Tin mới

Bí quyết giúp trẻ đi du xuân cùng cha mẹ không bị mệt

Chủ nhật, 29/01/2017, 08:24 (GMT+7)

Dịp Tết đến, ngoài việc đi chúc Tết họ hàng, nhiều gia đình hiện nay có điều kiện thường tổ chức đi du xuân ở các nơi xa nên vấn đề sức khỏe của các thành viên nhí trong gia đình luôn khiến các bậc phụ huynh lo lắng.

Dịp Tết đến, ngoài việc đi Chúc Tết họ hàng, nhiều gia đình hiện nay có điều kiện thường tổ chức đi du xuân ở các nơi xa nên vấn đề sức khỏe của các thành viên nhí trong gia đình luôn khiến các bậc phụ huynh lo lắng.

Để trẻ có thể vui vẻ đi du xuân cùng gia đình mà vẫn đảm bảo được sức khỏe, cha mẹ nên chú ý những điều sau đây:

Để trẻ đi du xuân vui vẻ, cha mẹ cần chuẩn bị cả tâm lý và sức khỏe cho trẻ trước khi đi. Ảnh: Internet

Trước khi đi chơi

Bố mẹ nên chuẩn bị trước khi đi chơi như đồ chơi (con búp bê, thú bông, hay những đồ vật mà bé yêu thích).

Ngoài đồ chơi, bố mẹ cũng nên chuẩn bị thức ăn và nước uống cho trẻ. Hãy đem theo những món mà bé yêu thích, đừng quá bận tâm về giá trị dinh dưỡng. Hãy đảm bảo những nhu cầu của con đã được đáp ứng trước khi chúng kịp trở thành "tai họa".

Những loại thuốc thông thường như thuốc ho, sổ mũi...cũng cần được lưu ý và chuẩn bị đầy đủ khi bắt đầu một chuyến đi du xuân xa nhà.

Khi đi chơi

Các bác sĩ khuyên các phụ huynh trẻ là nên cho con vui chơi ngoài trời cả 4 mùa sẽ khỏe mạnh hơn. Con được tiếp xúc trực tiếp với nắng gió, được vận động, nhìn ngắm, khám phá sẽ phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ. Vì vậy cả 4 mùa cha mẹ đều nên cho trẻ em ra ngoài để hít thở khí trời đều đặn sẽ tốt cho sự phát triển của trẻ.

Các phụ huynh đừng quá lo lắng về mùa đông giá lạnh mà "cách ly" trẻ ngoài trời, mà cần chọn thời điểm, nhiệt độ phù hợp để cho con ra chơi.

Tuy nhiên, vào mùa đông thì sáng sớm, chiều muộn, giữa trưa là những thời điểm không thích hợp cho trẻ ra ngoài chơi. Nguyên nhân là do nhiệt độ quá lạnh, hoặc vào giờ nghỉ trưa đều không tốt cho sức khỏe của trẻ. Tùy độ tuổi mà cho con chơi bên ngoài bao lâu cho phù hợp, nhưng trẻ nhỏ chưa tự đi được thì chỉ nên bế rong cho đi chơi dưới 30 phút/ ngày.

Khi trời giá lạnh, tốt nhất nên cho con ra ngoài trời lạnh chơi vào khoảng 9-10h sáng, hoặc 14 - 15 giờ chiều – là lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày, trời cũng không quá lạnh nên trẻ có thể thoải mái chạy nhảy.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news