Tin mới

Bí quyết chống rụng tóc vào mùa thu hiệu quả không cần thuốc

Thứ năm, 25/09/2014, 15:01 (GMT+7)

Thay vì các loại dầu gội chứa nhiều hóa chất, đối với tóc bị rụng nhiều, bạn nên sử dụng dầu gội thảo dược, ngoài ra cần thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Dưới đây là một số bí quyết giúp tóc phát triển tốt hơn, tránh làm khô tóc, cung cấp các dưỡng chất quan trọng.

Thay vì các loại dầu gội chứa nhiều hóa chất, đối với tóc bị rụng nhiều, bạn nên sử dụng dầu gội thảo dược, ngoài ra cần thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Dưới đây là một số bí quyết giúp tóc phát triển tốt hơn, tránh làm khô tóc, cung cấp các dưỡng chất quan trọng.

 

 Dầu dừa


Dầu dừa là một trong những bí quyết giúp tóc chắc khỏe nhất là chống rụng tóc

Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Tác động của môi trường và thời tiết là nguyên nhân chính khiến tóc rụng theo mùa. Vì vậy, hãy chú ý bảo vệ và giữ ấm cho phần đầu trong những ngày trời lạnh, nhất là khi bạn phải ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Không chải tóc ướt

Tóc ướt ở tình trạng rất yếu. Do đó sau khi gội đầu tránh chải đầu ngay, chỉ được chải bằng lược răng thưa. Ngoài ra, tránh chải tóc quá thường xuyên vì như vậy có thể làm tổn thương tóc và khiến tóc rụng nhiều. Sử dụng ngón tay để tháo tóc rối, không dùng lược hoặc bàn chải. Sau mỗi lần gội, để tóc khô tự nhiên.

 

Trà xanh

Thực hiện 1 tuần một lần bôi nước trà xanh lên tóc sẽ đạt hiệu quả cao

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chà trà xanh vào tóc có thể giúp giảm rụng tóc. Bạn chỉ cần pha một cốc trà xanh, để nguội, sau đó bôi lên tóc. Sau 1 tiếng thì xả lại bằng nước. Để phát huy hiệu quả của phương pháp này, bạn nên thực hiện 1 lần/tuần.

 Nước ép gừng, tỏi, hành tây

Nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước gừng. Bôi một trong những loại nước ép này lên da đầu, để nguyên như vậy qua đêm và gội sạch vào buổi sáng hôm sau. Làm thường xuyên trong một tuần và bạn sẽ thấy kết quả khả quan.

Lô hội + mật ong

Đây thực sự là 1 công thức tuyệt vời giúp bạn lấy lại mái tóc dày dặn trước đây của mình. Chỉ cần lấy 2-3 lá lô hội, lọc lấy phần ruột gel rồi xay nhuyễn cùng 3 thìa cafe mật ong. Dùng hỗn hợp thu được thoa đều lên tóc và da đầu. Giữ trong khoảng 20 phút trước khi gội lại bằng nước mát và dầu gội đầu thông thường.

Lưu ý, phương pháp này sẽ có thể gây ra hiện tượng dính nhẹ ở da đầu, vì vậy hãy đảm bảo gội thật kĩ để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng này nhé.

Rau dền

Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.


Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong việc nuôi dưỡng tóc. Để hạn chế tình trạng rụng tóc, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm làm từ đậu, ngũ cốc, thịt bò, các loại rau, trái cây… Chúng chứa nhiều biotin, kẽm, protein, vitamin, là những chất giúp tóc phát triển chắc khỏe, mượt mà, hạn chế gãy rụng.

Giữ tinh thần thoải mái, tránh stress

Bí quyết chống rụng tóc hiệu quả đó là tránh tình trạng stress

Tình trạng stress cũng làm hạn chế sự phát triển của tóc, gây rối loạn hormone, khiến tóc rụng nhiều hơn. Lời khuyên cho bạn là nên để tinh thần thoải mái sau một ngày làm việc và học tập vất vả bằng cách thực hiện những việc mà mình thích nhé.

Vừng tươi + nước vo gạo

Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần. 

Ủ tóc bằng khăn

Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, bạn nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Để tăng hiệu quả cho phương pháp này thì bạn đừng quên có một chút dầu hạnh nhân vào chậu nước ngâm khăn nhé.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news