Tin mới

Bí quyết cho trẻ đi chơi xa mà không bị mệt

Thứ năm, 11/02/2016, 19:09 (GMT+7)

Nhiều bậc phụ huynh muốn cho con đi chơi xa nhưng lại sợ con mệt, ốm hay quấy khóc. Để con có thể đi chơi vui vẻ mà bố mẹ vẫn nhàn tênh, các bậc phụ huynh có thể tha

Nhiều bậc phụ huynh muốn cho con đi chơi xa nhưng lại sợ con mệt, ốm hay quấy khóc. Để con có thể đi chơi vui vẻ mà bố mẹ vẫn nhàn tênh, các bậc phụ huynh có thể tham khảo những cách dưới đây.

 Ban đầu, con bạn có thể rất phấn khích với chuyến đi chơi, liến láu chỉ cái này cái kia và nói luôn mồm. Nhưng quãng đường xa khiến các bé mệt mỏi... Và đột nhiên, bên cạnh bạn bùng nổ một trận mếu máo, nhăn nhó, thậm chí cả khóc lóc ầm ĩ cho cả thế giới cùng thấy. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp giảm thiểu nguy cơ này:

Bố mẹ nên chuẩn bị trước khi đi chơi như đồ chơi (con búp bê, thú bông, hay chiếc xe yêu thích của bé chẳng hạn)! Nếu chuẩn bị nhiều thì bạn cũng chỉ nên đưa ra từng món một, tránh để bé bày bừa, gây ảnh hưởng đến người khác.

Để trẻ đi chơi mà không bị mệt, cha mẹ cần có sự chuẩn bị trước. Ảnh: Internet

 Thức ăn vặt và nước uống. Hãy đem theo những món mà bé yêu thích, đừng quá bận tâm về giá trị dinh dưỡng. Ngay khi đã đến được nơi cần đến, gia đình bạn lại có thể về lại khuôn phép.

Điều người xưa hay nói nay cũng áp dụng cho những "cơn" của trẻ nhỏ: nhiều khi chỉ cần bạn dành ra năm phút đọc truyện, chơi trò chơi cùng con thôi là đã có thể tránh được rất nhiều cơn đau đầu do bé khóc lóc, ăn vạ trong suốt chuyến đi.Hãy đảm bảo những nhu cầu của con đã được đáp ứng trước khi chúng kịp trở thành "tai họa". Bạn cũng nên lường trước các tình huống có thể xảy ra và chuẩn bị. Có thể trước khi dẫn bé đi chơi, hãy thỏa thuận rằng: "Hôm nay sẽ không mua đồ chơi gì được đâu nhé"; hoặc "Ở đấy có nhiều

ngựa lắm, nhưng con chưa đủ lớn để chơi trò cưỡi ngựa, nên mình chỉ đứng xem thôi nhé".

Các bác sĩ khuyên các phụ huynh trẻ là nên cho con vui chơi ngoài trời cả 4 mùa sẽ khỏe mạnh hơn. Con được tiếp xúc trực tiếp với nắng gió, được vận động, nhìn ngắm, khám phá sẽ phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ. Vì vậy cả 4 mùa cha mẹ đều nên cho trẻ em ra ngoài để hít thở khí trời đều đặn sẽ tốt cho sự phát triển của trẻ.

Các phụ huynh đừng quá lo lắng về mùa đông giá lạnh mà "cách ly" trẻ ngoài trời, mà cần chọn thời điểm, nhiệt độ phù hợp để cho con ra chơi.

Mùa đông sáng sớm, chiều muộn, giữa trưa là những thời điểm không thích hợp cho trẻ ra ngoài chơi. Nguyên nhân là do nhiệt độ quá lạnh, hoặc vào giờ nghỉ trưa đều không tốt cho sức khỏe của trẻ. Tùy độ tuổi mà cho con chơi bên ngoài bao lâu cho phù hợp, nhưng trẻ nhỏ chưa tự đi được thì chỉ nên bế rong cho đi chơi dưới 30 phút/ ngày.

Khi trời giá lạnh, tốt nhất nên cho con ra ngoài trời lạnh chơi vào khoảng 9-10h sáng, hoặc 14 - 15 giờ chiều – là lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày, trời cũng không quá lạnh nên trẻ có thể thoải mái chạy nhảy.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news