Tin mới

Bí quyết giảm cân không cần ăn cơm hiệu quả và an toàn

Thứ ba, 02/06/2015, 23:51 (GMT+7)

Có rất nhiều cách giảm cân, việc giảm cân nhanh mà không cần ăn cơm nhưng vẫn an toàn là phương pháp được nhiều người áp dụng. Chỉ cần thay thế cơm bằng thực đơn khác, bạn đã giảm cân hiệu quả và vẫn an toàn cho sức khỏe nhé.

Có rất nhiều cách giảm cân, việc giảm cân nhanh mà không cần ăn cơm nhưng vẫn an toàn đang là phương pháp được nhiều người áp dụng. Chỉ cần thay thế cơm bằng thực đơn khác, bạn đã Giảm cân hiệu quả và vẫn an toàn cho sức khỏe nhé.

Chỉ cần ăn ít tinh bột và thay thế cơm bằng những thực phẩm có đủ chất dinh dưỡng khác thì bạn vẫn giảm được cân, còn an toàn cho sức khỏe nữa. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho những ai muốn giảm cân bằng phương pháp này. Bằng các thực phẩm giàu protein, chất béo và low-carb, bao gồm thịt, hải sản, trứng, pho mát, một số rau, bơ và các loại dầu. Với những thực phẩm này, bạn không dùng thực phẩm tinh bột nhưng vẫn giảm cân lại hiệu quả.

Thực đơn buổi sáng không cần ăn cơm

Thay vì mỗi bữa sáng bạn ăn cơm thì bạn nên chọn thực phẩm khác để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Theo đó, chúng tôi khuyên bạn nên ăn trứng luộc. Đây là một khởi đầu lý tưởng cho một bữa ăn sáng ít carb cho những người muốn giảm cân theo chế độ ăn kiêng hoàn hảo này.

Bữa sáng bạn nên bắt đầu với trứng luộc để tạo cảm giác no lâu trong ngày.

Trong các bữa sáng, trưa, tối, bạn đều có thể ăn trứng luộc. Thực tế, trứng luộc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đủ cung cấp và đảm bảo cho sức khỏe của bạn. Trung bình một quả trứng chứa 6g protein, bạn có thể sử dụng cả lòng đỏ, lòng trắng trứng chế biến món ăn bằng cách luộc, chiên hay ốp la… để tận dụng protein tinh khiết có trong quả trứng. Hơn nữa, trứng là thực phẩm giúp no lâu, tránh cảm giác đói.

Ngoài việc ăn trứng luộc, bạn nên kết hợp nhiều loại rau để tạo thành bữa sáng nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn đủ chất dinh dưỡng. Vì vây trứng không thể thiếu trong thực đơn giảm cân mà không cần ăn cơm nhé.

Thực đơn giảm cân buổi trưa

Bữa trưa bạn nên chọn cho mình món ăn từ thịt bò và rau sống.

Nếu buổi sáng bạn chọn món ăn nhẹ nhàng là trứng luộc thì đến buổi trưa, bạn nên chọn cho mình một món ăn được chế biến từ thịt bò và món rau sống. Thịt bò là loại thịt chứa nhiều luợng protein cao, thịt đỏ là một trong những nguồn cung cấp chất sắt rất dễ hấp thu cho cơ thể. Nếu bạn không ăn thịt bò, bạn có thể thay thế bằng phần thịt ức gà, 100g ức gà sẽ cung cấp cho cơ thể 24g protein.

Ngoài ăn  món ăn chế biến từ thịt bò, bạn có thể làm cho mình một salat rau sống hoặc món súp từ rau, củ. Đồng thời, bạn có thể ăn thêm một bát mì ống với thịt lợn nạc cùng ít kem bơ hạnh nhân. Đây là món ăn rất có lợi cho cơ xương và mô cơ trên cơ thể bạn. Đặc biệt, trong thịt lợn còn chứa nhiều vitamin B, đây là loại vitamin  cơ thể cần để chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng, giúp tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể. Từ đó, giúp bạn giảm cân cực nhanh.

Thực đơn giảm cân không cần ăn cơm buổi tối

Salat rau sống là món ăn giảm cân nhẹ nhàng cho buổi tối.

Bữa tối bạn nên ăn nhiều rau, củ. Có thể làm các sinh tố từ rau củ để uống. Bạn có thể tiếp tục ăn món salat rau như bữa trưa. Cùng với món salat rau, bạn có thể ăn cùng với thịt bò hoặc thịt lợn. Bạn tự chọn nước sốt và gia vị cho món ăn để tránh việc tích lũy nhiều carbohydrate trong bữa ăn. Ngoài ra, nên ăn bữa tối với món ứng gà nướng và một ít pho mát béo, sau đó ăn kèm với rau sẽ tạo nên một bữa ăn tối hấp dẫn lại ít phải lo lắng về carb.

                                                                                                                                                                      Nguyễn Hoan (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news