Tin mới

Bí quyết để có làn da đẹp mùa đông nhờ rửa mặt đúng cách

Thứ tư, 26/11/2014, 11:07 (GMT+7)

Để có một làn da sáng mịn vào mùa đông là niềm mơ ước của phái đẹp, tuy nhiên để rửa mặt đúng cách cũng cần lưu ý những điểm sau đây.

Để có một làn da sáng mịn vào mùa đông là niềm mơ ước của phái đẹp, tuy nhiên để rửa mặt đúng cách cũng cần lưu ý những điểm sau đây.


Những điều nên tránh khi sửa mặt vào mùa đông:

1. Dùng sản phẩm rửa mặt kiềm tính

Mùa đông, tuyến chất nhờn trên da mặt chúng ta cũng đã giảm thiểu, nếu sử dụng sữa rửa mặt kiềm tính không những phá hỏng tuyến chất nhờn, mà còn kích thích tuyến chất nhờn tạo ra nhiều dầu, điều này khiến cho da nhờn xảy ra vấn đề trong nhờn ngoài khô, mà da khô thì sẽ bóc vảy và khô hơn nữa, thậm chí còn xuất hiện nhạy cảm cơ da.

2. Rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng có thể thanh trừ hết màng bảo vệ vùng mặt, cho nên sau khi rửa mặt bằng nước nóng, da sẽ cảm thấy căng rất khó chịu, thậm chí còn xuất hiện nếp nhăn. Bạn chỉ nên dùng nước ấm để rửa sạch hết bụi bẩn trên da mặt, đồng thời còn rèn luyện cho huyết quản và thần kinh mặt, khiến cho đại não tỉnh táo, giải quyết được áp lực cho da.

3. Sau khi rửa mặt không dưỡng

Mùa thu đông, da đễ bị khô thiếu nước, dưỡng da chủ yếu là giữ ẩm bổ sung nước. Nhưng có một số phụ nữ da dầu sẽ tự cảm thấy phân tiết chất nhờn trên mặt mình rất nhiều, sau khi rửa mặt không dưỡng da cũng không sao. Tuy nhiên sau khi rửa mặt da sẽ khô đi, cộng thêm gió mùa se lạnh, da dễ bị thiếu nước, kết quả là làm cho da có hiện tượng ngày càng nhiều chất nhờn.

Để mặt khô tự nhiên sau khi rửa mặt

Hơi nước tự nhiên sẽ mang đi độ ấm cần có trên da, khiến cho da bị lạnh, các mạch máu bị nhỏ đi. Khi đó da sẽ trở nên khô hơn, rất dễ tạo các nếp nhăn. Tốt nhất sau khi rửa mặt nên sử dụng kem giữ ẩm để bảo vệ da.

Các bước rửa mặt đúng cách

Bước 1: Làm ướt da mặt.

Bước 2: Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông.

Bước 3: Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.

Bước 4: Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm

Nên dùng nước có nhiệt độ 35 độ C là thích hợp nhất. massage theo vòng tròn nhỏ, sau đó, vả nước hơi ấm lên mặt để rửa sạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news