Tin mới

Bí quyết chi tiêu 3 triệu đồng/tháng của cặp vợ chồng trẻ

Thứ ba, 13/10/2015, 16:50 (GMT+7)

Một cô giáo trẻ đã bày cách chi tiêu tiết kiệm chỉ với 3 triệu đồng mỗi tháng. Một số mẹo nhỏ dưới đây của cô sẽ giúp các chị em chi tiêu hợp lý hơn với số lương ít ỏi.

Một cô giáo trẻ đã bày cách chi tiêu tiết kiệm chỉ với 3 triệu đồng mỗi tháng. Một số mẹo nhỏ dưới đây của cô sẽ giúp các chị em chi tiêu hợp lý hơn với số lương ít ỏi.

Vừa qua, chia sẻ của một cô giáo trẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Đoạn chia sẻ nói về việc hai vợ chồng cô mới cưới đều có thu nhập ít ỏi, nhưng đã biết cách chi tiêu và tiết kiệm, nên cũng không chật vật lắm, cuối tháng còn dư ra một khoản tiết kiệm.

Đôi vợ chồng trẻ mới cưới đã có cách chi tiêu hợp lý, giúp cuộc sống dễ dàng hơn. Ảnh: Internet

Cô giáo trẻ này là Nguyễn Thị Huệ (22 tuổi, Nam Định), hiện nay đang cùng chồng sinh sống tại thị trấn Tân Hưng, Long An.

Huệ là giáo viên dạy vặn tại một trường THCS thị trấn Tân Hưng. Lương tháng của một giáo viên chỉ là 3 triệu 2 trăm nghìn, sau khi trừ đi một số khoản, chỉ thực nhận số tiền lương là 2 triệu 9 trăm nghìn. Trong khi đó, chồng Huệ là Trương Văn Quyền (22 tuổi, Thanh Hóa) đang làm nghề lái xe.

Cụ thể, sau khi chỉ rõ cách chi tiêu của mình, Huệ đã khiến không ít bà nội trợ phải phục sát đất, cũng như ngưỡng mộ. Theo cô, có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít. Với đồng lương ít ỏi của hai vợ chồng, quan trọng là cách chia tiền ra thành nhiều khoản để sử dụng, giúp mình không tiêu quá tay cho bất cứ việc gì.

Số tiền lương 3 triệu/tháng được Huệ chia nhỏ thành nhiều khoản, giúp tiết kiệm hơn khi sử dụng. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi nhận lương, số tiền này được Huệ đổi thành tiền lẻ để dễ sử dụng, sau đó chia thành nhiều khoản nhỏ và cột lại. Ở mỗi cọc tiền sẽ được quy định rõ đâu là tiền đi chợ, tiền Internet, tiền xăng xe,…

Như gia đình 2 vợ chồng, Huệ tình trung bình 40.000 x 35 ngày (tính thêm ngày có khách) là số tiền dành cho việc đi chợ hàng ngày. Tiền gạo được cô quy định rõ mỗi tháng bỏ ra 140.000 đồng. Các khoản khác như tiền mắm muối, bột giặt, giấy vệ sinh được định sẵn 100 nghìn đồng. Ngoài ra, mỗi tháng cô mua thêm 1 thùng mỳ tôm có giá 92 nghìn và 1 thùng sữa có giá 123 nghìn đồng.

Khoản chi cho Internet Huệ để vào mỗi tháng 155 nghìn đồng; xăng xe : 300 nghìn đồng; thẻ điện thoại 2 vợ chồng: 90 nghìn đồng; tiền điện nước mỗi tháng tốn 200 nghìn.

Không chỉ chia rõ từng khoản, Huệ còn tính toán rất cẩn thận khi mua sắm. Ví dụ như khi đi shopping, cô thường mua đồ khuyến mãi để được tặng kèm một số sản phẩm, và thường mua những gói to để tiết kiệm tiền hơn.

Huệ còn bật mí thêm, cô có đóng bảo hiểm y tế nên lúc ốm đau đã không bị mất tiền khám và tiền thuốc.

Còn trường hợp bạn bè rủ đi chơi, 2 vợ chồng Huệ cũng chọn lựa chỗ phù hợp để quyết định có nên đi hay không.

Những lúc đi chơi hay đi mua sắm, cô thường không mang quá nhiều tiền, chỉ mang đủ số tiền mình cần để tránh mua linh tinh mà không cần thiết. Huệ cho biết, cô không chạy theo thời trang trong việc mua sắm quần áo, mà thường chọn thời điểm xả hàng vào cuối đông hay cuối hè để mua được hàng chất lượng mà giá không quá đắt.

Cũng theo cô giáo trẻ, các gia đình muốn đi du lịch một cách tiết kiệm chi phí nhất có thể sử dụng cách du lịch “ngược đời”, có nghĩa là lúc mùa họ đi du lịch thì mình ở nhà, còn lúc hết mùa du lịch mình có thể tranh thủ đi để tránh tình trạng bị chặt chém gây tốn kém và mệt mỏi.

Và tất nhiên, sau hàng loạt cách chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả như vậy, Huệ còn khuyên các gia đình trẻ nên mở một sổ tiết kiệm dài hạn, giúp vợ chồng trẻ có ý thức tiết kiệm tiền hàng tháng.

Trong tương lai, Huệ muốn mở rộng thêm khoản thu nhập của gia đình mình bằng cách cùng chồng lên một kế hoạch kinh doanh riêng. Hai vợ chồng Huệ dự tính vay 25 triệu đồng để cuối năm 2015 mở một quán ăn nhỏ.

Huệ tính toán, tại thị trấn Tân Hưng chưa có các món ăn vặt của Hà Nội như sữa chua mít, nước sấu, ô mai,… nên quán ăn của cô sẽ tập trung vào những món tủ này, cộng với vị trí mở quán có nhiều dãy trọ của học sinh cấp 3 lên thị trấn học, Huệ tin quán ăn trong tương lai sẽ có một lượng khách ổn định, tăng thêm thu nhập.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news