấm hoặc nước mát, nước nóng sẽ làm màu tóc nhuộm nhanh phai.
- Khi cần ra nắng cần che chắn cho tóc với mũ rộng vành và cột tóc gọn gàng với những loại kẹp có phần bao để cuộn tóc vào trong. Hạn chế để đầu trần dưới nắng trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 15h.

Ngắm vẻ đẹp quyến rũ của các nữ quân nhân:

- Áp dụng mặt nạ dưỡng 2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng khô và chẻ ngọn. 

- Cứ khoảng 6 – 8 tuần nên chấm sửa thêm màu tóc cho phần chân tóc, theo đúng màu bạn đã nhuộm. - Cắt tỉa đuôi tóc vì đuôi tóc là phần mọc nhanh bị khô, chẻ ngọn và chóng mất màu nhất. Để có màu đồng đều bạn nên cắt tỉa theo định kỳ, ít nhất 2 tháng 1 lần. 

Những việc không nên làm:

- Tránh dúng dầu gội bạc hà vì chất bạc hà rất dễ làm mất màu tóc nhuộm.

- Với mái tóc nhuộm, nắng là nguyên nhân khiến màu sắc dễ phai và làm tóc trở nên xơ xác.

- Tránh làm khô tóc với máy sấy nóng vì độ nóng sẽ làm tóc không kịp thích nghi (đang ướt chuyển sang nóng) nên dễ bị tổn thương lớp biểu bì và bị chẻ ngọn. Ngoài ra, nếu không thật sự cần thiết, bạn cũng nên hạn chế chải sấy tóc quá thường xuyên, làm ảnh hưởng đến độ bền của màu nhuộm.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news