Tin mới

Bí quyết chi tiêu tiền chợ mỗi tháng chỉ 4 triệu cho 5 người ăn của mẹ 1 con ở Đống Đa, Hà Nội

Thứ hai, 15/10/2018, 12:14 (GMT+7)

Lan Thương luôn có cách để biến bữa cơm nhà trở nên ngon miệng và bắt mắt dù cho tiền chợ mỗi tháng không hề hết nhiều.

Lan Thương luôn có cách để biến bữa cơm nhà trở nên ngon miệng và bắt mắt dù cho tiền chợ mỗi tháng không hề hết nhiều.

Câu chuyện chi tiêu tiết kiệm và việc bếp núc khi mà thời buổi vật giá ngày càng leo thang và việc cầm đồng tiền đi chợ cũng theo đó mà khó khăn hơn luôn khiến người tay hòm chìa khóa đau đầu. Ấy vậy mà dù sống ở quận trung tâm của thủ đô Hà Nội nhưng Lan Thương (1983, Đống Đa) lại vẫn biết cách để tiết chế chi tiêu cho gia đình mình, nhất là khoản tiền chợ chỉ hết có 4 triệu đồng/tháng cho 5 người lớn khiến nhiều chị em phải gật gù học hỏi.

Bí quyết chi tiêu tiền chợ mỗi tháng chỉ 4 triệu cho 5 người ăn của mẹ 1 con ở Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 1.

Lan Thương được nhiều mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ với những bữa cơm ngon dành cho gia đình.

Hai vợ chồng Lan Thương hiện đang có một bé trai 8 tuổi và sống cùng với bố mẹ. Cuộc sống hàng ngày thì bố mẹ đi làm, con đi học, buổi trưa chỉ có ông bà ăn cơm ở nhà và sau đó cả gia đình sẽ quây quần vào bữa tối. Đó cũng là lý do khiến Thương luôn chú trọng cho bữa ăn này để làm sao mọi người trong nhà đều được ngon miệng và lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

Những mâm cơm đầy dinh dưỡng của nhà Thương.

Bản thân Lan Thương từ khi còn bé đã có sở thích bếp núc, lớn lên thì cũng tự tìm tòi công thức nấu ăn nên việc nội trợ với Thương là điều không hề khó khăn. Bù lại mỗi lần được đứng trong căn bếp của gia đình, chị lại thấy như được là chính mình, được thỏa sức sáng tạo để phục vụ cho những người mình yêu thương.

Tuy nhiên nói thì đơn giản nhưng với một người phụ nữ vừa phải đi làm lại vừa muốn chu toàn việc nhà thì cũng rất khó. Vì lý do đó nên Lan Thương cũng phải sắp xếp khá cẩn thận, chu đáo. "Hàng ngày mình sẽ đi chợ sớm để mua đồ về sơ chế cất tủ lạnh, chiều đi làm về sẽ nấu luôn nên mỗi bữa chỉ cần 20 - 30 phút là cả nhà đã có thể lên mâm được rồi. Nếu là những ngày cuối tuần thì mình sẽ đổi món cho cả nhà cầu kỳ hơn một chút. Nhà mình tổng cộng có 5 người ăn và mỗi người lại có sở thích khác nhau nên mình cũng luôn cố gắng chọn thực đơn để làm sao ai cũng thấy ngon miệng và vẫn đầy đủ dinh dưỡng", Thương cho biết.

Bí quyết chi tiêu tiền chợ mỗi tháng chỉ 4 triệu cho 5 người ăn của mẹ 1 con ở Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 3.

Thích nấu ăn từ nhỏ nên khi lấy chồng Thương lại càng được dịp thể hiện nhiều hơn.

Bí quyết chi tiêu tiền chợ mỗi tháng chỉ 4 triệu cho 5 người ăn của mẹ 1 con ở Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 4.

Món ăn Thương làm cho cả nhà.

Bí quyết chi tiêu tiền chợ mỗi tháng chỉ 4 triệu cho 5 người ăn của mẹ 1 con ở Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 5.

Cũng không quá cầu kỳ nhưng bữa nào nhà Thương cũng thấy ngon mắt, ngon miệng như thế này.

Lan Thương cho biết thêm, qua nhiều năm làm vợ, làm mẹ nên cũng đúc rút được nhiều kinh nghiệm và bí quyết tiết kiệm. Mỗi ngày nhà Thương ăn sáng ở bên ngoài, buổi trưa thì chỉ có ông bà ăn ở nhà mà người già thì thường không ăn nhiều, đến buổi tối thì mới có đủ các thành viên. Tiền chợ mỗi tháng nhà Thương do đó dao động từ 3,5 đến 4 triệu cho cả 5 người mà lúc nào cũng được ăn đồ tươi ngon.

"Mình thường mua nhiều một lần và lại ở chỗ quen nên có giá tốt. Ví dụ như cua thường mình sẽ không mua cua làm sẵn mà mua nguyên con sau đó về làm sạch cất tủ đá ăn dần. Tuy nhiên mình cũng chỉ ăn trong tuần thôi chứ không để lưu cữu quá lâu. Còn rau củ quả thì mình cũng thường mua 1 lần cho khoảng 3 ngày vì để lâu cũng không còn tươi ngon nữa. Chợ sáng thì mình thường mua cá, thịt cho tươi. Nhà mình được cái gần chợ cho nên việc mua bán này cũng thuận tiện, bước vài bước chân ra là đã có thể mua được thực phẩm rồi".

Bí quyết chi tiêu tiền chợ mỗi tháng chỉ 4 triệu cho 5 người ăn của mẹ 1 con ở Đống Đa, Hà Nội - Ảnh 6.

Dù sống ở trung tâm thành phố nhưng Thương luôn biết cách chi tiêu tiết kiệm.

Để có được mối mua hàng "hời" như vậy, Lan Thương cũng phải cất công đi vài ba khu chợ rồi cuối cùng mới chốt được một số hàng quen. Đến bây giờ, cô cứ đi chợ là ra những chỗ đó mua thôi, chẳng sợ đồ không ngon mà giá cả lại còn phải chăng để phục vụ cho gia đình.

Nhìn những mâm cơm mà Thương dồn hết tâm huyết để nấu cho gia đình mới thấy người phụ nữ quả là có nhiều công lao. Việc giữ lửa cho tổ ấm chẳng phải luôn bắt đầu từ những điều tuy nhỏ bé nhưng lại có sức bền nhiều đến thế này hay sao. Các chị em còn chờ gì mà không học ngay cho mình bí quyết đi chợ, nấu nướng của mẹ một con đảm đang Lan Thương này đi nhỉ?

Thương quả là người phụ nữ đảm đang khi luôn biết giữ lửa hôn nhân bằng những điều đơn giản nhất.

Nhân Mã

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news