Tin mới

Bí quyết chọn áo dài cho người thấp

Thứ tư, 16/11/2016, 14:50 (GMT+7)

Áo dài là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt, mang nét duyên dáng, đằm thắm và nữ tính nhưng lại khá kén người mặc. Những cô nàng thấp nhỏ thường tự ti khi mặc áo dài, chọn tới chọn lui vẫn khó có mẫu ưng ý. Một số gợi ý chọn áo dài cho người thấp dưới đây có thể khắc phục khuyết điểm, tôn dáng cho nàng.\n 

Áo dài là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt, mang nét duyên dáng, đằm thắm và nữ tính nhưng lại khá kén người mặc. Những cô nàng thấp nhỏ thường tự ti khi mặc áo dài, chọn tới chọn lui vẫn khó có mẫu ưng ý. Một số gợi ý chọn áo dài cho người thấp dưới đây có thể khắc phục khuyết điểm, tôn dáng cho nàng.

Không cao nhưng bạn vẫn có thể chọn được những mẫu áo dài đẹp nhất

Áo dài có đặc điểm là bay bổng và khoe tối đa đường cong của phái nữ. Vì vậy, nếu thấp nhưng số đo ba vòng cân đối, vóc dáng mảnh khảnh, thanh thoát thì bạn vẫn sẽ mặc áo dài rất đẹp. Ngược lại, những cô nàng thấp tròn thì chọn áo dài phải tỉ mỉ hơn, kĩ lưỡng hơn để che khuyết điểm, tôn ưu điểm.

Người thấp nên chọn những thiết kế sáng màu, tươi trẻ

Chọn áo dài cho người thấp nhưng dáng mảnh thì chỉ cần chọn những thiết kế sáng màu, tươi trẻ, chất liệu nhẹ nhàng một chút, kết hợp với giày cao gót là đủ. Ưu tiên những mẫu có họa tiết đính đá sang trọng, thêu ren cầu kì để tạo cảm giác đầy đặn và trưởng thành hơn.

Các bạn gái vóc người thấp tròn sẽ có một số khuyết điểm thường gặp như bắp tay to, eo to nhưng ưu điểm là phần cổ đầy đặn. Vì thế, chọn áo dài cho người thấp này hãy nhấn nhá ở cổ và tiết chế phần tay áo, eo áo dài.

Bắp tay to có thể được che lấp bằng những kiểu áo dài có phần tay mỏng, rủ tự nhiên bằng vải voan, vải lụa, hoặc vải ren. Vải nhung và vải gấm rất sang nhưng khá nặng nề và cứng nhắc, hãy thận trọng khi chọn để may áo dài. Áo dài bằng vải bóng càng không thích hợp cho bạn gái có thân hình mũm mĩm, thấp tròn, nó sẽ phô bày toàn bộ khuyết điểm của bạn.

Áo dài cách tân, khoét sâu khiến bạn đầy đặn hơn

Áo dài cổ cách tân, khoét sâu, trang trí họa tiết nổi sẽ khiến bạn gái khoe khéo phần cổ đầy đặn, hấp dẫn đồng thời hạn chế được phần vai và tay to, giảm chú ý của người khác đến các phần cơ thể này.

Chọn áo dài cho người thấp ưu tiên họa tiết hoa văn nhỏ, nhẹ nhàng, thanh lịch, bố trí dọc theo thân áo để tạo cảm giác thanh mảnh và cao hơn. Tránh mẫu áo dài có họa tiết lớn, rườm rà, bố trí ngang thân áo, nhất là ngang ngực.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp những bạn nữ thấp có thể chọn được cho mình những bộ áo dài đẹp và nổi bật nhất. Tinmoi.vn cũng đã tổng hợp cách chọn áo len cho người gầy mà bạn đọc có thể đang quan tâm.

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news